ไม่มี Platinum ปีนี้ไม่ขายดีเซล V6 ลุ้นได้แค่ Mustang ทำไม Ford มั่นใจว่าจะรักษาแชร์ได้?

  • ยันไม่มีสินค้าใหม่ในรุ่นหลักเปิดตัวในปีนี้
  • และเครื่องยนต์ดีเซล วี6 ก็ยังไม่มาเช่นกัน
  • ลุยจับลูกค้ารายเซกเมนต์รักษาแชร์ตลาด

Ford (ฟอร์ด) ลั่นไม่มีแผนเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น Platinum (แพลตตินั่ม) ของ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และ Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) รวมถึงเวอร์ชั่น Wildtrak (ไวล์ดแทร็ค) ของพีพีวีรุ่นดัง ก็ไม่มีแผนที่จะแนะนำในประเทศไทยในปี 2566 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการแนะนำเครื่องยนต์ดีเซล วี6 ที่มีการแนะนำไปในรถปิกอัพและปิกอัพตัวแรงอย่าง Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) ในต่างประเทศ ขณะที่มัสเซิล คาร์รุ่นใหม่อย่าง Ford Mustang (ฟอร์ด มัสแตง) ก็อาจจะได้ลุ้นกันในปีนี้ และยังไร้เงารถไฟฟ้าเหมือนเช่นเคย

รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้จะไม่มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ แต่ฟอร์ดจะทำการเปิดตัวสินค้าที่เข้ามาเป็นสีสันให้กับรถที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยแน่นอน รวมถึงแผนงานใหม่ ๆ ที่จะผลักดันให้สามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องในปี 2566

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Ford Everest Wildtrak ภาพสิทธิบัตรโชว์พีพีวีตัวท็อป

"ในปี 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ฟอร์ดประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายรวม 43,628 คัน เติบโตถึง 35% เมื่อเทียบกับตลาดรวมที่เติบโต 12% โดยเรนเจอร์มียอดจำหน่าย 33,735 เติบโต 24% ขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดปิกอัพลอันดับที่ 3 ในประเทศไทยได้อีกครั้ง"

นอกจากนี้ แร็พเตอร์ยังมียอดจำหน่ายมากกว่า 3,500 คัน ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ขณะที่เอเวอเรสต์นั้น มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 9,847 คัน เติบโตขึ้นมาถึง 94% และเป็นครั้งแรกของการทำตลาดที่มีส่วนแบ่งตลาดถึงอันดับที่ 3 ได้สำหรับตลาดพีพีวีในประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม: ใครเติมน้ำมัน Raptor ไม่ไหว มารอเทอร์โบดีเซลใน Ford Ranger

ใช้ความแข็งแกร่งด้านคุณค่าปูพรมลุยเซกเมนต์อื่น

รัฐการกล่าวว่าการทำตลาดในปีนี้จะเน้นไปที่ความคุ้มค่าของสินค้า เช่น การเปิดแคมเปญสำหรับตลาดรถกระบะยกสูงที่ใช้แคมเปญ 5.99 แสนบาท ส่วนหนึ่งก็เพื่อเข้าไปแย่งชิงกับตลาดรถปิกอัพตัวเตี้ย ที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ 2 รายมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90% ซึ่งยากที่จะเจาะตลาดแข่งขันได้โดยตรง จึงมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอความคุ้มค่า ที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้รถกระบะแบบยกสูงของฟอร์ดแทนได้ ซึ่งมีอรรถประโยชน์ในการใช้งานที่เหนือกว่า

อ่านเพิ่มเติม: Ranger-Everest ดัน Ford สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายในไทย

เชื่อปัจจัยบวกแข็งแกร่งกว่าปัจจัยลบปีนี้

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ ก็คาดว่าจะกลับมามีตัวเลขเหนือกว่าระดับ 9 แสนคันอีกครั้ง เป็นผลมาจากปัจจัยบวก โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว ที่คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 28 ล้านคน ส่งผลให้เกิดเงินสะพัดโดยเฉพาะในส่วนของเอสเอ็มอี รวมถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางปี ขณะที่ปัจจัยลบอาจจะต้องมองในเรื่องของปัญหาการขาดแคลนชิปที่น่าจะยังต่อเนื่อง รวมไปถึงการประกาศขึ้นดอกเบี้ยของแบงค์ชาติ ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม: Ford Mustang ใหม่ นิยามอิสระแห่งการขับขี่อันเหนือชั้น

ยอมรับตลาดอีวีน่าสนใจ แต่ยังไม่ถึงเวลา

มีคำถามเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หรือ บีอีวี ว่าฟอร์ดจะกระโดดเข้ามาร่วมวงหรือไม่ รัฐการบอกว่าจริง ๆ แล้ว ฟอร์ดถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 2 ในประเทศสหรัฐอเมริกา และยอมรับว่าการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าในปีที่ผ่านมานั้นน่าสนใจ แต่สัดส่วนนั้นถือว่ายังไม่มาก และมีเงื่อนไขที่ต้องพิจารณาอีกมาก เช่น การที่ประเทศจีนผลตแต่พวงมาลัยซ้าย เป็นต้น ซึ่งฟอร์ดก็มีการศึกษาในเรื่องนี้ และหากตลาดมีความเหมาะสมก็จะตัดสินใจกันอีกครั้งหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม: Ford ลั่นใช้ไทยผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

สินค้าใหม่ถ้าน่าสนใจอาจจะได้เห็นในอนาคต

AutoFun Thailand สอบถามว่าการที่สินค้าในปัจจุบันได้รับการตอบสนองจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จะเป็นการเปิดโอกาสให้ฟอร์ดนำรถรุ่นอื่น เช่น เอสยูวีหรือบี-คาร์เข้ามาทำตลาดหรือไม่ ผู้บริหารของฟอร์ดระบุว่าไม่ได้ปิดโอกาสในเรื่องนี้ทั้งหมด แต่ต้องยอมรับว่าฟอร์ดนั้นมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่า หากจะทำตลาดสินค้าอะไรจะต้องเป็นสินค้าที่แข่งขันและเอาชนะคู่แข่งในตลาดได้ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องของความเหมาะสมและช่วงเวลาว่าจะมีการแนะนำสินค้ารุ่นอื่น ๆ ตามออกมาอีกหรือไม่

แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ขอสนุกกับสินค้าที่มีทำตลาดอยู่ไม่กี่รุ่นนี้ไปก่อน...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Everest

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Everest 1.854 ล้านบาท ตัวจบรถครอบครัว ถนนก็ดี ออฟโรดก็ไหว ใช้ง่ายสุดในคลาส | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Raptor ขาลุยยุคใหม่ใส่ออพชั่น แต่ยังรูดสุดมันมันทั้งทางดำและทางดิน | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

พรีวิว 2 รุ่นพิเศษจาก Ford Ranger ทั้ง Raptor X และ XL Street ฉลอง 25 ปี เพิ่ม 1-3 หมื่นบาท คุ้มไหม?

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Everest
เช็คทันที