ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!!

  • เครื่องยนต์เบนซิน 6 ที่นั่งครั้งแรกของรุ่น
  • ปรับออพชั่นภายใน-ภายนอกน่าใช้งานขึ้น
  • อัพเกรดระบบความปลอดภัยเหนือไปอีกขั้น

Mazda (มาสด้า) คือหนึ่งในค่ายรถยนต์ในประเทศไทย ที่เน้นการทำตลาดรถกลุ่มครอสโอเวอร์/เอสยูวีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า โดยพวกเขามีรถยนต์กลุ่มนี้ที่หลากหลายรุ่น เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นใช้งาน ไปจนถึงกลุ่มใหญ่ที่เน้นการใช้งานแบบครอบครัวขนาดใหญ่ขนกันไปไหนได้ทั้งครัวเรือน

ในรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-8) นั้นก็มีการเปิดตัวทำตลาดมาได้สักระยะ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยใเฉพาะในช่วงที่มีการทำตลาดด้วยราคาที่เร้าใจก่อนหน้านี้ ก่อนที่มาสด้าจะทำการปรับโฉมคร้้งใหม่ให้กับเอสยูวีตัวท็อป ที่มีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดหลายจุดเพื่อที่จะเอาใจผู้บริโภคให้ถูกจุด

AutoFun Thailand ได้รับเชิญจากมาสด้า ประเทศไทย เข้าร่วมการทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้บนเส้นทางหาดใหญ่-เบตง และประจำการอยู่ในรุ่น 2.5SP Exclusive ซึ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซินตัวท็อป ที่มาพร้อมเบาะที่นั่งแบบใหม่ 6 ที่นั่ง และการเปลี่ยนแปลงของออพชั่นที่คุ้มค่าตัวในราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 1.699 ล้านบาท

ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ สำหรับตลาดรถยนต์ครอบครัวที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันบนท้องถนนเลยทีเดียว...

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Mazda CX-8 ไมเนอร์เชนจ์ภายนอกใหม่ อัพระบบความปลอดภัยตั้งแต่รุ่นเริ่ม

ภายนอกปรับมาเน้นความสปอร์ตลงตัวกว่าเดิม

หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่ามาสด้าไม่ได้เน้นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ภายนอกของรถมากนัก แต่หากมาดูในรายละเอียดจริง ๆ ก็ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการปรับมาใช้กระจังหน้าแบบใหม่แบบ Mesh 3D สีเปียโนแบล็กที่ทำให้ตัวรถดูพรีเมียมมากขึ้น รวมถึงรถทดสอบรุ่นที่เราประจำการนั้นมีการติดตั้งซันรูฟมาให้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว และติดตั้งคิ้วตกแต่งสีเงินที่ด้านข้างของตัวรถ มาพร้อมไฟหน้าแบบแอลอีดี โปรเจคเตอร์ ไฟเดย์ไทม์และไฟท้ายแอลอีดี ซิกเนเจอร์ เสาอากาศแบบครีบฉลาม สปอยเลอร์หลังและท่อไอเสียคู่ ที่หายไปจากรุ่นท็อปก็มีแค่แร็คหลังคาและไฟตัดหมอกหน้าก็แค่นั้นเอง

ปรับออพชั่นห้องโดยสารเน้นพรีเมียม แต่คนนั่งได้น้อยลง

จากรถครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง ในเบนซินรุ่นท็อปนี้ได้มีการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ครอบครัวไม่ใหญ่ขนาดนี้ ด้วยการติดตั้งเบาะที่นั่งแบบกัปตันซีท ที่เว้นทางเดินตรงกลางให้ผู้โดยสารแถว 3 เดินผ่านไปตอนท้ายรถได้ แต่เบาะแถว 2 ยังปรับด้วยมืออยู่ ไม่ได้ปรับด้วยไฟฟ้าแบบรุ่นท็อป เบาะคู่หน้ามาพร้อมระบบระบายอากาศเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ก็ยังมีการใส่ออพชั่นอย่างไวร์เลส ชาร์จเจอร์มาให้ เครื่องเสียง Bose พร้อมลำโพง 10 ตัว หน้าจอกลางขนาด 8 นิ้วรุ่นมาตรฐาน ระบบปรับอากาศแบบ 3 โซน พร้อมด้วยช่องชาร์จไฟทั่วคันรถ ขณะที่เบาะสามพับได้เรียบ เก็บสัมภาระได้จำนวนมาก และวัสดุที่เลือกใช้ในตัวรถนั้นถือว่ามีความพรีเมียมอยู่เอาเรื่อง

เครื่องยนต์รุ่นเดิม ใช้ดีอยู่แล้ว จิบน้ำมันแบบรับได้นะ

มาสด้ายังคงเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร สกายแอคทีฟ ประจำการในรถยนต์เวอร์ชั่นเบนซิน ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุดที่ 194 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 258 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที เพื่อลากรถที่มีน้ำหนัก 1,781 กิโลกรัม การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่เฉลียวฉลาด ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมและต่อเนื่องตลอดการขับขี่ ประกอบกับช่วงล่างของรถที่ออกแบบมาให้จิกโค้งจิกถนนอย่างสนุกสนานตลอดการขับขี่ผ่านโค้งภูเขามาตลอดระยะทาง แถมเบรกอย่างหนึบแน่นเอาอยู่ทุกโค้ง ขณะที่อัตราการจิบน้ำมันบนหน้าจอแสดงที่ 10 กิโลเมตรต่อลิตร ก็ถือว่ารับได้เมื่อแลกกับสมรรถนะของรถที่ใช้งานจริง

เพิ่มออพชั่นปลอดภัย จากเดิมที่มีให้ล้นคันอยู่แล้ว

แม้ว่าจะยืนหนึ่งและเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยในรุ่นกลุ่มนี้มานาน แต่มาสด้าก็ยังเพิ่มความคุ้มค่าด้วยการติดตั้งออพชั่นใหม่ ๆ เข้ามาให้กับรถในรุ่นต่าง ๆ โดยในรุ่นที่เราขับนั้น ได้รับการเพิ่มเติมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่หยุดรถได้จนถึงจุดหยุดนิ่งมาให้ ผสานกับระบบอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกล้องแสดงภาพแบบ 360 องศา ระบบเตือนรถในจุดบอดขณะเปลี่ยนเลยและจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบเตือนชนพร้อมช่วยเบรกด้านหน้า ระบบเตือนและควบคุมรถในเลน เซนเซอร์กะระยะ 8 ตำแหน่งรอบรถ และให้ถุงลมนิรภัยมา 6 ตำแหน่งตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เรียกว่าเป็นครอสโอเวอร์ที่มีความปลอดภัยระดับสูง น่าใช้งานอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

ต่างจากตัวท็อปดีเซลครึ่งล้าน ควรขยับไปไหม

ลูกค้าหลายคนอาจจะลังเลใจว่าควรขยับไปเล่นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีราคาจำหน่าย 2.199 ล้านบาทหรือไม่ หากคุณจ่ายไหว นอกจากจะได้เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่มีแรงบิดสูงกว่าที่รอบต่ำกว่า แต่แรงม้าน้อยกว่านิดหน่อย ก็ยังจะได้กระจังหน้าสี Gun Metallic แร็คหลังคา เพิ่มคิ้วตกแต่งกันชนหน้า พร้อมล้อลายใหม่ เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า และไฟหน้าแอลอีดีแบบอัจฉริยะ ได้เบาะแถว 2 ปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมคอนโซลกลางและระบบระบายอากาศ ภายในได้เบาะหนังสีแดงพร้อมระบบอุ่นเบาะ แต่เหนืออื่นใดก็คือการได้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะขับขี่แบบออฟโรด ซึ่งจะทำให้รถคันนี้กลายร่างเป็นเอสยูวีสายลุย พร้อมท้องรถที่สูง 200 มิลลิเมตรไปทันที

ซื้อรุ่นไหนดีจาก 5 รุ่นย่อยที่เปิดตัวออกมา

มาสด้า ซีเอ็กซ์-8 มีให้เลือกทั้งสิ้น 5 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยเบนซิน 3 รุ่นและดีเซล 2 รุ่น โดยมีห้องโดยสารแบบ 6 ที่นั่งให้เลือกในรุ่นท็อปของ 2 เครื่องยนต์เท่านั้น นอกนั้นจะเป็นแบบ 7 ที่นั่งทั้งหมด และมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือกเพียงรุ่นเดียว สนนราคานั้น ไล่ไปตั้งแต่ 1.549-2.199 ล้านบาท เอาจริง ๆ ถ้าคิดจะเอารถคันนี้ไปลุย ก็ต้องไปรุ่นท็อปเท่านั้น แต่หากไม่ได้เน้นมาก ก็ต้องมาเลือกว่าอยากได้ห้องโดยสารแบบไหน เพราะโดยส่วนตัวคิดว่าเครื่องยนต์ดีเซล 7 ที่นั่งน่าจะดูลงตัวที่สุด ทั้งการขับขี่และการใช้งาน แต่ก็แลกกับค่าตัวที่แพงกว่ารุ่นที่เราขับในทริปนี้ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ออพชั่นรุ่นเริ่มต้นที่ให้มา ก็ถือว่ามีความครบครันอยู่แล้วในระดับหนึ่ง พร้อมระบบความปลอดภัยเพียบ ๆ

2022 Mazda CX-8
รุ่นย่อย ที่นั่ง ราคา
2.5 S 7 1.549
2.5 SP 7 1.619
2.5 SP EXCLUSIVE 6 1.699
XDL 7 1.849
XDL EXCLUSIVE 6 2.199

เป็นรถที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าครอบครัวที่ไม่อยากขับพีพีวี เพราะอยากได้ฟีลรถเก๋งมากกว่านั่นเอง... 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda CX-8

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Mazda CX-8 ตัวท็อป 2.199 ล้านบาท เอสยูวี 6 ที่นั่ง สำหรับคนที่ไม่ชอบพีพีวีในท้องตลาด | AutoFun

Mazda CX-8 พรีเมี่ยมครอสโอเวอร์ ระดับพรีเมี่ยม กับมาความกว้างขวางเบาะ3 แถวราคาเริ่มที่ 1.599 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda CX-8
เช็คทันที