All-new Suzuki Swift เผยต้นแบบใกล้เคียงคันจริง คาดคนไทยจะได้ใช้ mild-hybrid ในปี 2025

2024 Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยล่าสุดมีการเปิดตัวรถต้นแบบ ที่ใกล้เคียงโฉมผลิตจริงมากที่สุดแล้วในญี่ปุ่น คาดไทยจะได้ซื้อใช้ในปี 2025 แบบไฮบริด

Swift ใหม่ จะขายเมื่อไหร่

Suzuki Swift โฉมปัจจุบันที่ทำตลาดในไทย เป็นหนึ่งในโครงการอีโค่คาร์เฟส 2 เปิดตัวเมื่อปี 2018 ตามหลังตลาดโลกอยู่ 1 ปีเศษ นั่นทำให้คาดการณ์ว่า All-new Suzuki Swift จะเปิดตัวในปลายปี 2023 แล้วทำตลาดทั่วโลกในปี 2024 จากนั้นก็เปิดในไทยต้นปี 2025 ตามสูตรอายุการตลาดเดิมที่เคยใช้ในโฉมปัจจุบัน

หน้าตารถต้นแบบ

รถต้นแบบรุ่นใหม่ที่เผยโฉมออกมานี้ เป็นภาพจากทางผุ้ผลิตโดยตรง ที่เปิดข้อมูลเบื้องต้น ว่าจะมีรถรุ่นนี้เข้าไปโชว์ตัวในงาน Japan Mobility Show เริ่มวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยภาพที่ปล่อยออกมา พบว่ามีเหลี่ยมมุม ใกล้เคียงกับภาพสปายช็อตก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตำแหน่งไฟหน้า กระจังหน้า และขอบฝากระโปรงแบบฝาหอย

สปายช็อต Suzuki Swift

การออกแบบภายนอกโดยรวม ยังคงธีมรถทรงกล่อง หลังคาตั้ง-ท้ายตัด โดยพัฒนาพื้นฐานรถด้วยปรัชญา “Drive&Feel” เน้นสัมผัสประสบการณ์การขับขี่มากขึ้น (คล้ายสโลแกน Feel the drive ของมาสด้า) และนำเสนอรถรุ่นนี้ให้คุณสนุกกับรถยนต์ในชีวิตประจำวันได้จริง

ภายในมีออพชั่นใหม่

ภายในของ All-new Suzuki Swift จากภาพคอนโซลที่เห็น พบว่ามีการออกแบบที่ซับซ้อนขึ้น เล่นระดับนูนต่ำเป็นขั้นบันได มีหน้าจอแบบลอยตัวอยู่ด้านบน มาตรวัดยังเป้นแบบเข็มเพื่อควบคุมต้นทุน แทรกด้วยหน้าจอดิจิตัลขนาดเล็กไว้ระหว่างหน้าปัดทั้งสอง

ออพชั่นเด่นจากที่เห็นในภาพนั่นคือ แป้นแพดเดิ้ลชิฟต์อยู่หลังก้านพวงมาลัย กับปุ่มควบความความเร็วแบบแปรผันได้ พร้อมระบบป้องกันการชนสิ่งกีดขวางด้านหน้า นอกจากนี้ Suzuki ยังเปิดเผยข้อมูลเองว่าจะมีระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และระบบตรวจจับคนขับหลับในอีกด้วย

จะได้ใช้ Mild-Hybrid

สเปคเครื่องยนต์ All-new Suzuki Swift คาดว่ามาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร พ่วงเทคโนโลยี Mild-Hybrid แบบเดียวกับในรุ่น Ertiga โดยติดมอเตอร์รวมกับไดสตาร์ท พร้อมด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ช่วยเร่งเสริมแรง ลดการกินน้ำมัน แถมช่วยลดมลพิษไปในตัว

สำหรับข้อมูลอ้างอิงจากรุ่นปัจจุบัน ใช้เครื่องเบนซินหัวฉีดคู่ Dualjet รหัส K12M ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที (ลดลงจากรุ่นเดิม 8 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที (ลดลงจากรุ่นเดิม 10 นิวตัน-เมตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ทุกรุ่นย่อย

อีกหนึ่งภาพเรนเดอร์จากญี่ปุ่นของ Suzuki Swift ใหม่

คาดราคา 5-6 แสนบาท

ราคา All-new Suzuki Swift คาดว่าจะอยู่ที่ 5-6 แสนกว่าบาท ไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบันซึ่งมีราคาอยู่ที่ 567,000 - 637,000 บาท เพราะถ้าตั้งราคาสูงกว่านี้ อาจจะถูกเปรียบเทียบกับ Honda City e:HEV ที่มีราคาเริ่มต้น 769,000 บาทก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Suzuki Swift ถอดสปายช็อตสู่ภาพเรนเดอร์ อาจไม่โฉบเฉี่ยวอย่างที่คิด

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki Swift

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

ข่าวล่าสุด

Saab EX Prototype นี่คือรถที่แฟนคลับสร้างให้ Saab เพื่อยกย่องงานออกแบบอมตะจากสวีเดน

Saab EX Prototype คันนี้แม้ว่าจะไม่ได้ผลิตที่โรงงาน Saab โดยตรง แต่แฟนคลับผู้สร้างรถคันนี้ ก็ได้เข้าถึงตัวผู้ผลิตรถยนต์ จนทำให้งานนี้สำเร็จ แฟนคลับสร้างเอง Saab (ซาบ) แม้ชื่อนี้จะถอนตัวจากวงการรถไปสิบกว่าปีแล้ว แต่มันยังคงอยู่ในใจของผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ทั่วโลก รวมถึงนาย Per Ekstrom ชาวนอร์เวย์ผู้เป็นแฟนคลับรถซาบ ซึงสร้างรถคันนี้ในปี 1997 ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เขาได้ตัดสินใจสร้างรถดัดแปลงพิเศษ เพื่อยกย่องจิตวิญญาณการออกแบบที่ดีที่สุดของแบรนด์สวีเดนนี้ ขอคำแนะนำจากซาบ Saab EX Prototype รถคันจริงเสร็จ

Toyota เปิดตัวกระบวนการผลิตรถอีวีใหม่ ลดเวลา 24 ชั่วโมงเหลือ 20 นาที

Toyota (โตโยต้า) ประกาศใส่เกียร์เดินหน้าเต็มกำลังในการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุด เปิดตัวกระบวนการผลิตใหม่ล่าสุดที่ยกระดับความเรียบง่ายอย่างครบวงจร รายงานข่าวระบุว่า การเปิดตัวกระบวนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเป็นเหมือนการส่งสัญญาณว่าพวกเขากำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งการผลิตรถอีวีอย่างเต็มตัว และกำลังไล่ตามค่ายรถอเมริกันผู้นำตลาดโลกอย่าง Tesla ให้ทันในอีกไม่ช้า หนึ่งในไฮไลท์ของกระบวนการผลิตรถอีวีใหม่ล่าสุดของ Toyota คือการขึ้นรูปตัวถังขนาดใหญ่ที่เรียกกันติดปากว่า giga casting ที่โรงงา

Audi เตรียมให้รถ EV มีชื่อรุ่นเป็น ‘เลขคู่’ อย่างเดียว เพื่อให้วิธีตั้งชื่อชัดเจนยิ่งขึ้น

Audi (อาวดี้) เป็นค่ายรถอีกค่ายหนึ่งที่กำลังขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า โดยจะให้รถรุ่นใหม่ต่อจากนี้จะใช้วิธีการตั้งชื่อแบบใหม่ ให้ตัวเลขคี่เป็นชื่อรุ่นรถน้ำมัน และรถ EV จะมีชื่อรุ่นเป็นเลขคู่แทน ยกตัวอย่างเช่น Audi A6 E-tron ตั้งแต่ปี 2024 จะจำหน่ายควบคู่ไปกับ A6 เครื่องสันดาปที่มีก่อน และในอนาคต A6 เครื่องสันดาปนี้จะเปลี่ยนเป็น A7 นั่นเอง ในทำนองเดียวกัน Q6 E-tron ที่กำลังมานั้นก็จะเป็นทางเลือกขุมพลังไฟฟ้าของ Q5 ซึ่งกำลังจะมีการโมเดลเชนจ์ในปี 2024 พร้อมเครื่องยนต์สันดาป แบ่งทั้งสองขุมพลังให้ช

คู่มือซื้อรถ 2023 TANK 300 รุ่นย่อย Ultra กับ Pro ต่างกันตรงไหน ควรเพิ่มเงินแสนห้าให้ตัวท็อปไหม ?

Tank 300 ราคาจำหน่ายรุ่นย่อย Pro 1,649,000 บาท และรุ่นท็อป Ultra 1,799,000 บาท ต่างกัน 150,000 บาท จะได้อะไรเพิ่มบ้าง วันนี้มีเทียบออพชั่นให้ดูกันชัดเจน สเปคภายนอก Tank 300 Tank 300 Pro มีสเปคภายนอกเป็นพื้นฐาน ออพชั่นเด่นมีดังนี้ ไฟหน้า LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ ปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ มีระบบหน่วงความสว่างหลังจากดับเครื่อง ระบบไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (DRL) ระบบไฟท้ายแบบ LED ระบบไฟตัดหมอกด้านหน้าและหลังแบบ LED กระจกมองข้างปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว ระบบปัดนํ้าฝนด้านหน้าและหลัง ราวหลัง

Tesla เตรียมใช้ gigacasting 2.0 เทคโนโลยีใหม่ลดต้นทุนลงอีก

Tesla (เทสล่า) ตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนอัพเกรดเทคโนโลยี gigacasting ใหม่ เพื่อลดต้นทุนลงได้อย่างมีนัยสำคัญ สำนักข่าว Shanghai Securities News จากประเทศจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Tesla วางเป้าหมายสร้างผลกำไรในระยะยาว นอกจากการกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้น หนึ่งในการดำเนินงานสำคัญคือการปรับปรุงกระบวนการผลิตใหม่ทั้งหมด รายงานข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Tesla ได้เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงงานกิกะแฟคตอรี่ชานนครเซี่ยงไฮ้ของจีน แต่ไม่มีการยืนยันว่ากรอบเวลาการอัพเกรดสายการผลิตจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ และรถรุ่น

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki Swift
เช็คทันที