window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง

Salin · Mar 28, 2023 08:19 PM

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง 01

  • อยู่ในสถานการณ์เร่งรีบ
  • เจ้าของตัวจริงส่งข้อความมาหา จึงรู้ว่าขับรถผิดคัน
  • Tesla ควรแก้ปัญหานี้โดยเร็วที่สุด
  • ความเป็นไปได้อื่น ๆ ของปัญหานี้

เจ้าของ Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) ชาวแคนาดานามว่า Rajesh Randev ไม่ตั้งใจในการปลดล็อครถ Tesla คันอื่นที่ไม่ใช่ของเขา ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยเขาเข้าใจผิดคิดว่ารถคันนี้เป็นของเขาจริง ๆ

ซึ่ง Tesla Model 3 คันดังกล่าวมีลักษณะเหมือนกับรถของเขาอย่างกับฝาแฝด เพราะมีสีภายนอกเหมือนกันและเป็นรถในปีใกล้ ๆ กัน รวมถึงจอดอยู่ติดกันกับรถของเขา จึงเป็นไปได้ว่าสิ่งนี้ทำให้เขาสับสน

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ต้องไปทำหน้าที่พ่อบ้านอย่างเร่งด่วน

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Global News ว่า ในตอนนั้นเขารีบมากเพราะเขาต้องไปรับลูกของเขาจากที่โรงเรียนให้ทัน ทำให้เขาไม่ได้สนใจกับรถมากนัก จึงคิดว่ารถคันนี้เป็นรถของเขาเอง

Randev ระบุว่าเขาได้เปิดประตูของรถด้วยแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์ของเขา และเข้าไปขับรถออกมาเลย แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็เริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ผิดปกติว่ารถคันนี้ไม่ใช่ของเขาเพราะกระจกหน้าของรถคันนี้มีรอยแตกอยู่

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง 01

เมื่อรู้ดังนั้นแล้ว เขาจึงโทรหาภรรยาเกี่ยวกับรอยดังกล่าว แต่พบว่าภรรยาของเขาไม่ได้รู้เรื่องรอยแตกนี้เช่นเดียวกัน เขาถึงเริ่มที่จะสงสัยมากขึ้นว่ารถคันนี้ไม่ใช่ของเขา หลังจากนั้นความสงสัยของเขาก็เพิ่มขึ้นเมื่อสายชาร์จรถของเขาไม่ได้อยู่ตำแหน่งเดิมที่เขาเคยเก็บไว้ 

ต่อจากนั้นไม่นาน ความสงสัยของเขาก็หายไปเมื่อมีข้อความส่งมาหาเขาว่า “สวัสดี Rajesh คุณขับรถ Tesla หรือเปล่า?” ซึ่งเป็นข้อความที่มาจากเจ้าของรถตัวจริง เพื่อบอกว่าเขากำลังขับรถผิดคัน

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง 02

เจ้าของตัวจริงส่งข้อความมาหา จึงรู้ว่าขับรถผิดคัน

หลังจากเขาได้จอดรถคันนี้แล้ว Randev จึงเดินดูรอบรถและสังเกตว่าล้อของรถคันนี้มีลวดลายที่ต่างจากรถของเขา ต่อจากนั้นเขาจึงโทรหาคนที่ส่งข้อความหาเขาเพื่อบอกว่าเขารับรู้ถึงความผิดพลาดของเขาแล้ว

แต่เรื่องราวยังน่าแปลกใจกว่าเดิม เพราะเขายังสามารถกลับเข้าไปขับรถที่ไม่ใช่ของเขาได้อีกครั้ง และทำหน้าที่คุณพ่อที่ดีโดยไปรับลูก ๆ ของเขาก่อนที่จะนำ Tesla คันนี้กลับมาหาเจ้าของตัวจริง 

เจ้าของรถตัวจริงบอกกับ Randev ภายหลังว่าเขาสามารถส่งข้อความหาเขาได้เพราะเห็นกระดาษในรถ Tesla ของเขาที่มีชื่อและเบอร์โทรของเขาอยู่พอดี

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง 03

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หลายคนคิดว่า การปลดล็อครถ Tesla คันอื่นผ่านแอพพลิเคชั่นของ Tesla เองนั้นเป็นไปได้อย่างไร Randev ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า

“เราทั้งคู่ต่างหัวเราะและผมก็ยังโทรหาตำรวจด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าพวกเขาได้รับการแจ้งความจาก Randev แล้วแต่พวกเขาไม่ได้แจ้งข้อหาเพราะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่หากมีอะไรเกิดขึ้นให้แจ้งให้พวกเขาทราบและพวกเขาจะเริ่มสอบสวนต่อไป”

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง 04

Tesla ควรแก้ปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

Randev กล่าวว่าหลังจากนั้นเขาได้ติดต่อและส่งวิดีโอหลักฐานให้กับ Tesla แต่มีบางอีเมลของเขาถูกตีกลับเนื่องจากกล่องจดหมายของ Tesla อเมริกาเหนือนั้นเต็ม และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเขากลับมา 

หากคิดอย่างจริงจังแล้ว เหตุการณ์นี้อาจทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้างได้ ซึ่ง Tesla ควรสืบสวนเรื่องนี้โดยเร็วที่สุดและต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม : Tesla เสียลูกค้าประจำที่เป็นนักแสดงรายหนึ่ง ที่มีปัญหากุญแจพัง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ชายคนหนึ่งใช้แอพ Tesla ปลดล็อครถและเข้าไปขับตามปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่รถตัวเอง 05

ความเป็นไปได้อื่น ๆ นอกจากแอพทำงานผิดพลาด

มีความเป็นไปได้มากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้หากไม่คิดถึงการทำงานที่ผิดปกติของแอพ บางคนบอกว่า Tesla Model 3 มีฟังก์ชั่นล็อกรถอัตโนมัติเมื่อเดินออกจากรถที่เชื่อมกับสมาร์ทโฟนหรือกุญแจรถ แต่การที่ระบบไม่ทำงานเพราะรถอาจเข้าใจว่าตัวรถอยู่ที่บ้าน (ที่ตั้งค่าไว้) หรืออีกกรณีคือลืมกุญแจไว้ในรถ

สมาชิกคนหนึ่งในฟอรั่มของ InsideEVs คาดการณ์ว่ารถอาจไม่ได้ล็อคและอยู่ในโหมด Valet แต่ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากอะไรกันแน่

อ่านเพิ่มเติม : บริษัทความปลอดภัยไซเบอร์เตือน Tesla อาจถูกแฮ็คได้ง่าย ๆ ผ่านกุญแจรถ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand