คนรักรถกระบะฟอร์ดเตรียมกรี๊ดได้เลย เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ Ford Ranger จากโรงงานไทย จะถูกแต่งสำเร็จรูปอย่างเป็นทางการ แล้วออกมาลงแข่งในสนามช้างอินเตอร์เนชั่นเนลเซอร์กิต ในรายการ Thailand Super Series ซึ่งรถกระบะนี้สามารถเป็นตัวอย่างการแต่งให้กับเจ้าของเรนเจอร์อีกมากมาย ไปดูตัวอย่างจริงกันเลยครับ
ตัวรถเป็นฟอร์ดเรนเจอร์แบบ 4 ประตู เพราะมีน้ำหนักเฉลี่ยหน้า-หลังดีกว่าแบบแค็ป มีการไล่เบาโดยโครงรถทำมาจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา โดยใช้อะลูมิเนียมและวัสดุคอมโพสิทมาแทนที่ผิวเหล็กเดิม เพิ่มเติมคือติดสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ใส่ลิ้นใต้กันชนหน้าลดแรงลมเข้าใต้ท้อง และดิฟฟิวเซอร์หลังรีดลมออก เพิ่มความได้เปรียบทางอากาศพลศาสตร์ด้วยการปิดแผ่นกระบะท้ายให้เรียบ ไม่มีที่ใส่ของได้อีกต่อไป
หัวใจของรถแข่งคือเครื่องยนต์ ซึ่งยังใช้บริการบล็อคดีเซล 3.2 ลิตร ที่ได้สำนักแต่ง Corliss race engineering (CRE) จากประเทศนิวซีแลนด์ มาช่วยจูนเครื่องตระกูล Puma ที่ให้แรงกว่าเดิมเท่าไหร่ไม่ได้บอกตัวเลขไว้ แต่ที่เลือกบล็อคนี้ เพราะเป็นบล็อคที่จูนง่าย และแผลงฤทธิ์ลงล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
ช่วงล่างออกแบบพิเศษโดย Öhlins (เออห์ลินส์) แบรนด์ดังจากสวีเดนที่เจนจัดด้านการทำรถแรลลี่ โดยโหลดเตี้ยลง และปรับแคมเบอร์ล้อหน้าให้แบะออกเพื่อความยึดเกาะถนนแบบไม่สนใจว่าดอกยางจะสึกไม่เท่ากัน ส่วนด้านหลังใส่แหนบแบบกลับด้าน โค้งขึ้นด้านบน เพื่อให้โหลดเตี้ยสมใจอยากโดยไม่สนใจความนิ่มนวลใดๆ
ทีมแข่ง ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เตรียมส่งรถแข่งไปซิ่งในรุ่นการแข่ง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิคอัพ นอกจากนี้ฟอร์ดยังสนับสนุนทีมด้วยการส่ง ฟอร์ด มัสแตง และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มาเป็นรถช่วยเหลือ และรถกู้ภัยตลอดการเตรียมควมพร้อมในการแข่งขันอีกด้วย คอยติดตามการแข่งวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายนนี้
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}