สำนักแต่ง Brabus โชว์ผลงานล่าสุดในการตกแต่งรถยนต์ไฟฟ้า 2022 Mercedes-Benz EQS (2022 เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิวเอส) หล่อเหลาเอาการขึ้นหลายเท่าตัว
Brabus EQS สุดเท่คันนี้ถูกโมดิฟายด์ต่อยอดจากรุ่นย่อย EQS450+ ขุมพลังไฟฟ้าใต้ฝากระโปรงไม่ได้ถูกจูนอัพเพิ่มเติมแต่อย่างใด ยังคงมีพละกำลัง 333 แรงม้า แรงบิด 568 นิวตันเมตร ขณะที่ชุดแบตเตอรี่ก็ยังเท่าเดิมด้วยขนาด 107.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง
ไฮไลท์ของ Brabus EQS จึงอยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารเท่านั้น สำนักแต่งสัญชาติเยอรมันออกแบบชุดกันชนหน้าและหลังใหม่ รวมถึงสเกิร์ตข้างที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งดูเรียบหรูแต่สะดุดตาอย่างยิ่ง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ขับเคลื่อนได้ไกลขึ้น
ไม่บ่อยครั้งนักที่ Brabus จะจับรถยนต์ตราดาวสามแฉกมาปรับแต่งเสริมภาพลักษณ์อย่างเดียวโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับขุมพลังขับเคลื่อน แต่กระนั้น Brabus EQS ก็มีความลู่ลมมากขึ้นตามหลักแอโรไดนามิกจนทำให้สามารถโลดแล่นได้ไกลกว่าเดิมต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง
Brabus ระบุว่าแค่ชุดสปอยเลอร์หน้าก็สามารถสร้างแรงกดและป้องกันหน้ายกได้เกือบเท่าตัว จึงช่วยเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ ร่องดักอากาศด้านหน้ายังช่วยลำเลียงกระแสลมเข้าเป่าเบรกหน้าได้อีกทางหนึ่ง
ขณะเดียวกัน ช่องดักอากาศที่ซุ้มล้อหน้าและหลังยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนอากาศ ส่วนดิฟฟิวเซอร์ท้ายและสปอยเลอร์หลังทำให้มีความลู่ลมมากขึ้นอีก 40% ลดค่าแรงเสียดทานอากาศลงได้อีก 7.2% ถึงแม้ EQS จะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีค่าแรงเสียดทานอากาศต่ำที่สุดในโลกอยู่แล้ว
Brabus ยังเสริมลุคความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอย Monobolck ซึ่งมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และมีขนาดให้ช็อปปิ้งกันตั้งแต่ 20 – 22 นิ้ว สำหรับล้อที่เห็นในภาพนี้เป็นรุ่น Monoblock Z แบบ 10 ก้าน ขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว เต็มซุ้มสวยงาม หุ้มด้วยยาง 255/35 ที่คู่หน้าและ 295/30 ที่คู่หลัง
การปรับแต่งส่วนอื่น ๆ ยังรวมถึงช่วงล่างที่ติดตั้งโมดูล SportXtra สำหรับระบบกันสะทือนแบบถุงลม ลดส่วนสูงตัวรถลง 15 มม. ที่ด้านหน้าและ 20 มม. ที่ด้านหลัง
ทั้งหมดทั้งปวงทำให้ Brabus EQS มีระยะทางขับขี่เพิ่มขึ้น 7% โดยเฉลี่ยถ้าขับขี่ด้วยความเร็วระหว่าง 100 – 140 กม.ต่อชม.
นั่นหมายความว่าระยะทางขับขี่มาตรฐานจากโรงงานของ EQS ซึ่งอยู่ที่ 785 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็มจะเพิ่มเป็น 840 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็ม
สำหรับภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งแบบพอหอมปากหอมคอ ไม่ว่าจะเป็นบันไดข้างเรืองแสง แป้นเหยียบอลูมิเนียมหรือคาร์บอนไฟเบอร์ พรมปูพื้นคุณภาพสูง และการตกแต่งด้วยวัสดุต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });