2023 Honda CR-V (2023 ฮอนด้า ซีอาร์-วี) ถูกจับภาพสปายช็อตในเมืองไทยได้แล้ว บ่งชี้ว่ากำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการใกล้เข้ามาทุกขณะ
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เราเพิ่งรายงานข่าวภาพหลุดของ All-New CR-V ใหม่ในประเทศจีน เผยสัดส่วนทรวดทรงเต็มคันที่ดูแล้วน่าใช้งานอย่างยิ่ง แน่นอนว่าด้วยการเป็นผลิตภัณฑ์โกลเบิลโมเดล Honda กำลังวางแผนทยอยเปิดตัวรถเอสยูวี-ซีรุ่นยอดนิยมโมเดลใหม่นี้ในหลายประเทศทั่วโลก
หากดูจากไทม์ไลน์ก่อนหน้านี้ Honda Civic ใหม่มีภาพสปายช็อตหลุดครั้งแรกในบ้านเราในเดือนมกราคมปีที่แล้วก่อนเปิดตัวในเดือนสิงหาคมซึ่งใช้เวลาประมาณ 7 เดือน นั่นหมายความว่า CR-V ใหม่ที่เพิ่งถูกจับภาพสปายช็อตไว้ได้นั้นอาจปรากฎโฉมตัวจริงในบ้านเราภายในปลายปีนี้ อาจเป็นที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป มหกรรมยานยนต์ส่งท้ายปีก็เป็นได้
สปายช็อต 2023 Honda CR-V ใหม่ถูกห่อหุ้มปิดบังพรางสายตาไว้ทั้งคัน แต่ก็มิอาจปกปิดไฟหน้า LED รูปทรงเรียวบางที่มีเดย์ไลท์ประดับอยู่ด้านบน มีแนวทางการออกแบบคล้ายคลึงกับ Civic ใหม่ที่ให้ภาพลักษณ์สปอร์ตแฝงความดุดัน
กระจังหน้าเป็นรูปทรง 6 เหลี่ยม ไม่ผิดเพี้ยนไปจากภาพหลุดจากเมืองจีน เส้นสายด้านหน้าดูเฉียบคม ขยับมาดูที่บั้นท้ายจะเห็นเค้าโครงไฟหลัง มีสปอยเลอร์บนหลังคาพร้อมไฟเบรกดวงที่สาม ส่วนท่อไอเสียเป็นทรงเหลี่ยมแยกซ้าย-ขวา
ปัจจุบัน ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยนำเสนอเครื่องยนต์ 2 รุ่นใน CR-V เริ่มต้นที่บล็อกเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ พละกำลัง 173 แรงม้า แรงบิด 224 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT
ส่วนอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร พละกำลัง 160 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 9 สปีด
อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่า CR-V ที่จะวางขายในบ้านเรานั้นจะใช้เครื่องยนต์ไฮบริดตามรอยรถรุ่นอื่น ๆ ของ Honda ทั้ง City, HR-V และ Civic ที่ล้วนมีขุมพลังลูกผสมให้ใช้งานกันถ้วนหน้า โดยกลายร่างเป็น CR-V e:HEV เครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle บล็อก 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตรประสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังประมาณ 184 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตันเมตร
ขณะเดียวกัน หากกดูจากตัวอักษรด้านท้ายรถของ CR-V ใหม่สเปกเมืองจีนจะพบว่าเป็นรุ่นเทอร์โบซึ่งนั่นหมายถึงการใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร VTEC Turbo แต่พละกำลังจะถูกอัพเกรดขึ้นจากรุ่นเดิมไปอยู่ที่ 193 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตันเมตร
ไม่เพียงเท่านั้น Honda ยังอาจนำเสนอ CR-V e:PHEV ปลั๊กอินไฮบริดด้วยซึ่งพวกเขาทำตลาดเมืองจีนในรุ่นปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 2020 และได้เสียงตอบรับพอประมาณ แต่ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะเดินทางมาถึงเมืองไทยด้วยหรือไม่
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}