2024 Mitsubishi Triton (2024 มิตซูบิชิ ไทรทัน) เจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วพร้อมการยกเครื่องใหม่หมดทั้งคัน
การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ทาง Mitsubishi จึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ตอกย้ำว่ารถกระบะรุ่นนี้มีความสำคัญสำหรับพวกเขาอย่างมาก และถือเป็นพลังขับเคลื่อนยอดขายในระดับโลกเลยทีเดียว โดยเมืองไทยเป็นตลาดแรกในโลกที่ได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริง
สำหรับราคาจำหน่ายช่วงเปิดตัวมีดังนี้
เราไปชมกันว่า All-New Mitsubishi Triton ใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง และมีคุณสมบัติมากเพียงพอที่จะสามารถเขี่ย Ford Ranger ตกบังลังก์ท็อป 3 เซกเมนท์รถกระบะได้หรือไม่
เครื่องยนต์คลีนดีเซลใน Mitsubishi Triton ที่ถูกนิยามว่าเป็น "ไฮเปอร์เพาเวอร์" (Hyper Power Engine) ใหม่ มีพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ หรือ 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร พร้อมติดตั้งระบบเทอร์โบแปรผัน VG Turbo โดยนี่คือเวอร์ชั่นช่วงเปิดตัว ทาง Mitsubishi จะนำเสนอรุ่น 204 แรงม้าตามมาภายหลัง
สำหรับระบบส่งกำลังของรุ่นสูงสุดเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมด Sport ส่วนรุ่นรองลงไปใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบสวิตช์ ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ เพิ่มความสะดวกสบาย
All-New Triton 2024 มาพร้อมแพลตฟอร์มที่ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะโครงสร้างรถเมกาเฟรมแบบขั้นบันไดที่มีคานขวางที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึงร้อยละ 65 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน เพิ่มความแข็งแกร่งในทุกมิติ ทั้งการต้านทานแรงดัด (Bending Rigidity) และเสริมความแข็งแกร่งเชิงบิด (Torsional Rigidity) โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจากการใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High-tensile Steel) ในอัตราส่วนที่สูงขึ้น
ทาง Mitsubishi การันตีว่าช่วยเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ทั้งบนถนนออนโรดที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น และสมบุกสมบันกว่าเดิมบนถนนออฟโรด อีกทั้งยังช่วยในเรื่องความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย
การแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดรถกระบะทำให้ Mitsubishi ต้องใส่ระบบต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติม เริ่มจากกล้องมองภาพรอบคันที่มีความคมชัดความละเอียดสูง ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนด้านหลัง ขณะถอยออกจากช่องจอด และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ
นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง Active Yaw Control หรือ AYC เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งด้วยการควบคุมการขับเคลื่อนและแรงดันเบรกที่ล้อด้านในและนอกโค้งให้มีความสมดุลอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคทีฟลิมิเต็ดสลิป (Brake Control Type) ซึ่งช่วยควบคุมแรงดันเบรกของล้อที่หมุนฟรี พร้อมส่งและกระจายกำลังไปยังอีกล้อหนึ่ง จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่บนพื้นผิวถนนที่ลื่น
ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่หมดจดเช่นกัน เน้นสันเหลี่ยมและความเฉียบคม มีจอแสดงผลประกอบชุดมาตรวัดและจออินโฟเทนเมนท์แบบฟรีสแตนดิ้งขนาด 9 นิ้วบนคอนโซลหน้า เบาะนั่งผู้ขับขี่หุ้มหนังและมีระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลังด้วยไฟฟ้า Lumber Support
การออกแบบอาจเป็นเรื่องต่างจิตต่างใจ แต่ All-New Triton มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างชัดเจน โดยยังคงแนวคิด Dynamic Shield ที่ถูกวิวัฒนาการใหม่ ลดความหวือหวาของรุ่นเดิมและเพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้น ไฟเดย์ไลท์อยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นไฟส่องสว่างซึ่งทั้งคู่ใช้ชุดไฟ 3 ดวงเหมือนกัน
ด้านข้างตัวถังมีความเรียบง่ายซึ่งทำให้ตัวรถบึกบึนและสง่างาม น่าจะถูกใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่สายแคมปิ้งหรือผู้ประกอบการ รวมถึงสาวแกร่งที่ชอบรถปิกอัพด้วย ส่วนไฟท้ายดีไซน์รูปทรงตัว T ที่ทำให้ส่วนด้านหลังรถดูกว้างขวางและเปี่ยมด้วยมัดกล้าม
All-New Triton มาพร้อมชุดช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่และด้านหลังแหนบแผ่นซ้อน ทีเด็ดอยู่ที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อถ่ายทอดจากสนามแข่งแรลลี่โลก Super Select 4WD-II ที่สามารถกระจายแรงบิดได้อย่างสมดุล รวมถึงระบบ Easy Select 4WD ที่ให้ผู้ขับยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ และปรับระบบขับเคลื่อนเป็น 4 ล้อหรือ 2 ล้อแบบ 2H 4H หรือ 4L ได้ดังใจคิด
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{expSellingPriceText}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}