รีวิว Honda Accord 2023 ตัวใหม่ สนุกเหนือสบายไปแล้ว (ลองขับ)

Recap : Honda Accord 2023 ดีไหม มีอะไรต่างจากเดิมบ้าง

  • การเปลี่ยนแปลงที่มีมากกว่าหน้าตา เครื่องยนต์ไฮบริดทุกรุ่นย่อย
  • Honda Accord 2023 เน้น "สนุก" มากกว่า "สบาย"
  • ออปชันด้านหน้ารถคือจุดขายที่เหนือใคร
  • ออปชันด้านหลังยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ด้านความสบาย แต่คิดว่าได้มากกว่านี้
  • เน้น "ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า" มากกว่า "ผู้โดยสารตอนหลัง"

Honda (ฮอนด้า) เปิดตัว Honda Accord เจนเนอเรชันที่ 11 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมการทำตลาดเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV รุ่นใหม่ล่าสุดใน 3 รุ่นย่อย

แม้ว่าจะเป็นตลาดที่ไม่ใหญ่มากในปัจจุบัน แต่ก็เป็นตลาดที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่เน้นเรื่องภาพลักษณ์ของการทำตลาด เป็นตลาดรถยนต์สำหรับผู้บริหาร ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ของค่ายมาตลอด

การเปิดตัวรถยนต์นั่งระดับดี-เซกเมนต์เพื่อท้าชิงตลาดกับคู่แข่งรายหลักอย่าง Toyota Camry (โตโยต้า คัมรี่) ซึ่งถือเป็นช่วงปลายของการทำตลาด แถมยังโดนแย่งชิงตลาดจากคู่แข่งมากหน้าหลายตา ที่ทำตลาดในระดับราคาใกล้เคียงกัน ทำให้การแข่งขันในเซกเมนต์นี้รุนแรงมากขึ้น แต่ Honda เองก็ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้เอาไว้ค่อนข้างมากอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกันยอดจำหน่ายในรุ่นก่อนหน้านี้ที่หดตัวลงไปอย่างมาก อย่างไรแล้ว แต่ก็ต้องรอดูอีกทีว่า Honda Accord e:HEV 2023 จะคืนชีพรถ D-Segment ได้ไหม

รีวิว Honda Accord 2023 ตัวใหม่ล่าสุด (ลองขับ)

AutoFun ได้มีโอกาสบินมาทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่นี้ บนเส้นทางภูเก็ต-กระบี่ ซึ่งเป็นเส้นทางคดเคี้ยวที่เหมาะสมกับการการเปลี่ยนแปลงของรถยนต์รุ่นใหม่

โดยยานพาหนะที่อยู่กับเราตลอดทริปก็คือ Accord รุ่นท็อป RS ที่เป็นครั้งแรกของการเปิดตัวเวอร์ชันตกแต่งสำหรับรุ่นนี้ มีค่าตัว 1.799 ล้านบาท ถือว่าเป็นรถที่พัฒนามาค่อนข้างดี เน้นความสนุกสนานในการขับขี่ที่ทุกย่านความเร็ว จนน่าจะล้ำหน้าความสบายที่เป็นจุดขายเดิมไปแล้ว

มาลองดูกันว่าเครื่องยนต์ไฮบริดคันนี้ มีอะไรที่จะไปท้าชนกับคู่แข่งกันได้บ้าง...

1. Honda Accord 2023 เครื่องยนต์ไฮบริดตอบสนองได้ยอดเยี่ยม

แน่นอนว่าฮอนด้า แอคคอร์ด ตัวใหม่ 2023 เลือกใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แอทคินสัน ไซเคิล มาจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุด 207 แรงม้า พร้อมแรงบิดที่เพิ่มไปเป็น 335 นิวตันเมตร

การตอบสนองของเครื่องยนต์ตั้งแต่ 0-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นไปอย่างรวดเร็วและไหลลื่น ซึ่งเป็นช่วงของโหมดการขับขี่แบบอีวีและไฮบริด

แต่เมื่อมีการใช้ความเร็วสูงจนเปลี่ยนเป็นโหมดเครื่องยนต์นั้น เสียงของเครื่องยนต์อาจจะดังมากเกินไปสักนิด ทำให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่มีอยู่หายไปบ้าง เอาเป็นว่าถ้าใช้งานในช่วงความเร็วที่กฎหมายกำหนดก็ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน

2. ช่วงล่าง Accord 2023 ขับสนุก เอาโค้งอยู่หมัด แต่เสียงยังเข้าอยู่นะ

จุดขายที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน ก็คือช่วงล่างที่เซ็ตอัปมาอย่างลงตัว สามารถรองรับการขับขี่ที่ความเร็วที่หลากหลายได้

โดยเฉพาะในช่วงของโค้งถนนที่มีความคดเคี้ยวมากอย่างถนนที่มาทำการทดสอบกัน สามารถวิ่งเกาะโค้งที่ความเร็ว 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างไม่ต้องถอนคันเร่ง

การทำความเร็วสูงนั้นให้การตอบสนองที่แม่นยำและฉับไว พวงมาลัยสามารถคุมรถได้อย่างคล่องแคล่ว เสียงของลมที่ปะทะเข้ามาที่ด้านหน้ารถและออกไปที่หลังคานั้นเริ่มเข้าที่ย่านความเร็วที่ผิดกฎหมายไปแล้ว ส่วนเสียงที่ช่วงล่างนั้นก็ยังได้ยินอยู่ แม้จะมี ANC ก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม: พรีวิว 2023 Honda Accord เหลือแต่เครื่องไฮบริด

3. ออปชันในรถให้มาครบครัน โดยเฉพาะครึ่งคันหน้า

เดิมแอคคอร์ดนั้นขึ้นชื่อเรื่องการดูแลและเอาใจใส่ผู้โดยสารตอนหลังมากเป็นพิเศษ แต่แอคคอร์ดเจนเนอเรชั่นล่าสุด 2023 ที่เป็นตัวใหม่ ดูเหมือนพวกเขาจะใส่ออปชันด้านหน้าของรถจนมากมายกว่าที่นั่งด้านหลังไปมาก ไม่ว่าจะเป็น

  • ออปชันด้านความสะดวกสบายอย่างเบาะที่นั่งปรับได้ 8 ทิศทาง
  • ระบบความช่วยเหลือ Google Assistant ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย
  • การเชื่อมต่อผ่าน Honda Connect
  • ออปชันด้านความปลอดภัยอย่างถุงลมนิรภัยสำหรับหัวเข่าผู้โดยสารคู่หน้า ที่ทำให้แอคคอร์ดมีถุงลมนิรภัยมากถึง 8 ใบเป็นครั้งแรก

ออปชันทั้งหมดนี้ มากพอที่จะทำให้ผู้โดยสารแย่งกันนั่งที่เบาะคู่หน้าแน่นอน หากคุณอยากรู้ว่าออปชันแต่ละรุ่นย่อยต่างกันมากน้อยแค่ไหน อ่านเพิ่มเติมได้ที่ แกะสเปก 2023 Honda Accord e:HEV มี 3 รุ่นย่อย

4. ด้านหลังออปชันไม่ขาด แต่ก็ไม่ได้เยอะจนล้น

แอคคอร์ดเวอร์ชั่นไทย 2023 แตกต่างจากเวอร์ชันสากล ในส่วนของเบาะที่นั่งตอนหลังที่พับได้แบบ 100% ไม่ได้พับแยก 60:40 เมื่อพับแล้วห้องเก็บสัมภาระก็ไม่ได้ราบเป็นแผ่นเดียวกันทั้งหมด

ห้องเก็บสัมภาระนั้นใหญ่และมีทางเข้าที่กว้างขวาง เบาะที่นั่งตอนหลังออกแบบมาให้โอบกระชับมากขึ้น มีพื้นที่เข่าที่เหลือเฟือ แต่เบาะสั้นไปเล็กน้อย

เฮดรูมถูกเบียดด้วยตัวถังภายนอกแบบคูเป้ มีม่านบังแดดมาให้ มาพร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่ปรับอุณหภูมิแยกไม่ได้ และช่องชาร์จไฟแบบ USB-C มีมาให้แล้ว ซึ่งเอาจริง ๆ หากมีออปชันที่เพิ่มมากกว่านี้ก็น่าจะสนใจมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม: เปรียบมวย BYD Seal vs Honda Accord ในงบ 1.5 ล้าน

5. Honda Accord 2023 เน้นผู้ขับขี่มากกว่าผู้โดยสาร

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมาก ๆ ของการพัฒนารถ Honda Accord 2023 รุ่นใหม่นี้ ก็คือการสร้างรถออกมาให้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน มีช่วงล่างที่ตอบสนองดี มีพวงมาลัยที่กระชับ ซึ่งถือว่าทำออกมาได้อย่างดีในเกือบทุกด้าน

แต่สิ่งที่ไม่ได้อัปเวลขึ้นมาเท่าไรก็คือความสะดวกสบายของผู้โดยสารตอนหลัง ออปชันใหม่ ๆ ที่ให้มาถือว่าโดดเด่นและมีการใส่ออปชันระดับ 'ครั้งแรก' ในแอคคอร์ด ซึ่งรวมไปถึงการอัปเกรดซอฟต์แวร์แบบ OTA หรือฟังก์ชันใหม่ ๆ ที่ใส่เข้ามาใน Honda Connect ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว ต้องถามใจฮอนด้าว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นการปรับฐานไปหากลุ่มลูกค้าใหม่ด้วยหรือไม่

แต่ที่แน่ ๆ ยอดจอง 600 คันหลังเปิดตัวถือว่าน่าพอใจ ผู้บริหารเขาว่าไว้แบบนั้นนะ...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Accord

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda Accord ปรับมาขับสนุก ออพชั่นครึ่งหน้าเพียบ แต่เอาจริง ข้างหลังยังไม่ผ่าน | AutoFun

พรีวิว Honda Accord 2023 ไฮบริดแรงขึ้น ออพชั่นเยอะล้น รูปลักษณ์สปอร์ตสะอาดตา ลุ้นราคาอีกที | AutoFun

รีวิว 2021 Honda Accord ที่คิดว่า EL Turbo 1.499 ล้านบาท คือคุ้มค่าที่สุดกว่า e:HEV และคู่แข่งไปเลย

รีวิว แตร Accord Hella แดง แตรเดิม Honda HR-V

Honda Turbo City Civic Accord เปลี่ยนนํ้ามันเครื่องเมื่อไหร่ ?

เผยภาพคันจริง Toyota Camry 2024 XV80 โฉมโมเดลเชนจ์ สเปกจีนที่ทำตลาดโดย GAC มีหน้าตาเอาใจวัยรุ่นด้วยการลบคิ้วโครเมียมออกไป เปิดตัวอย่างเป็นทางการอีก 3 เดือนข้างหน้านี้ Toyota Camry 2024 เปลี่ยนรายละเอียดใหม่ ดูอ่อนเยาว์ขึ้น GAC Toyota Camry ใหม่เป็นรถยนต์ขนาดกลางรถใหม่เปิดตัวที่งาน Guangzhou Auto Show สไตล์รูปลักษณ์อ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น Toyota Camry โฉมใหม่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA-K สเปกจีนนี้ได้รับการออกแบบเพื่อตลาดในประเทศโดยเฉพาะ มีให้เลือก 3 รูปลักษณ์ตามแต่ละดีลเลอร์เลือกไว้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทา
Honda e:N1 Honda EV บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดสายการผลิต Honda e:N1 ยนตรกรรมเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% ณ โรงงานฮอนด้า สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี โดยฮอนด้านับเป็นแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นหลักที่เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์นั่งไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยระดับโลกของฮอนด้า ยืนยันผลิตไทย การเปิดสายการผลิต Honda e:N1 ยนตรกรรมเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทย นับเป็นก้าวสำคัญของฮอนด้า ที่แสดงถึงความเชื่อมั่นว่าฮอนด้ายังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่
Recap : Honda Accord 2023 ดีไหม มีอะไรต่างจากเดิมบ้าง การเปลี่ยนแปลงที่มีมากกว่าหน้าตา เครื่องยนต์ไฮบริดทุกรุ่นย่อย Honda Accord 2023 เน้น "สนุก" มากกว่า "สบาย" ออปชันด้านหน้ารถคือจุดขายที่เหนือใคร ออปชันด้านหลังยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ด้านความสบาย แต่คิดว่าได้มากกว่านี้ เน้น "ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า" มากกว่า "ผู้โดยสารตอนหลัง" Honda (ฮอนด้า) เปิดตัว Honda Accord เจนเนอเรชันที่ 11 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมการทำตลาดเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV รุ่นใหม่ล่าสุดใน 3 รุ่นย่อย แม้ว่าจะเป็นตลาดที่
VinFast (วินฟาสต์) รถยนต์สัญชาติเวียดนาม เตรียมมาขายไทยอย่างแน่นอนแล้ว โดยมีความเคลื่อนไหวล่าสุดในการจดทะเบียนบริษัท สอดคล้องกับการลงทุนพวงมาลัยขวาด้วย คาดว่าจะเริ่มต้นด้วยรุ่น VF e34 ในราคาเท่ากับรถจีน เคยโชว์ในไทย VinFast แบรนด์รถยนต์หน้าใหม่จากเวียดนาม ได้เคยนำรถรุ่น VF9, VF8 และ VF e34 โชว์ตัวที่ประเทศไทย ในงาน Future Mobility Asia ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในเดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งได้รับความสนใจมากพอสมควร แม้ว่าจะเป็นสเปคพวงมาลัยซ้าย ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ VinFast ในไทยกลับมาอีกครั
Ford (ฟอร์ด) สร้างหลังคาโรงจอดรถใหม่ ให้เป็นแผงโซลาร์เซลล์ที่มีพื้นที่ใหญ่สุดในไทย เพื่อใช้พลังไฟฟ้ากลับมาใช้ในโรงงานผลิตรถยนต์ และจะขยายพื้นที่ใหญ่ขึ้นอีกเรื่อยๆ ทำที่โรงงานฟอร์ด โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ผู้ผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกไปจำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ร่วมกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP ตรวจความพร้อมการเปิดใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 7.7 เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Accord
เช็คทันที