Hyundai เตรียมนำเข้ารถไฟฟ้า - ตัวแรงตระกูล N สร้างสีสันในไทย ก่อนลุ้นรถใหม่จากอาเซียน

Hyundai N ฮุนได เอ็น รถไฟฟ้า EV

  • เตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้า-ตัวแรงสาย N
  • เล็งหาสินค้าใหม่เพิ่มจากอาเซียน
  • ขยาย H-Space 80 สาขาคลุมทั่วประเทศ

หลังจากที่บริษัทแม่เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ดูเหมือนว่าแบรนด์ Hyundai (ฮุนได) จะมีการบุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดศูนย์บริการแฟล็กชิปสาขาแรก H-Space บนถนนวิภาวดี-รังสิต พร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์ใหม่อย่าง Hyundai Straglazer X (ฮุนได สตาร์เกลเซอร์ เอ็กซ์) และรุ่นสุดท้ายของ Hyundai H-1 (ฮุนได เอช-วัน) ไปก่อนหน้านี้

วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมที่จะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ในปีนี้ พร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่นเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดในประเทศไทย โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ รวมไปถึงรถยนต์ตัวแรงในตระกูล N ของฮุนได ซึ่งเป็นการประกาศว่าฮุนไดพร้อมที่จะกลับเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเต็มรูปแบบ

"การเข้ามาเปิดตลาดของฮุนไดในครั้งนี้ แน่นอนว่าเราตั้งเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ด้วยเป้าหมายการขึ้นเป็นท็อป 5 ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยภายใน 10 ปี ซึ่งเรามองว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะต้องมียอดขายในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 4-4.5 หมื่นคันต่อปี แต่ก็จะต้องใช้เวลาในการผลักดันตลาด รวมถึงการหาสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่องเช่นกันนับจากนี้"

อะไรคือความมั่นใจที่พวกเขากลับมาในครั้งนี้กันนะ...

ไม่มีโรงงานไทย แต่รอบบ้านเราเพียบ

แน่นอนว่าฮุนไดไม่เคยพูดถึงแผนการเปิดโรงงานในประเทศไทย เนื่องจากพวกเขามีโรงงานที่อินโดนีเซีย ที่เป็นฐานการผลิตเอช-1 สตาร์เกลเซอร์ Hyundao Staria (ฮุนได สตาเรีย) และ Hyundai Creta (ฮุนได ครีต้า) อยู่แล้ว และยังมีการผลิต IONIQ 5 (ไอโอนิค 5) รวมถึง Hyundai Palisade (ฮุนได พาลิเสด) ด้วยกำลังการผลิตปีละ 1.5 แสนคัน รวมถึงโรงงานในมาเลเซียที่มีแผนจะผลิต Hyundai Santa Fe (ฮุนได ซานตาเฟ่) ซึ่งหากกำลังผลิตไม่ถูกใช้จนเต็ม ก็อาจจะไม่เห็นการเปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยแน่นอน ในประเทศไทยจึงมองไปที่การหารถยนต์ที่เหมาะสมเข้ามาทำตลาดมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม: Hyundai เสริมทัพ Stargazer X ตัวท็อปใหม่ พร้อมสั่งลาด้วย H1 Elite FE

ความยุ่งยากในการหารถยนต์เข้ามาทำตลาด

แน่นอนว่าปัญหาของการเป็นรถยนต์นำเข้านั้น หากไม่มีการผลิตและใช้ชิ้นส่วนเกิน 40% ในโรงงานเพื่อนบ้านก็ไม่สามารถนำเข้ามาทำราคาจำหน่ายให้ถูกลงได้ เป็นสาเหตุให้ฮุนได ประเทศไทย ไม่สามารถนำไอโอนิคและพาลิเสดเข้ามาทำตลาดได้ และหากจะใช้วิธีการเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในภูมิภาคแบบที่เคยทำกับเอช-วัน ก็ต้องมาดูความคุ้มค่าอีกที และราคาก็อาจจะแพงขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับการผลิตในปัจจุบัน ส่วนโรงงานของมาเลเซียที่มีข่าวจะผลิตซานตาเฟ่นั้น ก็เป็นรุ่นปัจจุบันที่ยังไม่มีการปรับโฉมเหมือนกับในตลาดโลก จึงต้องพิจารณาเรื่องแผนการทำตลาดกันอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม: 2024 Hyundai Santa Fe โมเดลเชนจ์ใหม่หมด กล้าแตกต่างด้วยทรงกล่อง

เล็งขยายศูนย์บริการรูปแบบใหม่ 80 แห่งใน 3 ปี

สำหรับศูนย์บริการรูปแบบใหม่ H-Space ที่ได้ทำการปรับโฉมสำนักงานใหญ่บนถนนวิภาวดีเป็นต้นแบบไปนั้น ตัวแทนจำหน่ายทุกรายจะต้องทำการปรับรูปแบบและการให้บริการตามต้นแบบทั้งหมด โดยคาดว่าจะใช้เวลา 3 ปี หรือภายในปี 2569 ก็จะสามารถปรับโฉมโชว์รูมทั้ง 80 แห่งทั่วประเทศเป็นแบบนี้ได้ โดยหากเป็นโชว์รูมเดิมที่มีอยู่คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 5 ล้านบาทต่อแห่ง ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว โชว์รูมเหล่านี้จะรองรับการให้บริการทั้งการซ่อมบำรุง งานสีและตัวถัง รวมไปถึงศูนย์ซ่อมรถยนต์ไฟฟ้าและศูนย์ซ่อมขุมพลังไฟฟ้าแรงสูง ที่จะพร้อมให้บริการลูกค้าทุกราย

แปลความได้เป็นนัย ว่าอีกไม่นานรถไฟฟ้ามาหานะเธอแน่นอน!!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Hyundai H-1

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดราคา 2024 Lexus TX ในสหรัฐฯ เอสยูวีหรู 3 แถว 7 ที่นั่ง เครื่องไฮบริด เริ่ม 2 ล้านบาท

Lexus TX (เล็กซัส ทีเอ็กซ์) เป็นเอสยูวีรุ่นใหม่ของค่ายที่มาแทน RX L ในปี 2024 นี้ มาพร้อมเบาะ 3 แถวและราคาที่ต่ำกว่ารุ่นเรือธงอย่าง LX โดยเริ่มที่ 2 ล้านบาทเท่านั้น เริ่มที่ 2 ล้านบาท 2024 Lexus TX รุ่นเริ่มต้นมีราคาเริ่มต้นที่ 55,050 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 2.03 ล้านบาทโดยที่รวมค่าขนส่งต่าง ๆ (MSRP) แล้ว ในรุ่นนี้เราจะได้เป็นรุ่น TX 350 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตรเทอร์โบ ขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น และให้เบาะ 3 แถวมาตั้งแต่รุ่นนี้ โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง นอกจากนี้ ตัวรถยังให้ออพชั

Ford เลิกขาย EV ในจีนโดยตรง เพราะลูกค้าไม่ถูกใจ Mustang Mach-E ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน

ยอดขาย Mustang Mach-E ลดลงจากเป้าหมาย Ford ในตอนแรก ทำให้แบรนด์เปลี่ยนแนวทางในการขาย EV และ PHEV ผ่านตัวแทนจำหน่าย แผนบุกจีนโดยบริษัทแม่ Ford มีความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่ วางหมากให้ Mustang Mach-E ไปโค่น Tesla Model Y ในประเทศจีนได้ด้วยการขายให้กับผู้บริโภคโดยตรงผ่านแผน 'Ford China 2.0' ด้วยการบริษัทแม่ของฟอร์ดเริ่มต้นขายในจีนปี 2021 โดยเลียนแบบกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จซึ่งบุกเบิกโดย Tesla นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวบริษัทสาขา EV ในหนานเจียงในช่วงเวลาเดียวกันและหลังจากนั้นไม่นาน ยอดขายไม่กี่ร้อยคั

Hozon Neta วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 3 รุ่นรวด เน้นราคาย่อมเยา

Hozon Neta ประกาศแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 3 โมเดลภายในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยทุกรุ่นจะมีราคาจำหน่ายต่ำกว่า 300,000 หยวนหรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ปัจจุบัน Hozon จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 5 รุ่นภายใต้แบรนด์ Neta ได้แก่ตระกูลรถเอสยูวีคือ Neta Aya, Neta U และ Neta V และตระกูลรถซีดาน ประกอบด้วย Neta S และ Neta GT เมื่อไม่นานนี้ ค่ายรถจากมณฑลเจ้อเจียงของจีน ได้เผยโฉมรถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดไปแล้ว คือ Neta X และ EP32 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบสมรรถนะเพื่อสิ้นสุดการพัฒนาในขั้นตอนสุดท้าย นั่นหมายความว

ผู้บริหารค่ายรถจีนเริ่มกังวล หลังค่ายรถเยอรมนีเดินหน้ารถอีวีเต็มสูบ

ผู้บริหารระดับสูงของ Xpeng ค่ายรถสตาร์ทอัพจากประเทศจีนเผยว่าค่ายรถจากยุโรป โดยเฉพาะจากเยอรมนีพร้อมแล้วที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว ไบรอัน คู ประธานกรรมการ Xpeng ให้สัมภาษณ์ภายในงานมิวนิค มอเตอร์โชว์ว่า ค่ายรถหลายรายจากเยอรมนีได้แสดง “ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า” ที่จะเปลี่ยนแปลง และรับมือกับความท้าทายในตลาดรถยนต์ ความเห็นของคู เกิดขึ้นหลังจากมีการเปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของฮิลเดการ์ด มุลเลอร์ ประธานกรรมการสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมนีที่เตือนว่า เยอรมนีกำลังสูญเสียขีดความสามารถทางการแข่

Tesla Model 3 คือ EV ที่คนค้นหามากที่สุดในโลก แต่หลายประเทศสนใจ Lexus RZ มากกว่าใคร

การที่ Tesla ครองยอดขาย EV ทั่วโลกนั้นเป็นข่าวที่หลายคนทราบดีอยู่แล้ว มันได้รับความนิยมมากถึงขั้นในยุโรปพบว่า Model Y เป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาทุกประเภทเครื่องยนต์ EV ที่ถูกค้นหามากสุดในเน็ต การศึกษาใหม่เกี่ยวกับคำที่ค้นหา EV ทางออนไลน์ในประเทศต่างๆ แสดงให้เห็นความแตกต่างที่น่าประหลาดใจในรสนิยมนานาประเทศ จัดทำโดย Gridserve รวบรวมฐานข้อมูลของ EV ที่ถูกค้นหามากที่สุดในกว่า 200 ประเทศ ซึ่งอาศัยข้อมูลจากยานพาหนะที่แตกต่างกัน 317 รุ่นและอื่นๆ อีกมากมาย ผลการค้นหา 4 อันดับแรก อันดั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Hyundai H-1
เช็คทันที