window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย

Salin · Nov 20, 2022 05:38 PM

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย 01

  • ไม่กี่ค่ายที่ยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่
  • เหตุผลที่จัดกิจกรรมนี้
  • หลักสูตรการสับเกียร์เป็นอย่างไร
  • MINI จะยังสร้างประสบการณ์การขับขี่แบบนี้ได้อีกนานไหม

MINI (มินิ) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การขับขี่อย่างเต็มที่ และในครั้งนี้มินิต้องการให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถขับขี่รถที่มีเกียร์ธรรมดาได้อย่างถูกต้อง

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย 02

ไม่กี่ค่ายที่ยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่

MINI เป็นผู้ผลิตรถเพียงไม่กี่ค่ายที่ยังคงจำหน่ายรุ่นเกียร์ธรรมดาออกมา เช่นในตลาดสหรัฐฯ เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากนั้นไม่นาน MINI ได้ประกาศเปิดตัว MINI Manual Driving School ที่จะอยู่ใน BMW Performance Center ในเมือง Thermal รัฐ California 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โดยเชื่อว่าลูกค้าหลายคนไม่ได้มีโอกาสที่จะได้ขับเกียร์กระปุกมากนัก ซึ่ง MINI ต้องการให้คนสามารถขับรถประเภทนี้ได้มากขึ้น

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย 01

หลักสูตรการสับเกียร์

MINI วางแผนที่จะแบ่งหลักสูตรของการขับเกียร์กระปุกออกเป็น 2 ขั้นตอน ได้แก่ การเรียนทฤษฎีในห้องเรียนและการขับขี่จริงในสนาม เป้าหมายสูงสุดของการฝึกนี้คือผู้ขับขี่ทุกคนจะสามารถเรียนรู้วิธีเปลี่ยนเกียร์ของตัวเองในบรรยากาศที่เหมาะสมและปลอดภัย

หลักสูตรนี้ประกอบด้วยแบบฝึกหัดที่เน้นการควบคุมรถ, การใช้คลัตช์, การออกตัวให้ลื่นไหล, การหยุดรถ, การเร่งความเร็ว และอีกมากมาย สิ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อจบแบบฝึกหัดต่าง ๆ แล้ว ผู้เรียนจะได้ลองทดสอบแบบจับเวลาบนสนามอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : MINI ออกชุดแต่งพิเศษของ Cooper SE สำหรับผู้พิการ

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย 02

เหตุผลที่จัดกิจกรรมนี้

Rah Mahtani ผู้จัดการด้านการสื่อสารแบรนด์ของ MINI US กล่าวว่า “กว่าหลายทศวรรษแล้วที่ลูกค้าจัดอันดับว่า Mini คือแบรนด์ที่ขับสนุกที่สุดในอเมริกา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงนำเกียร์ธรรมดากลับมา”

“หลักสูตรนี้นอกจากจะให้ข้อมูลแล้วยังให้ความสนุกและประสบการณ์ที่ท้าทายสำหรับนักขับรุ่นใหม่ของ MINI ที่พวกเขาจะจดจำไปตลอดชีวิต” เขากล่าวเสริม

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย 03

ขายเพียงบางรุ่น

สำหรับ MINI รุ่นเกียร์ธรรมดาในสหรัฐฯ นั้นมีมาอย่างต่อเนื่องในช่วงห้าถึงหกปีที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ MINI ก็ได้กลับมาขายรุ่นเกียร์กระปุกในรุ่นหลังคาแข็งอีกครั้งและจะเริ่มผลิตในเดือนพฤศจิกายน โดยจะมีเฉพาะรุ่น Cooper, Cooper S, และ John Cooper Works รุ่น 3 Door Hatch เท่านั้น

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย 04

MINI Paddy Hopkirk Edition

สำหรับในบ้านเราตอนนี้ Mini ประเทศไทยนั้นไม่ได้มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก มีเฉพาะรุ่นพิเศษในบางโอกาส เช่น MINI Paddy Hopkirk Edition แต่ยังไม่แน่ว่าหากลูกค้าชาวไทยเรียกร้อง ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีรุ่นเกียร์กระปุกมาทำตลาดในไทย

MINI อยากให้เราสับเกียร์ เหยียบคลัตช์อย่างถูกต้อง เลยตั้งโรงเรียนสอนขึ้นมาในแคลิฟอร์เนีย 05

MINI จะยังสร้างประสบการณ์การขับขี่แบบนี้ได้อีกนานไหม

MINI นั้นมีความมั่นใจว่า ประสบการณ์ของการขับเกียร์ธรรมดานั้นมีค่ามากกว่ารูปลักษณ์ และจะเน้นที่ความรู้สึกและความสนุกในการขับขี่เป็นหลัก ในยุคสมัยของการที่รถจะกลายเป็นไฟฟ้ากันหมดแล้ว การมีอะไรแบบนี้บ้างก็ดีเหมือนกัน แม้สำหรับ MINI เองก็อาจจะมีอะไรแบบนี้ได้อีกไม่นานเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : แอบถ่าย 2024 MINI Aceman ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าเมดอินไชน่า ที่จะมาแทน Countryman

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mini 3-Door Hatch Resolute Edition 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ