window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยเหตุผลสำคัญ ที่ Ford ยืนยันว่า จะไม่มี Mustang เครื่องไฮบริดแน่ - แต่จะเป็นไฟฟ้าเลยไหม?

Salin · Oct 8, 2022 07:18 AM

เผยเหตุผลสำคัญ ที่ Ford ยืนยันว่า จะไม่มี Mustang เครื่องไฮบริดแน่ - แต่จะเป็นไฟฟ้าเลยไหม? 01

Mike Levine ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์ในอเมริกาเหนือของ Ford (ฟอร์ด) ได้ยืนยันว่า “จะไม่มี Mustang ที่เป็นไฮบริด” สาเหตุที่เป็นอย่างนี้เป็นเพราะอะไรกันนะ?

  • เปลี่ยนทิศทางของค่ายไปพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว
  • การพัฒนามัสเซิลคาร์ของคู่แข่ง
  • Mustang รุ่นนี้อาจเป็นเครื่องสันดาปรุ่นสุดท้าย?

เผยเหตุผลสำคัญ ที่ Ford ยืนยันว่า จะไม่มี Mustang เครื่องไฮบริดแน่ - แต่จะเป็นไฟฟ้าเลยไหม? 02

เปลี่ยนทิศทางไปพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว

สำนักข่าว Detroit Bureau รายงานว่า “การตัดสินใจยกเลิกโครงการไฮบริดเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ฟอร์ดประกาศเริ่มโครงการดังกล่าว โดยเปลี่ยนการตัดสินใจใหม่ให้เป็นการพัฒนาเอสยูวีไฟฟ้า ซึ่งในขั้นแรก แผนการจะเริ่มด้วยการสร้างอีวีแบบพื้นฐานที่จะสอดคล้องกับกฎหมายใหม่ของแคลิฟอร์เนียที่ต้องการยานพาหนะที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์” 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เผยเหตุผลสำคัญ ที่ Ford ยืนยันว่า จะไม่มี Mustang เครื่องไฮบริดแน่ - แต่จะเป็นไฟฟ้าเลยไหม? 01

นายใหญ่ของฟอร์ดอย่าง Jim Farley นั้นไม่พอใจกับการทำเช่นนั้น จึงได้พัฒนาแยกออกมาเป็น Mustang Mach-E

อย่างไรก็ตาม ยังมีเหตุผลอีก 2-3 ข้อสำหรับการยกเลิกเครื่องไฮบริดของ Mustang ซึ่งมีความคล้ายกับ General Motors และ Stellantis เพราะด้วยเหตุผลที่ว่า รถในซีรี่ส์ม้าพยศของฟอร์ดนั้นไม่ได้มียอดขายที่ดีนัก 

เผยเหตุผลสำคัญ ที่ Ford ยืนยันว่า จะไม่มี Mustang เครื่องไฮบริดแน่ - แต่จะเป็นไฟฟ้าเลยไหม? 02

การพัฒนามัสเซิลคาร์ของคู่แข่ง

สาเหตุหนึ่งที่ 2024 Ford Mustang ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ 7 ที่จะมาในปีหน้านั้นจะไม่มีเครื่องไฮบริด เพราะคู่แข่งอย่าง Chevrolet Camaro, Dodge Challenger และ Charger นั้นได้เตรียมไปในทิศทางไฟฟ้าเต็มตัว

แม้มัสเซิลคาร์อย่าง Challenger และ Charger จะกลายเป็นไฟฟ้าในปี 2024 แต่มีรายงานหนึ่งที่ยังไม่ยืนยันจากค่ายรถ ระบุว่า ทั้งสองรุ่นจะยังมีตัวเลือกของเครื่อง V8 ที่มีไว้เฉพาะรุ่นสมรรถนะสูง Hellcat เท่านั้น

และยังมีข่าวลือว่า Challenger และ Charger ในรุ่นต่ำลงมาจะยังใช้เครื่องยนต์สันดาปล้วนรวมถึงเครื่องที่มีระบบไฮบริดช่วย ส่วน Camaro นั้นมีข่าวลือว่า General Motors จะใช้ชื่อแห่งตำนานนี้ไปใช้ใหม่เป็นซีดานไฟฟ้า

หากข่าวลือเหล่านี้เป็นจริง ดูเหมือนว่า Mustang จะกลายเป็นไฟฟ้าในอีกไม่ช้า

อ่านเพิ่มเติม : Dodge Charger / Challenger จะเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าล้วน

เผยเหตุผลสำคัญ ที่ Ford ยืนยันว่า จะไม่มี Mustang เครื่องไฮบริดแน่ - แต่จะเป็นไฟฟ้าเลยไหม? 03

Mustang รุ่นนี้อาจเป็นเครื่องสันดาปรุ่นสุดท้าย?

มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Ford ได้ยกเลิกการทำตลาด Shelby GT500 ใน Mustang รุ่นล่าสุดไปแล้ว และไปพัฒนาเครื่อง V8 ให้กับ F-150 Raptor R แทน 

Mustang รุ่นล่าสุด เหลือเครื่องยนต์ให้เลือกเพียง 3 รูปแบบ ได้แก่ 2.3 ลิตร EcoBoost, Coyote รุ่นที่ 4 ที่มีลิ้นปีกผีเสื้อคู่และท่อร่วมไอเสียที่ปรับปรุงใหม่ และ Coyote ที่แรงกว่า โดยสามารถให้กำลังสูงสุดกว่า 500 แรงม้า และอยู่ในรุ่น Dark Horse

การที่ Ford ยืนยันว่าจะไม่มีเครื่องไฮบริดใน Mustang นั่นอาจจะหมายความว่า ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หากไม่อยากได้ม้าป่าที่เป็นไฟฟ้า ก็ให้รอจับจอง Mustang รุ่นล่าสุดกันโดยไว เพราะอาจจะเป็นรถน้ำมันรุ่นสุดท้ายแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : ซีอีโอ Ford กล่าวว่า Mustang เครื่องยนต์สันดาปจะต้องมีอยู่ต่อไป ด้วยเหตุผลนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ