KIA ประเทศไทย จับมือตำนานวงการรถยนต์ สยามกลการและยนตรกิจ เน้นบริการหลังการขายไม่ทิ้งลูกค้า

Kia (เกีย) ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศเปิดตัว การร่วมทุนกลยุทธ์กับบริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด และบริษัท ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้าง ศักยภาพในการดำเนินงานของเกียในประเทศไทย โดยพิธีการประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งนี้จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ ของบริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในกรุงเทพมหานคร

ตำนานของแต่ละบริษัทไทย

การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการรวบรวมจุดแข็งและความเชี่ยวชาญอันหลากหลายของทั้ง 3 บริษัทในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกอบด้วย บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด, บริษัท ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญภายใต้ Siam Motors Group กลุ่มบริษัทยานยนต์ที่มีประวัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย โดยมีความโดดเด่นทั้งในด้านเครือข่ายการจัดจำหน่าย อะไหล่ยานยนต์ โลจิสติกส์ โซลูชันระบบ ขับเคลื่อน (Powertrain) รวมถึงการลงทุนในธุรกิจยานยนต์

บริษัท ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มบริษัท ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น มีชื่อเสียงด้านประสบการณ์อันยาวนานในการนำเข้าเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำจากยุโรปและเอเชียมากว่า 70 ปี มาสู่ตลาดในประเทศไทย

เป้าหมายครอง 5% ในไทย

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากกลยุทธ์ “Plan S-5” ของเกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นแผนการดำเนินธุรกิจในระยะยาว 5 ปี ระหว่างปี 2567 ถึง 2571 โดยมุ่งหวังที่จะบรรลุเป้าหมายสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ 1.) การครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย 2.) การเพิ่มสัดส่วนการทำตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวขึ้นเป็น 50% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด 3.) การก้าวขึ้นสู่ทำเนียบแบรนด์ที่มีการรับรู้จากผู้บริโภคสูงสุด 5 อันดับแรก และ 5.) การขยายเครือข่ายดีลเลอร์ทั่วประเทศให้เติบโตขึ้น 5 เท่าตัว

นายธเนส วัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการร่วมทุนครั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจกว่า 35 ปี รวมถึงการมีเครือข่ายและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมอุตสาหกรรมในด้านต่างๆ ของบริษัทฯ โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสําคัญในการขยายเส้นทางการเติบโตของเกียในประเทศไทยผ่านความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แน่นแฟ้นกับทางบริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด 

นางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง จำกัด ได้สะท้อนความเห็นที่สอดคล้องกัน โดยเน้นย้ำถึงการผนึกกำลังใช้จุดแข็งของทั้ง 3 บริษัทในการส่งเสริมศักยภาพและขับเคลื่อนแบรนด์เกียไปสู่อนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน

KIA เชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับกลยุทธ์ด้านเครือข่ายการจำหน่าย การตลาด และการให้บริการ ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในตลาดประเทศไทยได้อย่างตรงจุด รวมทั้งช่วยให้แบรนด์มีสถานะที่แข็งแกร่งและเป็นที่จับตามองมากขึ้นในภูมิทัศน์ยานยนต์ของประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม : สรุปสเปคและราคา KIA EV9 นำเข้าจากเกาหลีใต้ เบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง ยังไม่มีคู่แข่งในระดับเดียวกัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Kia Carnival

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Kia Carnival SXL จัดเต็มออพชั่น 2.459 ล้านบาท มีดีเหนือใครในคลาส

ในประเทศอังกฤษ บริษัทประกันหลายแห่งลังเลที่จะรับประกันรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ด้วยเหตุผลความเสี่ยงหลายประการ เพราะซ่อมแพงและรอนาน รายงานของ Thatcham Research ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับทุนสนับสนุนจากการประกันภัยของอังกฤษ ระบุว่ารถที่ทำประกันภัยได้ยาก ได้แก่ BYD Seal, GWM Ora 03 และแม้แต่รุ่น MG บางรุ่น ปรากฏการณ์นี้มีสาเหตุหลักมาจากความกลัวค่าซ่อมแพง การขาดข้อมูลทางเทคนิค และระยะเวลาในการรออะไหล่นาน ค่าเบี้ยสูงขึ้น 72% ตลาดการประกันภัยในอังกฤษปีนี้ ตามรายงานของเว็บไซต์ Confused พบว่ามีค่าเ
ลองขับรถ 2024 MG4 Xpower (2024 เอ็มจี 4) รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ที่มีกำลังสูงถึง 435 แรงม้า กับช่วงล่างที่เอาอยู่ทุกสภาพสนาม แต่ในค่าตัวไม่เกิน 1.2 ล้าน ก็ต้องยอมแลกกับออพชั่นบางอย่างที่ไม่ได้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่เหมาะกับขาซิ่งและนักขับโดยเฉพาะ รถแรงราคาเข้าถึงง่าย รถยนต์กำลัง 435 แรงม้า ในค่าตัวประมาณ 1.1 ล้าน เกิดขึ้นจริงแล้วในยุครถยนต์ไฟฟ้านี้ ด้วยการมาถึงของ MG4 Xpower ที่นำรถพื้นฐานไฟฟ้าล้วน มาเพิ่มมอเตอร์และแบตใหม่ พร้อมการปรับจูนช่วงล่างแบบเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ยกชิ้น และยังมีการให้ออพชั่นเพิ่ม
2023 Ford Everest (2023 ฟอร์ด เอเวอร์เรสท์) รุ่นย่อย Platinum V6 ใหม่ล่าสุดของ PPV จากฟอร์ด แต่งหรูตามแบบฉบับแพลทินัม แตกต่างกว่าใครด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E-Shifter มอบพละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ราคา 2,279,000 บาท จำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 350 คัน ให้ออพชั่นเพิ่มเหนือกว่ามาตรฐานอีกหลายอย่าง ความต่างภายนอก Everest Platinum V6 รูปลักษณ์ที่หรูหรา ตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่ดีไซน์ใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์
2024 Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค) เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ ยกระดับความแกร่งไปอีกขั้นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ได้รับความนิยมมายาวนานในต่างประเทศ มีความเสถียรและทนทาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำลังและแรงบิดมากขึ้นสำหรับการลากจูงและการขับขี่แบบออฟโรด สเปคเครื่อง Ranger V6 จุดเด่นที่แตกต่างที่สุดของ Ford Ranger Wildtrak V6 อยู่ที่เครื่องดีเซลเทอร์โบเดี่ยว ความจุ 3.0 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 3,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ทำ
เผยข้อมูล NEW MG4 ELECTRIC XPOWER สเปคที่จะขายในไทย พบว่าได้กำลังถึง 435 แรงม้า ขับได้ระยะทาง 480 กม. และได้เพิ่มออพชั่นเด่นอีกหลายอยาง เติมเต็มสิ่งที่ขาดไปได้ครบ คาดว่าจะขายในราคาปรมาณ 1.1 ล้านบาท รุ่นย่อยแรงสุด 2024 MG 4 (2024 เอ็มจี 4) รถแฮทช์แบ็คขับเคลื่อนล้อหลังพลังงานไฟฟ้า 100% เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ XPOWER รุ่นสมรรถนะสูงขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 435 แรงม้า แรงบิดสูงสุด ถึง 600 นิวตัน-เมตร โดยมีความแตกต่างจากเดิมอีกมากมาย คาดว่าราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้า

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Kia Carnival
เช็คทันที