เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน 2023 Lexus RX (เล็กซัส อาร์เอ็กซ์) เจเนอเรชั่นที่ 5 เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการยืนยันตั้งแต่เปิดตัวเลยว่าจะมี “จำหน่ายในรุ่น 2 แถวเท่านั้น” ซึ่งยืนยันโดยโฆษกของเล็กซัส นั่นหมายความว่าในรุ่น RX L ที่มี 7 ที่นั่งอาจจะไม่มีเจเนอเรชั่นถัดไป
แต่นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของรถ 7 ที่นั่งในไลน์อัพเล็กซัสไปเสียทีเดียว เพราะมีข่าวลือที่ว่าจะมีเอสยูวี 3 แถว 7 ที่นั่งที่จะชื่อว่า TX ซึ่งได้รับการเปิดเผยในไลน์อัพที่ได้ประกาศในแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่อาจจะมีรายละเอียดที่เปิดเผยไม่มากนัก
โดยข่าวลือเกี่ยวกับ TX นั้นมีมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งในตอนนั้นมีการคิดว่าอาจจะเป็นรถที่เล็กกว่าปัจจุบัน แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้ที่ชื่นชอบ Lexus ได้ค้นพบการยื่นคำร้องต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) สำหรับ TX350 และ TX500h
อ่านเพิ่มเติม : ทำไม Lexus ถึงไม่มีตัวถังสเตชั่นวากอน
หากใช้ RX ที่เพิ่งเปิดตัวมาอ้างอิง ในรุ่น TX 350 จะใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส T24A-FTS ที่มีขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบ ขณะที่รุ่น 500 อาจจะหมายถึงการที่ล้อคู่หลังจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรเทอร์โบบล็อกเดียวกัน
โดย 2023 RX ในรุ่น RX 350 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลัง 279 แรงม้า และมีแรงบิด 430 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งส่งการขับเคลื่อนไปยังล้อคู่หน้าหรือล้อทั้งสี่ ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย
ส่วน RX 500h จะมาพร้อมระบบไฮบริดแบบคู่ขนาน (Parallel Hybrid) จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่จับคู่กับเครื่องยนต์สันดาปที่ให้กำลังแก่ล้อคู่หน้า ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะขับเคลื่อนที่ล้อคู่หลัง ซึ่งให้กำลังรวมทั้งหมด 373 แรงม้า และมีแรงบิด 550 นิวตันเมตร
นอกจากนี้ Lexus TX ยังมีข่าวลือว่าจะยังใช้แพลทฟอร์มร่วมกันกับ Toyota Grand Highlander เอสยูวีฟูลไซส์เวอร์ชั่นฐานล้อยาวที่ขายในอเมริกา และยังต้องการเจาะตลาดในกลุ่มที่อายุน้อยลงอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม : Lexus ยัน อนาคตมีรถทุกแบบ พร้อมทำแพลทฟอร์มอีวีของตัวเอง ไม่หวังพึ่ง Toyota
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}