window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

จะเกิดอะไรถ้าทิ้ง MINI และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ไว้ในที่จอดใต้ดินกลางเมืองเป็นเวลา 30 ปี?

Salin · Oct 16, 2022 02:05 PM

จะเกิดอะไรถ้าทิ้ง MINI และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ไว้ในที่จอดใต้ดินกลางเมืองเป็นเวลา 30 ปี? 01

รถเก่าที่ถูกค้นพบในที่ต่าง ๆ บางครั้งไม่จำเป็นต้องอยู่ในที่ห่างไกลผู้คนเสมอไป เพราะเราอาจจะเจอมันอยู่ใจกลางเมืองก็เป็นได้ 

  • จอดมากว่า 30 ปีแล้ว
  • ถูกทิ้งบริเวณที่จอดรถใต้ดินของโรงแรม
  • รถถูกปล่อยทิ้งมานานเกินจะบูรณะ

จะเกิดอะไรถ้าทิ้ง MINI และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ไว้ในที่จอดใต้ดินกลางเมืองเป็นเวลา 30 ปี? 02

จอดมากว่า 30 ปีแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ เพราะมีคนพบว่า MINI Cooper (มินิ คูเปอร์) รุ่นคลาสสิค และมอเตอร์ไซค์จาก Yamaha อยู่ข้างใต้ที่จอดรถของโรงแรมในเมืองนี้มากว่า 30 ปีแล้ว หลังจากที่เจ้าของรถคันนี้ทิ้งมันไว้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

หลังจากการสัมผัสกับฝุ่นและความชื้นใต้ดินมานานหลายปี MINI คันนี้ก็เสื่อมสลายไปตามกาลเวลา กันชนหน้าน่าจะถูกชนมา ไฟหน้าดูเหมือนจะถูกขโมยหรือหายไปเฉย ๆ ทำให้มินิคันนี้อยู่ในสภาพที่ไม่สู้ดีนัก นอกจากนี้ หน้าต่างกระจกด้านคนขับยังถูกเปิดไว้และกระจกด้านหลังนั้นหายไป ทำให้ความเสียหายส่งผลไปยังภายในรถอีกด้วย

จะเกิดอะไรถ้าทิ้ง MINI และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ไว้ในที่จอดใต้ดินกลางเมืองเป็นเวลา 30 ปี? 01

จากภาพ เราจะเห็นได้ว่าสีภายนอกนั้นถูกทำลายจนไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นสีอะไร แต่มีแนวโน้มว่ารถคันนี้เคยมีสีแดงและถูกทำสีน้ำเงินเข้มทับอีกทีหนึ่ง เราสามารถเห็นร่องรอยสนิมได้ชัดเจนทั้งภายนอกและกันชนโครเมียม 

ยางของรถนั้นเสื่อมสภาพไปเรียบร้อย หน้าต่างกลายเป็นฝ้า หลังคาผ้านั้นดูเหมือนว่าจะไม่สามารถพับได้อีกต่อไปแล้ว และอาจเดาต่อไปได้ว่าเครื่องยนต์และโครงสร้างของรถคงจะดูไม่ดีนักแม้จะไม่มีภาพอะไรเพิ่มเติม

ส่วนอีกคันที่เป็นมอเตอร์ไซค์จาก Yamaha นั้นมีสภาพที่ดูดีกว่า ทำให้ใครบางคนคิดว่าจะสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยอาจเป็นโครงการบูรณะหลังจากที่รถถูกเก็บมานานหลายปี มีคนได้ตรวจสอบรถทั้งสองคันนี้และได้พบถึงสาเหตุที่ทำให้มีสภาพดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว Mini Cooper SE Convertible มินิไฟฟ้าเปิดหลังคา

จะเกิดอะไรถ้าทิ้ง MINI และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ไว้ในที่จอดใต้ดินกลางเมืองเป็นเวลา 30 ปี? 02

ถูกทิ้งบริเวณที่จอดรถใต้ดินของโรงแรม

อย่างแรกเลยคือ รูปเหล่านี้ถูกถ่ายโดย Ektor Zenetos Rokkos ที่เดินผ่านด้านนอกของโรงแรม Titania ในเมืองเอเธนส์และบังเอิญมาเจอรถทั้งสองคันนี้ โดยทั้ง MINI และ Yamaha ถูกนำออกมาจากที่จอดรถใต้ดินมาเจอแสงอาทิตย์เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี และถูกนำมาจอดไว้ชั่วคราวบริเวณทางเท้าเพื่อรอก่อนจะถูกลากออกไป

ข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า เจ้าของรถทั้ง MINI และ Yamaha ได้จอดรถของเขาไว้ในช่วงปลายยุค 80 หรือช่วงต้นยุค 90 โดยการตกลงร่วมกับเจ้าของโรงแรมที่อยู่กลางเมืองเอเธนส์

รถและมอเตอร์ไซค์ถูกจอดไว้ในชั้นใต้ดินที่ 5 ของอาคาร ภายใต้ข้อมูลที่ว่า ที่จอดรถใต้ดินดังกล่าวนั้นไม่ได้มีไว้เฉพาะลูกค้าหรือแขกของโรงแรมเท่านั้น แต่ยังเป็นที่จอดรถให้เข่าสำหรับคนทั่วไปอีกด้วย

จะเกิดอะไรถ้าทิ้ง MINI และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ไว้ในที่จอดใต้ดินกลางเมืองเป็นเวลา 30 ปี? 03

รถถูกปล่อยทิ้งมานานเกินจะบูรณะ

หลังจากนั้น หลายปีต่อมาเจ้าของรถได้เสียชีวิตลง และไม่มีสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนคนใดของเขาที่จะมารับช่วงต่อรถทั้งสองคันนี้และรถก็ถูกลืมมาอย่างยาวนาน คนใช้งานที่จอดรถที่ผ่านไปผ่านมาก็รู้ว่ามีรถคันนี้อยู่

แต่โรงแรมนั้นไม่ได้คิดจะจัดการอะไรกับรถทั้งสองคันนี้และปล่อยให้เก็บฝุ่นไปเรื่อย ๆ ระบบการจัดการของโรงแรมจึงไม่ได้ทำอะไรกับรถคันนี้เลยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ carscoops ได้ถามไปยังคอลเซ็นเตอร์ของโรงแรมแต่ก็ไม่ได้ข้อมูลเบื้องหลังของรถทั้งสองคันนี้เพิ่มเติมเลยแม้แต่น้อย

จะเกิดอะไรถ้าทิ้ง MINI และมอเตอร์ไซค์ Yamaha ไว้ในที่จอดใต้ดินกลางเมืองเป็นเวลา 30 ปี? 04

ครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งครั้งที่เรื่องราวการค้นพบรถเก่านั้นจบลงได้ไม่สวยงามเท่าไหร่ รถทั้งสองคันอาจจบลงที่การถูกบดทิ้ง สภาพของรถทั้งสองที่ถูกปล่อยปละละเลยมานานหากจะบูรณะขึ้นมาใหม่คงไม่คุ้มกัน การไปหา MINI คลาสสิคหรือมอเตอร์ไซค์ Yamaha คันอื่น มาบูรณะคงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม : หญิงขโมย MINI Cooper Country Man แล้วขับไปจมคอนกรีต ก่อนหนีไปกับเด็กที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mini 3-Door Hatch Resolute Edition 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ