Fast Auto Show Thailand 2020 เดินหน้าจัดงานต่อเนื่องกระตุ้นยอดขายรถ

Fast Auto Show Thailand 2020 (ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2020) ประกาศเดินหน้าจัดงานสู้ตลาดรถยนต์ขาลง แม้จะต้องเลื่อนการจัดงานมาปลายตุลาคม ชูไฮไลท์ผู้ประกอบการตบเท้าเข้าร่วมงานครบครัน พร้อมการเปิดขายรถยนต์ใหม่อย่างเป็นทางการภายในงานนี้เป็นครั้งแรก

MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) ที่จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ รวมไปถึง Isuzu D-Max X-Series (อีซูซุ ดี-แมคซ์ เอ็กซ์-ซีรี่ส์) ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ จะเปิดจำหน่ายต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เพื่อสร้างความคึกคักให้กับงาน

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน Fast Auto Show Thailand 2020 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563 ระบุว่าแม้สถานการณ์จะไม่เป็นใจ แต่ก็จะร่วมมือกับผู้ประกอบการเดินหน้าจัดงานแสดงรถยนต์ในปีนี้ เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาด หวังผลักดันยอดขายให้เติบโต

ผู้ประกอบการรถใหม่-มือสอง ตบเท้าเข้าร่วม

ตามปกติแล้ว งานฟาสต์ ออโต้โชว์ จะเป็นงานที่เน้นการเข้าร่วมงานของผู้ประกอบการรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสองในสัดส่วนใกล้เคียงกัน และในปีนี้ ก็ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่นำสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาจัดแสดงในงาน พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษด้านการขายมากมายจากพันธมิตร

"ปีนี้ถือว่าเป็นความท้าทายที่ทุกคนต้องก้าวผ่านไปให้ได้ การจัดงานในปีนี้จะยังใช้พื้นที่ฮอลล์ 105-106 ของไบเทค 1.6 หมื่นตารางเมตร พร้อมด้วยพื้นที่ด้านหน้าฮอลล์ 106 ทั้งหมด เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตอีกครั้ง จากตลาดรถมือสองที่หดตัวไป 15% และรถใหม่ที่หดตัว 37% ในครึ่งปีแรก"

ทั้งนี้ ในครึ่งปีหลังพบว่าแนวโน้มตลาดเริ่มปรับตัวดีขึ้น อันเป็นผลจากมาตรการเยียวยาต่าง ๆ ที่รัฐบาลออกมาช่วยเหลือประชาชน การผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้ธุรกิจเดินหน้า รวมถึงการที่บริษัทรถยนต์เปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่น ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศเริ่มฟื้นตัว

สำหรับผู้ประกอบการรถยนต์ใหม่ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ มีทั้งสิ้น 10 ราย ประกอบไปด้วย MG (เอ็มจี) ที่เข้าร่วมทั้งรถยนต์ใหม่และแผนกรถยนต์มือสอง Honda (ฮอนด้า) Isuzu (อีซูซุ) Mazda (มาสด้า) Thairung (ไทยรุ่ง) Mitsubishi (มิตซูบิชิ) Nissan (นิสสัน) Suzuki (ซูซูกิ) Subaru (ซูบารุ) และ Toyota (โตโยต้า)  

ขณะที่ผู้ประกอบการรถยนต์มือสองเข้าร่วมทั้งสิ้น 15 ราย ซึ่งเป็นผลมาจากความมั่นใจในการเข้าร่วมงานมาตลอด 8 ปี ประกอบไปด้วย วิสาร ออโต้คาร์, DDS คาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, THE ONE, CarDeeSureOK, เจ มอเตอร์เทรด, A.T.CARSALE, อมรวารันตี โดยเบนซ์อมรรัชดา

รวมไปถึงรถเศรษฐี, เบสท์ เซอร์วิส,ดา ศรีนครินทร์, NBP CAR, รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER, UNIQUE AUTO โดยผู้ประกอบการทุกรายต่างมีความพร้อมในการเข้าร่วมงาน และมีประสบการณ์ตรงที่ได้จากการออกงานอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาของการจัดงานที่ผ่านมา

 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ยังเป็นพันธมิตรหลักด้านการเงินต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดนมาพร้อมโปรโมชั่นมากมาย อาทิ รู้ผลอนุมัติสินเชื่อไวภายใน 15 นาที, ดาวน์น้อย ผ่อนสบายสูงสุด 84 เดือน พร้อมแพคเกจพิเศษรับประกันอะไหล่รถยนต์ นานสูงสุด 2 ปี หรือ 7 หมื่นกิโลเมตร ไว้รองรับให้บริการลูกค้า

ไฮไลท์เปิดขายรถใหม่หลายรุ่นในงานนี้

สำหรับรถยนต์ไฮไลท์ที่จะนำมาเปิดตัวเพื่อจำหน่ายในงานนี้อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ได้แก่ MG HS PHEV ที่จะเริ่มจำหน่ายหลังการเปิดตัวเพียงวันเดียวในงานนี้ ซึ่งถือเป็นความต่อเนื่องจากการเปิดขาย MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) ในงานฟาสต์เช่นกันเมื่อปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังจะเป็นการเปิดตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกของ Isuzu D-Max X-Series (อีซูซุ ดีแมคซ์ เอ็กซ์ -ซีรีส์) ที่มาพร้อมชุดแต่ง X-Stylish Package มีให้เลือก 2 รุ่น Sport Racing ในรุ่น SPEED และ Sport Premium รุ่น HI-LANDER โดยที่ลูกค้าสามารถเข้ามารับชมในงานนี้ได้เช่นเดียวกัน

ขณะที่กลุ่มรถยนต์มือสอง ยังคงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะซื้อรถยนต์มือสองด้วยการรับการซื้อคืน 100% ตามเงื่อนไข 5 ข้อ คือ 1. ไม่ไฟไหม้ 2. ไม่จมน้ำ 3. ไม่มีการตัดต่อ 4. โอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย 5. ไม่มีการชนหนัก และภายในงานยังจะได้รับบัตรกำนัลในการใช้บริการที่บี-ควิกอีกด้วย

เข้าชมฟรี ลุ้นของรางวัลคึกคักมากมาย

ประธานการจัดงานกล่าวว่านอกจากการเข้าชมงานในปีนี้จะเข้าชมได้ฟรีเหมือนที่ผ่านมา ผู้เข้าชมงาน ผู้ซื้อรถและพนักงานขายรถในงานก็มีลุ้นที่จะได้รับของรางวัลตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่างผู้จัดงานและพันธมิตรในงานที่เข้ามาร่วมแสดงความยิ่งใหญ่ในปีนี้

โดยเชื่อมั่นว่างานในปีนี้จะเป็นเวทีกลางในการพบปะระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้งรถยนต์ใหม่หรือรถยนต์ใช้แล้ว ที่สำคัญผู้มาซื้อรถยนต์ภายในงานได้รับสิทธิประโยชน์และลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ ลุ้นรับรางวัลประจำวันทุกวัน ได้แก่บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล 

รางวัลใหญ่บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1 แสนบาท และพิเศษสุดในวันสุดท้ายของงานร่วมลุ้นรางวัล เครื่องดูดฝุ่น Dyson รุ่น V8 Slim Fluffy + มูลค่า 1.49 หมื่นบาท รวมถึงสามารถนำใบปลิวมาเป็นคูปองส่วนลด 2,000 บาท ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่บูท Dyson ภายในได้อีกด้วย จึงมั่นใจว่าผู้เข้าชมงานจะพึงพอใจแน่นอน

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG HS

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ MG HS PHEV รุ่นรองท็อป เหมาะกับพ่อบ้านซิ่ง และครอบครัวไฮเทค ในงบ 1.299 ล้าน

รีวิว 2021 MG HS PHEV มีดีที่การใช้งาน ขาดชาร์จไฟไวไปอีกนิด แต่คุ้มกับค่าตัว 1.359 ล้านบาท น่าใช้งาน

MG HS Sport Premium SUV สุดหรูหราพร้อมสะกดทุกสายตา กับราคาเร้าใจ เริ่มต้น 919,000 บาท

MG GS สปอร์ต SUV สุดเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ดีกรีสัญชาติอังกฤษ

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG HS
เช็คทันที