ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ

ลองขับรถ 2024 MG4 Xpower (2024 เอ็มจี 4) รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ที่มีกำลังสูงถึง 435 แรงม้า กับช่วงล่างที่เอาอยู่ทุกสภาพสนาม แต่ในค่าตัวไม่เกิน 1.2 ล้าน ก็ต้องยอมแลกกับออพชั่นบางอย่างที่ไม่ได้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่เหมาะกับขาซิ่งและนักขับโดยเฉพาะ

รถแรงราคาเข้าถึงง่าย

รถยนต์กำลัง 435 แรงม้า ในค่าตัวประมาณ 1.1 ล้าน เกิดขึ้นจริงแล้วในยุครถยนต์ไฟฟ้านี้ ด้วยการมาถึงของ MG4 Xpower ที่นำรถพื้นฐานไฟฟ้าล้วน มาเพิ่มมอเตอร์และแบตใหม่ พร้อมการปรับจูนช่วงล่างแบบเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ยกชิ้น และยังมีการให้ออพชั่นเพิ่มอีกเล็กน้อย เมื่อดูจากสเปคหน้ากระดาษแล้วอาจจะดูดีสมบูรณ์แบบ แต่เราต้องไปลองขับเพื่อพิสูจน์ว่ามันจริงอย่างที่คิดหรือไม่ ?

เพิ่มทั้งความสวยและประโยชน์

ความประทับใจแรกเกิดจากรูปทรงที่ยังคงธีมรถสปอร์ตท้ายตัด เพิ่มการตกแต่งด้วยแถบสีเงินด้านที่ชายล่างรถ สิ่งที่ชอบคือสีเขียวด้าน ที่มาในเฉดสีเข้มไม่ฉูดฉาดบาดตา และไม่ทึบจนดูน่าเบื่อ ที่สำคัญคือล้อแม็กซ์ขนาด 18 นิ้วลายใหม่ พร้อมยาง Bridgestone Turanza T005EV แสดงถึงความใส่ใจเรื่องสมรรถนะโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังชอบตรงที่ให้ที่ปัดน้ำฝนหลังมาแล้ว นับว่าเป็นความสวยงาม และเพิ่มประโยชน์ใช้สอย ที่ใช้งานได้จริงอีกด้วย

ข้อสังเกตคือ หลังคายังไม่มีซันรูฟให้ แค่ทำสีดำเงาไว้เฉยๆ ใครที่ชอบซื้อรถด้วยเหตุผลที่มีออพชั่นเยอะๆ อาจจะขัดใจจุดนี้บ้าง ส่วนสีด้านนั้นอาจจะไม่ถูกใจรสนิยมหลายคนที่ชอบความเงางาม ก็สามารถเลือกสีเฉดอื่นได้ ซึ่งอันนี้แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว

ภายในเพิ่ม 3 อย่าง

ภายใน MG4 Xpower ยังมีการเพิ่มวัสดุเบาะหนังอัลคันทาร่า ที่เป็นหนังผิวด้าน ให้การยึดเกาะกับตัวคนที่ดี พร้อมมีด้ายสีส้มเย็บตะเข็บมาให้ตัดกัน นับว่าเข้าธีมความสปอร์ตได้อย่างแตกต่าง ไม่ซ้ำกับรถสปอร์ตอื่น ๆ ที่เคยพบมา ส่วนแป้นเหยียบแบบสปอร์ตนั้นช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นอย่างชัดเจน ที่ชอบมากสุดคือ การเพิ่มมือจับเพดานหลังคามาให้ 3 จุด(ยกเว้นคนขับ) จากเดิมไม่มีให้ในรุ่นปกติ

จุดสังเกตคือ ยังไม่มีไฟส่องห้องโดยสารด้านหลัง และยังไม่มีช่องแอร์หลังนะครับ ใครที่ใช้รถแบบมีผู้โดยสารเบาะหลังเป็นประจำ อาจจะต้องพิจารณาให้ดี

ลองยัดโค้ง

การลองขับ MG4 Xpower ทำในสนามพีระฯ ซึ่งมีการกั้นกรวยจำลองสถานการณ์ที่ต้องรีดสมรรถนะรถอย่างสุดขีด เราใช้โหมดสปอร์ต บังคับให้ขับเคลื่อน 4 ล้อช่วย มีการเปิดแอร์ตลอดทาง มีคนนั่งด้วยรวมผู้ขับเป็นจำนวน 3 คน โดยเริ่มปรับความคุ้นเคยกับรถ ลองออกตัวกะทันหัน ยัดเข้าโค้งหักศอกระดับใกล้เคียงกับโค้งกลับรถในชีวิตจริง ผ่านไปด้วยความเร็ว 60-70 กม./ชม. 

เข้าโค้งอย่างรถแข่ง

หลังจากปรับตัวกับแรงจีที่จรึงร่างติดเบาะแล้ว เรายังได้ปรับตัวให้ชินกับการแก้อาการของรถด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วยปั่นล้อให้ท้ายกวาดออกมาหักลบกับแรงไถลด้านหน้าอย่างทันท่วงที โดยที่คนขับไม่ต้องหักพวงมาลัยแก้อาการรถ หรือเบรคช่วยในโค้ง ขอแค่คนขับใช้ความเร็วที่ถูกต้องตั้งแต่แรก เข้าโค้งลงไปโดยไม่ต้องเร่งเพิ่ม ไม่ต้องเบรคช่วย ประคองพวงมาลัยคาไว้ แล้วรถมันจะจิกไปตามเส้นทางอย่างพอดีด้วยความเร็วในระดับเหลือเชื่อ สร้างแรงจีด้านข้างอย่างกับนั่งรถแข่ง

ไม่ต้องแก้พวงมาลัย

หากเราลองจุ่มคันเร่งเกินเบอร์แล้ว รถจะมีอาการท้ายปัดมากกว่าหน้าไถล หรือเรียกภาษาเทคนิคว่าโอเวอร์สเตียร์ โดยรถจะค่อยๆท้ายออกอย่างนิ่มนวล ไม่สะบัดจนน่าตกใจ หากคนขับถอนคันเร่งขณะท้ายเริ่มออก อาการรถก็จะเหวี่ยงกลับเข้าที่ได้เอง โดยที่เราไม่ต้องแก้อาการพวงมาลัยเลย นับว่าเป็นการทำงานที่ผสมผสานระหว่างโช้คอัพใหม่ ยางใหม่ สปริงหนึบ และกันโคลงเหนียวแน่น รวมกับพื้นฐานรถศุนย์ถ่วงต่ำ ออกมาเป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมาก 

ขับอย่างดุดัน

การขับอย่างดุเดือดแบบรถแข่งพร้อมคนนั่ง 3 คนอย่างนี้ เป็นการทดสอบระบบเบรคไปในตัวว่าสามารถแบกน้ำหนักตันครึ่ง แล้วหยุดรถด้วยแรงบิดแบบมหาศาลได้ดีแค่ไหน ซึ่งมันยังให้การหยุดที่มั่นคงไม่เป๋ปัด แต่ระยะเบรคอาจจะไม่ได้สั้นกระชับฉับไวดั่งที่คาดหวังไว้ ซึ่งตอนแรกทีมงานเทียบความแรงกับรถสปอร์ตแล้ว จึงคาดหวังระบบเบรคแบบรถสปอร์ตตามไปด้วย

รีดเค้นแบบนักแข่ง

อย่างไรก็ตาม การขับในสนาม คือการใช้งานรถแบบรีดเค้นสมรรถนะอย่างสุดขีดเป็นเวลานาน ซึ่งในชีวิตจริงไม่ควรทำบ่อย ๆ เพราะต้องเผื่อระยะเบรคที่แน่นอนและมั่นใจ ซึ่งสภาพการจราจรนั้นคาดเดาไม่ได้แบบในสนามแข่ง ดังนั้นการใช้งานกำลัง 435 แรงม้า จึงต้องใช้ระยะเบรคบนถนนหลวงเพิ่มกว่าปกติด้วย หากคุณเคยขับรถเก๋งบ้านๆ มาก่อนอาจจะตกใจไม่น้อย แตสำหรับนักขับที่ชื่นชอบความเร็วแล้ว นี่คือรถสำหรับคุณอย่างแท้จริง

MG4 Xpower คาดการณ์ราคาอยู่ที่ 1.1X รอการเปิดค่าตัวจริงที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ วันที่ 25 มีนาคมนี้

อ่านเพิ่มเติม : เปิดสเปค MG4 XPower โฉมไทย ชนะใจด้วยพลัง 435 แรงม้า เพิ่มออพชั่นหลาอย่าง คาดราคา 1.1 ล้านบาท

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG 4

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

4 จุดเด่น MG4 ELECTRIC ที่คนขับจะหลงรัก

เปิดราคา NEW MG4 ELECTRIC ในงาน Motor Expo 2022 พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษทุกรุ่น

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

ลองขับรถ 2024 MG4 Xpower (2024 เอ็มจี 4) รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ที่มีกำลังสูงถึง 435 แรงม้า กับช่วงล่างที่เอาอยู่ทุกสภาพสนาม แต่ในค่าตัวไม่เกิน 1.2 ล้าน ก็ต้องยอมแลกกับออพชั่นบางอย่างที่ไม่ได้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่เหมาะกับขาซิ่งและนักขับโดยเฉพาะ รถแรงราคาเข้าถึงง่าย รถยนต์กำลัง 435 แรงม้า ในค่าตัวประมาณ 1.1 ล้าน เกิดขึ้นจริงแล้วในยุครถยนต์ไฟฟ้านี้ ด้วยการมาถึงของ MG4 Xpower ที่นำรถพื้นฐานไฟฟ้าล้วน มาเพิ่มมอเตอร์และแบตใหม่ พร้อมการปรับจูนช่วงล่างแบบเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ยกชิ้น และยังมีการให้ออพชั่นเพิ่ม
2023 Ford Everest (2023 ฟอร์ด เอเวอร์เรสท์) รุ่นย่อย Platinum V6 ใหม่ล่าสุดของ PPV จากฟอร์ด แต่งหรูตามแบบฉบับแพลทินัม แตกต่างกว่าใครด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E-Shifter มอบพละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ราคา 2,279,000 บาท จำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 350 คัน ให้ออพชั่นเพิ่มเหนือกว่ามาตรฐานอีกหลายอย่าง ความต่างภายนอก Everest Platinum V6 รูปลักษณ์ที่หรูหรา ตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่ดีไซน์ใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์
2024 Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค) เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ ยกระดับความแกร่งไปอีกขั้นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ได้รับความนิยมมายาวนานในต่างประเทศ มีความเสถียรและทนทาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำลังและแรงบิดมากขึ้นสำหรับการลากจูงและการขับขี่แบบออฟโรด สเปคเครื่อง Ranger V6 จุดเด่นที่แตกต่างที่สุดของ Ford Ranger Wildtrak V6 อยู่ที่เครื่องดีเซลเทอร์โบเดี่ยว ความจุ 3.0 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 3,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ทำ
เผยข้อมูล NEW MG4 ELECTRIC XPOWER สเปคที่จะขายในไทย พบว่าได้กำลังถึง 435 แรงม้า ขับได้ระยะทาง 480 กม. และได้เพิ่มออพชั่นเด่นอีกหลายอยาง เติมเต็มสิ่งที่ขาดไปได้ครบ คาดว่าจะขายในราคาปรมาณ 1.1 ล้านบาท รุ่นย่อยแรงสุด 2024 MG 4 (2024 เอ็มจี 4) รถแฮทช์แบ็คขับเคลื่อนล้อหลังพลังงานไฟฟ้า 100% เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ XPOWER รุ่นสมรรถนะสูงขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 435 แรงม้า แรงบิดสูงสุด ถึง 600 นิวตัน-เมตร โดยมีความแตกต่างจากเดิมอีกมากมาย คาดว่าราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้า
เมื่อบริษัทรถยนต์ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ดีขึ้น และเทคนิคการหล่อแม่พิมพ์ขนาดใหญ่เริ่มแพร่หลาย ต้นทุนการผลิตก็ลดลง แต่ราคาซ่อมก็สูงขึ้น EV จะมีต้นทุนถูกกว่ารถสันดาป หนึ่งในอุปสรรคผู้บริโภคที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าคือ ต้นทุนของรถทำให้ราคาแพงจนเอื้อมไม่ถึง แต่มันกำลังจะเริ่มดีขึ้นแล้วตอนนี้ ตามที่บริษัทวิเคราะห์ตลาด Gartner คาดการณ์ว่าภายในปี 2027 บรรดา EV จะผลิตรถได้ในต้นทุนถูกกว่ารถยนต์สันดาปภายใน แต่ยังมีข่าวร้ายแทรกมาด้วย ลดต้นทุนด้วยเทคโนโลยี การลดต้นทุนของ EV เกิดจากนวัตกรรมในเทคนิคการผลิตใหม่ ๆ รวมถึงการ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG 4
เช็คทันที