ค่ายรถตราเพชรสามแฉก ประกาศพร้อมทำตลาดรถยนต์ลูกครึ่งไฟฟ้าที่ดีที่สุดของค่ายและประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลกอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ในประเทศไทย โดยเตรียมความพร้อมรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นซอคเก็ตแปลงหัวจ่ายไทป์ทู รวมถึงการรับประกันและการให้บริการ ยันรถที่ขายเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด
โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่ายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยได้เตรียมทั้งเรื่องของรถยนต์ การดูแลและการให้บริการ แคมเปญด้านการดูแลการบำรุงรักษา รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อให้ลูกค้าใช้งานรถคันนี้ได้เต็มที่
ทั้งนี้ มั่นใจว่ารถยนต์คันนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในประเทศไทย เหมือนกับที่มีการเปิดตัวรถรุ่นนี้มาก่อนในหลายประเทศ เนื่องจากรถยนต์คันนี้ เป็นการรวบรวมเอาตำนานของมิตซูบิชิทั้งหมดมารวมเข้าด้วยกัน ทำให้มั่นใจว่าลูกค้าจะพึงพอใจกับสมรรถนะของรถยนต์อย่างเต็มที่ เมื่อได้ทำการทดลองขับหลังการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการ
"ปกติแล้วเมื่อพูดถึงรถปลั๊กอินไฮบริด ลูกค้าก็จะนึงถึงภาพของอีโคคาร์ การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่เอาท์แลนเดอร์ คือการรวมข้อดีของรถเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้อัตราเร่งและการออกตัวที่ดี มีเครื่องยนต์มาทำให้ได้พละกำลังสูง เมื่อขับในเมืองก็จะปรับมาใช้พลังงานลดลง เป็นรถที่ขับขี่ดี และมีความเงียบ สบายครบครัน"
ชกกิกล่าวต่อว่า หากได้ลองนั่ง ก็จะสัมผัสถึงเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อจาก Lancer Evolution ที่มีการพัฒนาให้มอเตอร์หมุนรอบล้อทั้งสี่แตกต่างกัน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนที่ดีที่สุดขึ้นมา ในส่วนของความกังวลเรื่องการบำรุงรักษาหรือความคงทน อยากให้ทราบว่ารถคันนี้จำหน่ายมาแล้วทั่วโลก และบริษัทจะมีแพคเกจบำรุงรักษารถยนต์คันนี้ให้ลูกค้าเมื่อเปิดตัว
ชกกิระบุว่ามีการลงทุนเพิ่มบางส่วนสำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดสายการผลิตรถรุ่นนี้ โดยยืนยันว่า เอาท์แลนเดอร์ที่จะมาจำหน่ายในประเทศไทยนั้น เป็นรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น โดยบริษัทเตรียมที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในประเทศไทย และจะเป็นฐานความสำเร็จเพื่อแนะนำรถรุ่นต่อไปในอนาคต
นอกเหนือจากเรื่องของการเตรียมความพร้อมด้านการผลิตแล้ว ปัจจัยทางด้านราคาก็มีการเตรียมพร้อมเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างแน่นอน ทั้งเรื่องสมรรถนะ กำลัง คุณภาพและราคา รวมไปถึงเรื่องของการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมช่างซ่อมบำรุง ที่มีการฝึกอบรมอย่างเต็มที่ที่ศูนย์ฝึก เพื่อให้สามารถดูแลลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์คันนี้เมื่อเปิดตัว
สำหรับมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รุ่นใหม่ จะมาพร้อมหัวชาร์จแบบชาเดโม่และไทป์วัน ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการใช้งานประเทศไทย ที่หัวชาร์จส่วนใหญ่เป็นแบบไทป์ทู ชกกิระบุว่าในตอนที่พัฒนารถคันนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นั้น หัวชาร์จแบบปกติจะเป็นไทป์วัน ที่แตกต่างจากในยุโรป และปกติรถญี่ปุ่นก็จะใช้ที่ชาร์จแบบชาเดโมและไท์ปวันอยู่แล้วเป็นมาตรฐาน
"หัวชาร์จแบบชาเดโม่นั้น เป็นหัวชาร์จที่ได้รับรองมาตรฐานทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรป ทำให้เราเลือกที่จะติดตั้งหัวชาร์จสองแบบนี้มาคู่กัน ซึ่งหากไปดูจะเห็นว่ารถญี่ปุ่นส่วนใหญ่นั้นจะเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตาม เราได้ออกแบบให้มีซอคเกตที่สามารถเปลี่ยนหัวชาร์ตไปเป็นแบบไทป์ทูได้ และลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พิเศษ เพราะสามารถชาร์จไฟบ้านได้เลยโดยตรง"
ชกกิกล่าวว่าการเลือกทำตลาดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดแทนที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากมองว่ารถยนต์พีเอชอีวีที่เป็นการทำงานของเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้านั้น ใช้งานได้มากกว่าและวิ่งได้ไกลกว่า และหากมองจากสถานีประจุไฟที่ภาครัฐและเอกชนทำอยู่ประมาณ 1,100 แห่งทั่วประเทศ ก็ไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับประเทศญี่ปุ่นที่มีมากกว่านี้ 10 เท่าตัว
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}