Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ยังคงให้รายละเอียดของ 2022 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2565
รายละเอียดเพิ่มเติมของเอสยูวีรุ่นใหม่นี้ ก็คือการพัฒนาระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super-All Wheel Control ที่จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ให้ความปลอดภัย ความมั่นคงและความสะดวกสบายในการขับขี่ ในทุกสภาพอากาศและสภาพถนนที่ใช้งาน
นอกจากนี้ พวกเขายังยืนยันว่ารถรุ่นใหม่นี้จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 7 โหมด ซึ่งรวมไปถึงโหมดการขับขี่แบบปกติ โหมดหินกรวดและโหมดหิมะ รวมถึงโหมดพาวเวอร์และอีโค ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับแต่งของระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์
แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าโหมดการขับขี่ที่เหลืออีก 2 โหมดคืออะไรกันแน่ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นโหมดการขับขี่แบบไฟฟ้า ซึ่งติดตั้งมาตั้งแต่ในรุ่นปัจจุบัน แต่ในตัวรถรุ่นใหม่นี้น่าจะมีการปรับปรุงให้ใช้งานได้ดีกว่าเดิมขึ้นไปอีก
การขับเคลื่อนรถเป็นหน้าที่ของมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนี่ล้อ ที่ทำงานร่วมกันระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อคู่หน้าและคู่หลัง มิตซูบิชิระบุว่าการเซตอัพรถคันนี้ ทำให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการพลังงานระหว่างล้อหน้า-หลังได้เต็มที่
การจัดการระบบการส่งกำลังในรถรุ่นใหม่นี้จะช่วยพัฒนาคุณสมบัติของตัวรถในเรื่องของการเข้าโค้งและการเบรก รวมไปถึงระบบ S-AWC รุ่นใหม่จะเพิ่มความสามารถในการเบรกที่ล้อหลังให้มากขึ้น เพื่อช่วยลดภาระการทำงานของล้อหน้าให้ลดลง
ผลก็คือการสร้างภาวะความสมดุลของการทำงานของล้อทั้งสี่ เพื่อให้เกิดการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม และส่งผลดีต่อการควบคุมรถของผู้ขับขี่ให้ได้รับรู้ถึงการควบคุมรถที่แม่นยำและชัดเจน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่แตกต่างจากระบบการขับขี่แบบเดิม ๆ ที่เคยใช้งาน
มิตซูบิชิยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของตัวรถทั้งหมดออกมาแต่อย่างใด ซึ่งก็คงต้องรอดูกันอีกครั้งในช่วงของการเปิดตัวที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในช่วงไตรมาสแรก ส่วนตลาดอื่น ๆ จะมีการเปิดตัวหลังจากนั้น รวมถึงประเทศไทยเช่นกัน
ก่อนหน้านี้ Mitsubishi ได้เปิดเผยภาพทีเซอร์ 2 ภาพแรกของ Mitsubishi Outlander PHEV รุ่นใหม่ก่อนการเปิดตัว โดยแสดงให้เห็นถึงพอร์ตชาร์จไฟที่อยู่ทางฝั่งขวาของตัวรถ พร้อมเผยดีไซน์ไฟท้ายและส่วนมุมด้านท้ายของตัวรถที่พัฒนาบนรุ่นมาตรฐาน
ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่ระบุว่าจะใช้แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นและทรงพลังขึ้น โดยหากอ้างอิงจากรถต้นแบบ จะพบว่ามาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลกว่า 70 กิโลเมตรเหนือกว่ารถรุ่นเดิม
ภายในห้องโดยสารจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม มาพร้อมเบาะที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง หน้าจออินโฟเทนเมนท์จะมีขนาดใหญ่ขึ้นจากรุ่นปัจจุบันที่ใช้หน้าจอขนาด 8 นิ้ว และมาพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ครบครันสมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าได้ใช้งาน
สำหรับมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รุ่นปัจจุบัน มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมสูงสุดอยูที่ 305 แรงม้า แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ 55 กิโลเมตร
แม้ว่ายอดจำหน่ายในประเทศไทยอาจดูไม่สวยงาม เนื่องจากเป็นปลายโมเดลและมีการวางราคาจำหน่ายที่เสียเปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ต้องมารอดูกันว่า เมื่อเปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว พวกเขาจะมีการปรับราคาหรือวางตำแหน่งสินค้าให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างไร
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}