1st impression 2022 Ford Everest พี่ใหญ่ปรับใหม่ ครบครันคุ้มค่าตัว 1.854 ล้านบาท ถ้ามีตังก็อยากได้นะ!!!

  • การเปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายในที่ดีขึ้น
  • เครื่องยนต์แรงม้าหาย แต่ขับดีขึ้นกว่าเดิม
  • ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่ครบครันขึ้น
  • ยอดจองเบื้องต้นเข้ามาแล้วกว่า 3,000 คัน
  • พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

2022 Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา โดยเปิดตัวนำมาก่อน 2 รุ่น ประกอบไปด้วย รุ่นเริ่มต้นอย่างสปอร์ตและตัวท็อปอย่างไทเทเนียม พลัส ขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาและยอดจองเข้ามาพอสมควรก่อนที่รถจะพร้อมส่งมอบอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม

ซื้อรถ Ford Everest มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

ล่าสุด Ford (ฟอร์ด) ได้จัดทริปทดสอบรถรุ่นนี้ให้กับสื่อมวลชนชาวไทยเป็นแห่งที่ 2 ในโลกต่อจากประเทศเวียดนาม และได้ทำการเปิดตัวรุ่นย่อยเพิ่มเติมอีก 2 รุ่น ประกอบไปด้วย รุ่นเริ่มต้นที่แท้จริงอย่างรุ่นเทรนด์และตัวรองท็อปอย่างไทเทเนียม พลัส ขับเคลื่อน 2 ล้อ ทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์มีรุ่นย่อยทั้งหมด 4 รุ่น สนนราคาเริ่มต้นที่ 1.334 ล้านบาท

แต่ในการทดสอบเบื้องต้นที่ได้ขับกันไปคนละประมาณ 40 กิโลเมตร ฟอร์ดได้เลือกตัวท็อปเจ้าของค่าตัว 1.854 ล้านบาทเป็นยานพาหนะเพียงรุ่นเดียว ซึ่งรุ่นนี้ถือเป็นหัวใจหลักของฟอร์ดที่มียอดจองเข้ามามากกว่า 60% ในลอตการจองครั้งแรกหลังเปิดตัวที่ฟอร์ดระบุว่ามีเข้ามาแล้วมากกว่า 3,000 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

มาลองขับสั้น ๆ ทั้งบนถนนและในออฟโรดแทร็ค ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้างกับรถคันนี้!!!

รูปร่างภายนอกที่แข็งแกร่งและบึกบึนแบบออฟโรด

ฟอร์ดได้ทำการปรับรูปลักษณ์ของรถพีพีวี 7 ที่นั่งรุ่นนี้เสียใหม่ โดยมีเบสมาจาก Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) เหมือนเช่นเดิม แต่เติมรายละเอียดของการออกแบบลงไป ไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้าขนาดใหญ่ โคมไฟหน้าอัจฉริยะ ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว แร็คหลังคาพร้อมกาบบันไดข้างขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้จริง ขณะที่ด้านท้ายดูมีความเป็นเอสยูวีมากขึ้นด้วยดีไซน์ของบานประตูหลัง ที่ใส่ลูกเล่นไฟท้ายแบบแถบไล่ไปตามเส้นคาดบานประตู และยังให้ฟังชั่นส์มาแบบครบครันสำหรับรุ่นท็อป อย่างบานประตูท้ายไฟฟ้าที่เปิดได้ด้วยระบบไร้สัมผัส พาโนรามิกซันรูฟบานใหญ่ ซึ่งในภาพรวมนั้นทำให้เอเวอเรสต์ใหม่ดูดีกว่ารุ่นเดิมมาก

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว 2022 Ford Everest กว้างขวางขึ้น ลุยดีกว่าเดิม

ภายในที่อัพของเล่นจนเกินหน้าคู่แข่งทุกรายไปแล้ว

นอกเหนือจากระบบเดิม ๆ ที่ถือว่าทำได้ดีกว่าคนอื่นอย่างเบาะไฟฟ้าแถวสามที่พับแยก 50:50 และแถวสองที่พับได้แบบ 60:40 แถมยังสามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้าได้เพียงรุ่นเดียวในคลาส ฟอร์ดได้เพิ่มความน่าใช้งานด้วยรายละเอียด เช่น ที่ชาร์จไฟที่เลือกได้ทั้งแบบเสียบปลั๊ก ยูเอสบี-เอ ยูเอสบี-ซี และไวร์เลสชาร์จเจอร์ หน้าจอขนาดใหญ่ในรุ่นท็อปเป็นขนาด 12 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อหลายรูปแบบ พร้อมหน้าจอแสดงผล 12.4 นิ้วที่ให้ข้อมูลได้โดยละเอียดครบครัน พวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ลดปุ่มลงมาจากเดิม เบาะคู่หน้าพับแบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง แถมมีออพชั่นจ่ายตังค์เพิ่มเพื่อเปลี่ยนห้องโดยสารเป็นสีครีมอ่อน ที่เปลี่ยนหลายจุดในรถให้พรีเมียม

ระบบใหม่ ๆ ที่ใส่มาให้จนล้นคัน เอาไว้ให้อุ่นใจสุด ๆ

จริง ๆ แล้วเอเวอเรสต์เป็นรถพีพีวีที่ให้ออพชั่นและของเล่นเยอะที่สุดในท้องตลาดมาตั้งแต่แรก และในรุ่นใหม่ล่าสุด พวกเขาได้เพิ่มระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist 2.0 ที่ช่วยจอดได้ทั้งการจอดขนานและการถอยเข้าช่องจอด ใส่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติจนถึงรถหยุดนิ่ง ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ที่ทำงานผสานกับระบบตรวจจับขอบถนน มาพร้อมระบบช่วยหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะ และติดตั้งระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลังมาให้ ซึ่งออพชั่นเหล่านี้ ทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ใหม่มีความปลอดภัยในการขับขี่อย่างครบครัน อันนี้ยังไม่ได้บอกใช่ไหมว่าถุงลมนิรภัยก็เพิ่มเป็น 7 ลูกแล้วนะ

เครื่องยนต์ที่ขับขี่ได้สนุกขึ้น แม้แรงม้าลดลง

ต้องขอบคุณการเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติแบบไฟฟ้า 10 สปีด ที่ฟอร์ดเรียกว่าอี-ชิฟเตอร์ ที่ให้การตอบสนองที่ว่องไวกว่าเดิม จนสามารถชดเชยแรงม้าที่หายไป 3 ตัวได้ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ที่ฟอร์ดเลือกใช้ ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดเท่าเดิมที่ 500 นิวตันเมตร มาที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นไปอย่างไหลลื่นทั้งบนถนนที่ตอบสนองต่อการกดคันเร่งอย่างดุดัน หรือแม้แต่ในแทร็คออฟโรดที่ต้องการแรงบิดมหาศาลในการลากรถให้ผ่านอุปสรรคไปได้ หากมีพื้นฐานการขับขี่รถออฟโรด เข้าใจในเรื่องการเปิดคันเร่งที่เหมาะสม ก็สามารถไปเที่ยวในป่าเขาได้สบาย

อ่านเพิ่มเติม: Ford พร้อมแล้วที่จะให้ 2023 Ranger และ Everest เป็นไฟฟ้า

TMS ที่พัฒนาไปอีกขั้น และใช้งานง่ายกว่ารุ่นเดิม

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของฟอร์ดมาพร้อมระบบ Terrain Management System ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 5 โหมด ประกอบไปด้วยโหมดปกติและโหมดประหยัดสำหรับการขับขี่บนถนน โหมดลากจูงและโหมดการขับขี่ออฟโรดที่ประกอบไปด้วยโหมดถนนลื่นและโหมดโคลน/ร่องลึก ซึ่งระบบทั้งหมดนั้นสามารถเลือกการขับขี่แบบ 2H, 4H, 4L มาใช้งานได้ตามความเหมาะสม พร้อมทั้งติดตั้งระบบดิฟฟ์ล็อกหลังแบบไฟฟ้ามาให้เป็นครั้งแรก ซึ่งทั้งหมดนี้ เลือกใช้งานผ่านปุ่มหมุนและปุ่มกด โดยไม่ต้องไปท่องจำอะไรมาก ระบบพร้อมที่จะช่วยเหลือปรับไปให้ตามความเหมาะสม ทำให้คุณสามารถใช้งานรถคันนี้ได้ง่ายดายที่สุดในรถกลุ่มนี้

แต่หลาย  ๆ คนก็แอบบ่นว่าออพชั่นบางอย่างหายากอยู่

อย่างที่บอกไปข้างบนว่า ฟอร์ดเองได้เลือกลดความยุ่งยากของปุ่มกดต่าง ๆ ในตัวรถลงไป ทำให้ออพชั่นหลาย ๆ อย่างถูกนำไปติดตั้งที่หน้าจอกลางตามแบบสมัยนิยม ฟังชั่นส์หลาย ๆ ตัวก็เลยถูกเอาไปซ่อนไว้ในหน้าจอกลาง เช่น ระบบ Auto Hold จะต้องไปเลือกใช้บนหน้าจอ จากปกติที่จะเป็นปุ่มที่อยู่ติดกับเบรคมือไฟฟ้า หรือพวกระบบกล้อง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะลงทางลาดชัน ซึ่งเอาจริง ๆ หากเรากดปุ่มเข้าโหมดออฟโรดเพียงปุ่มเดียว หน้าจอที่ติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่เหล่านี้ก็จะกระเด้งขึ้นมาที่หน้าจอกลางอยู่แล้ว เพียงแต่ใครที่ซื้อรถคันนี้ไป อาจจะต้องยอมเสียเวลาในการศึกษาว่าปุ่มต่าง ๆ อยู่ที่ไหนกันบ้าง

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Ford Everest Wildtrak ภาพสิทธิบัตรโชว์พีพีวีตัวท็อป

ความมั่นใจของ Ford เกี่ยวกับ Everest รุ่นใหม่นี้

มีโอกาสได้พูดคุยกับทีมผู้บริหารของฟอร์ดในทริปนี้หลายต่อหลายครั้ง ว่าพวกเขานั้นมั่นใจกับการทำตลาดรถรุ่นนี้เพียงใด แม้ว่ายอดจองเบื้องต้นจะทะลุ 3,000 คันไปแล้ว ทีมบริหารของฟอร์ดแสดงความมั่นใจว่าการมาถึงของเอเวอเรสต์จะทำให้ฟอร์ดนั้นมียอดจำหน่ายในกลุ่มพีพีวีเพิ่มมากขึ้น และมองไกลไปถึงการสร้างส่วนแบ่งตลาดที่ระดับ 20% จากตลาดรวมประมาณเดือนละ 5,000 คัน ซึ่งก็หมายความว่า ฟอร์ดจะก้าวขึ้นไปยึดตำแหน่งผู้นำตลาดอันดับ 3 อย่างเป็นทางการให้ได้ ซึ่งก็น่าจะเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในตลาดที่เบอร์ 1 และเบอร์ 2 กอดคอกันยึดส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ซึ่งการเปิดตัวเอเวอเรสต์ใหม่ถึง 4 รุ่น พร้อมแพคเกจใหม่ ๆ มากมาย จะทำให้ฟอร์ดกลับมาอยู่ในสปอตไลท์ของตลาดนี่อีกครั้ง

มาลุ้นกันว่าพวกเขาจะไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ในปีนี้!!!

ซื้อรถ Ford มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Everest

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Everest 1.854 ล้านบาท ตัวจบรถครอบครัว ถนนก็ดี ออฟโรดก็ไหว ใช้ง่ายสุดในคลาส | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Everest
เช็คทันที