window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mercedes-Benz เผยเทคโนโลยีใหม่ ใส่ระบบ Spatial Audio เหมือนใช้ Apple AirPods ในรถ

Salin · Oct 31, 2022 06:00 PM

Mercedes-Benz เผยเทคโนโลยีใหม่ ใส่ระบบ Spatial Audio เหมือนใช้ Apple AirPods ในรถ 01

  • การร่วมมือระหว่างผู้ผลิตรถและบริษัทเทคโนโลยี
  • คนใช้ Apple Music ได้เปรียบ
  • เปลี่ยนประสบการณ์ฟังเพลงในรถ

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) บางรุ่นในอนาคตจะมีระบบ Spatial Audio จาก Apple Music ที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos ให้เลือกแล้วเป็นครั้งแรก

Mercedes-Benz เผยเทคโนโลยีใหม่ ใส่ระบบ Spatial Audio เหมือนใช้ Apple AirPods ในรถ 02

การร่วมมือระหว่างผู้ผลิตรถและบริษัทเทคโนโลยี

คุณสมบัติเหล่านี้เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Mercedes-Benz, Apple Music และ Universal Music Group (UMG) เพื่อติดตั้งเทคโนโลยีเครื่องเสียงในระบบปฏิบัติการ MBUX infotainment system ทั้งใน Mercedes-Maybach S-Class, EQS, EQS SUV, EQE, EQE SUV, และใน S-Class รุ่นปกติ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mercedes-Benz เผยเทคโนโลยีใหม่ ใส่ระบบ Spatial Audio เหมือนใช้ Apple AirPods ในรถ 01

คนใช้ Apple Music ได้เปรียบ

เจ้าของรถ Mercedes-Benz ที่สมัครรับบริการ Apple Music แล้ว จะสามารถเข้าถึงเพลงที่รองรับระบบ Spatial Audio โดย Mercedes-Maybach ที่ได้รับการออกแบบโดย Virgil Abloh ถือเป็นรถรุ่นแรกที่ได้ใช้เทคโนโลยี Spatial Audio ผ่านระบบเสียงไฮเอนด์ Burmester 4D sound system

Mercedes-Benz เผยเทคโนโลยีใหม่ ใส่ระบบ Spatial Audio เหมือนใช้ Apple AirPods ในรถ 02

เปลี่ยนประสบการณ์ฟังเพลงในรถ

Oliver Schusser รองประธาน Apple Music และ Beats ของ Apple กล่าวในแถลงการณ์ว่า “คุณภาพเสียงนั้นมีความสำคัญต่อ Apple Music อย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเราถึงตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Mercedes ที่จะทำให้ระบบ Spatial Audio ที่อยู่ใน Apple Music สามารถใช้งานได้ในรถยนต์เป็นครั้งแรก”

“ระบบ Spatial Audio ถือได้ว่าเป็นปฏิวัติวิธีที่ศิลปินจะสร้างผลงานและการฟังเพลง รวมถึงเป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ เพราะการชื่นชมในสิ่งนี้เราจะต้องฟังด้วยตัวเอง

การร่วมมือกับ Mercedes ทำให้เรามีโอกาสนำเสนอดนตรีที่สามารถดื่มด่ำได้อย่างเต็มที่แก่ผู้ที่เป็นสมาชิก (ของ Apple Music) ทั่วโลก” เขากล่าวเสริม

อ่านเพิ่มเติม : Mercedes-Benz เปิดตัว MBUX Hyperscreen

Mercedes-Benz เผยเทคโนโลยีใหม่ ใส่ระบบ Spatial Audio เหมือนใช้ Apple AirPods ในรถ 03

สำหรับระบบเสียง Burmester high-end 4D นั้นมาพร้อมกับลำโพงทั้งหมด 31 ตำแหน่ง ประกอบด้วยลำโพง 3D 6 ตำแหน่ง, ลำโพงใกล้หู 4 ตำแหน่งบริเวณที่นั่งด้านหน้า, ซับวูฟเฟอร์ขนาด 18.5 นิ้ว, ตัวแปลงสัญญาณเสียง 8 ตัว, แอมพลิไฟเออร์ 2 ตัว และมีกำลังไฟฟ้า 1,750 วัตต์

Markus Schäfer สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Mercedes-Benz Group AG กล่าวว่า “เรากำลังร่วมมือกันเพื่อนำเสนอมาตรฐานประสบการณ์ทางดนตรีแก่ลูกค้าของเราอย่างไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมนี้”

Mercedes-Benz เผยเทคโนโลยีใหม่ ใส่ระบบ Spatial Audio เหมือนใช้ Apple AirPods ในรถ 04

“เราภาคภูมิใจที่รถของเราจะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple อย่างแรกที่จะมีคุณสมบัติ Spatial Audio 

โดยระบบ Dolby Atmos จะมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อที่จะแสดงให้เห็นว่าระบบเครื่องเสียงในรถยนต์สามารถไปในอีกระดับโดยผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างสมบูรณ์แบบได้อย่างไร” เขากล่าวเสริม

อ่านเพิ่มเติม : Mark Levinson มีวิธีพัฒนาระบบเสียงในรถ Lexus อย่างไร

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Mercedes-Benz EQS 450+ AMG Premium

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand