VinFast ปักธงขายไทย ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ 15 ดีลเลอร์ในประเทศ เริ่มด้วยรุ่น VF e34

บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (Letter of Intent-LOI) กับ 15 ดีลเลอร์ชั้นนำ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายของวินฟาสต์ (VinFast) ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตและตอกย้ำถึงสถานะและชื่อเสียงของบริษัทในประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ชั้นนำของเอเชีย

ตามข้อตกลงนี้วินฟาสต์ และดีลเลอร์จะร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อเปิดโชว์รูม 22 แห่ง โดยเน้นพื้นที่บนถนนสายหลักในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลที่เป็นจุดโฟกัสในกลยุทธ์การเติบโตของวินฟาสต์ในตลาดประเทศไทย ที่มีอัตราการใช้รถยนต์ไฟฟ้าสูง และมีความพร้อมด้านสถานีชาร์จเป็นโครงสร้างพื้นฐาน ช่วยให้วินฟาสต์สามารถนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นเพื่อชีวิตคนเมือง

ดีลเลอร์พันธมิตรของวินฟาสต์ได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากแนวโน้มการเติบโต และความสนใจของตลาดการขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ยั่งยืน รวมถึงชื่อเสียงที่แข็งแกร่งของแบรนด์วินฟาสต์ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายได้สร้างความเชื่อมั่นในความสำเร็จของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น

นอกเหนือจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลแล้ว เครือข่ายดีลเลอร์ของวินฟาสต์จะขยายไปยังเมืองหลักอย่างเช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี อยุธยา และชลบุรี ช่วยให้สามารถเข้าถึงตลาดการขนส่งแบบยั่งยืนที่มีศักยภาพทั่วประเทศสอดคล้องกับเป้าหมายของวินฟาสต์ในการขยายเครือข่ายการขายและการส่งมอบรถได้ทั่วโลก ภายหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ดีลเลอร์พร้อมจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF e34, VF 5, VF 6 และ VF 7รวมถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของวินฟาสต์อีกด้วย ส่วนกำหนดเวลาเปิดรับจอง ราคารถ และนโยบายหลังการขายจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในปี 2567

การขยายเครือข่ายดีลเลอร์ตอกย้ำจุดยืน และความสามารถในการปักหมุดที่มั่นคงของวินฟาสต์ในประเทศไทย เน้นย้ำศักยภาพการเติบโตและการพัฒนาระบบการขนส่งที่ยั่งยืนให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง วินฟาสต์ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดไม่น้อยกว่า 50 ประเทศทั่วโลกภายในในปี 2567 นอกเหนือจากตลาดหลัก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปแล้ว ยังได้ก้าวเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียที่รวมถึงอินเดีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ รวมถึงตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อเป็นสนับสนุนการเติบโตในตลาดทั่วโลกบริษัทกำลังเร่งการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย และมีแผนสร้างโรงงานเพิ่มเติมในอินโดนีเซียอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : Vinfast ตั้งบริษัทในไทย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu D-Max

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด เปิดตัว Kia EV5 (เกีย อีวี5) อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการเผยโฉมรุ่นนี้ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ราคาจำหน่ายรถยนต์ The Kia EV5 ราคาพิเศษช่วงแนะนำ สำหรับผู้ที่สั่งจองภายในวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2567 มีรายละเอียดดังนี้ Kia EV5 Light ราคา 1,249,000 บาท Kia EV5 Air ราคา 1,349,000 บาท Kia EV5 Earth Long Range ราคา 1,549,000 บาท Kia EV5 Earth Exclusive AWD ในราคา 1,749,000 บาท ผู้ที่สั่งจองรถยนต์ The Kia EV5 ทุกรุ่นภา
บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด (นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย) บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส และกลุ่ม MGC-ASIA ได้รับการแต่งตั้งจาก XPENG Motors ผู้ดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ XPENG ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า XPENG อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยมี นายเอกชัย ยิ้มสกุล (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด และ ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) (MGC-ASIA) เป็นตัวแทนนีโอ โมบิ
เกียประเทศไทยเปิดตัว Kia Carnival SXL Luxury (เกีย คาร์นิวัล) รุ่นย่อยใหม่แบบ 7 ที่นั่ง ตัวถังภายนอกมีสีให้เลือกได้ 4 สีด้วยกัน คือ สีดำ Jet Black, สีขาว Snowflake White Pearl, สีเทา Meteor Gray และสีน้ำเงิน Astra Blue โดยมาพร้อมล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว เบาะแถว 2 พิเศษ ภายใน Carnival SXL Luxury มีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ได้ความแตกต่างด้วยระบบ ‘Premium Relaxation Seat’ ของเกียที่ปรับเอนนอนได้สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 ตลอดจนพนักพิงหลังและที่พักเท้าแบบปรับด้วยไฟฟ้าเพื่อการนั่งที่สบายแบบผู้โดยสา
Isuzu (อีซูซุ) ตระหนักว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอยู่ในยุคการเปลี่ยนผ่านในรอบศตวรรษ อีซูซุกำลังเดินหน้าด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์แบบครบวงจร เพื่อนำเสนอ “โซลูชั่นส์อันหลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน” (Multi-pathways to Carbon Neutrality) เพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะด้านที่แตกต่างกันของลูกค้าทั่วโลก ขณะนี้ “แผนงานด้านสิ่งแวดล้อมปี 2573” ซึ่งมีเป้าหมายที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ ทั้งรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ รถปิกอัพ และรถบัสโดยสาร ภายในปี 2573 กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น เน้นทางเลื
เปิดราคา 2024 Toyota Hilux Revo รุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2024 เปลี่ยนหน้าตาใหม่ แต่งรุ่นท็อป GR Sport ให้แรงและลุยได้อีก รถกระบะ HILUX ของเราอยู่เคียงข้างและครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน และครอบคลุมทุกการใช้งานของคนไทย ด้วยยอดจำหน่ายรถกระบะของโตโยต้ากว่า 14,233 คัน คิดเป็น 46.8% ในเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ของส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มรถกระบะ สะท้อนให้เห็นว่าโตโยต้านั้นยังเป็นคำตอบสำหรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ยูโร 5 ให้ทุกรุ่น ความเปลี่ยนแปลงในทุกรุ่นย่อย ได้ปรับปรุงให้ผ่านการรับรองตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ร

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
จะมาเร็วๆนี้
XPeng

G6

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ