window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน

Mr.Argus · Oct 24, 2022 06:16 AM

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน 01

รถเก๋ง Toyota Yaris Ativ คือรถรุ่นปัจจุบันซึ่งเหมาะที่สุด สำหรับการแต่งลวดลายแบบ AE86 ในตำนาน เพียงแค่ทำสีตัวถังภายนอกใหม่ในบางชิ้นส่วน ก็ทำให้ดูเรโทรเหมือนรถสปอร์ตรุ่นดังในอดีตได้แล้ว

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2022 Toyota Yaris Ativ (2022 โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) อีโค่ซีดานโฉมล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวในกลางปีนี้ เราคิดว่าเป็นรถที่มีคุณสมบัติภายนอกที่เหมาะสมสุด สำหรับการจับมาแต่งเป็นรถสปอร์ตรุ่นดังในอดีตอย่าง Toyota Sprinter Trueno AE86 โดยเกิดเป็นภาพเรนเดอร์ไว้เป็นไอเดียที่ทำได้จริง เพียงแค่ทำสีภายนอกบางชิ้นส่วนเท่านั้น

  • โด่งดังจากการ์ตูน
  • รูปทรงท้ายลาดเหมือนกัน
  • ภาพตัดต่อใหม่
  • ทำสีล้อดำ เพิ่มโป่งซุ้มล้อ
  • เครื่องยังไม่สปอร์ตตาม
  • มีชุดแต่งโรงงาน

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน 01

โด่งดังจากการ์ตูน

Toyota Trueno AE86 (โตโยต้า ทรูโน่ เออี86) อาจไม่ใช่รถสปอร์ตสมรรถนะสูง แต่มีชื่อเสียงด้วยการการแจ้งเกิดในวัฒนธรรมป๊อปของประเทศญี่ปุ่น โด่งดังขึ้นจากการ์ตูน Initial D ก่อนถูกต่อยอดไปเป็นแอนิเมะ รวมถึงถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และเกมที่ถูกใจผู้บริโภค แม้ว่าในยุค 80 จะมีรถสปอร์ตหน้าลิ่มท้ายลาด 3 ประตูเกิดขึ้นหลายยี่ห้อ แต่รถส่งเต้าหู้ทรงเหลี่ยมท้ายลาดนี้ เป็นรุ่นเดียวที่ถูกจดจำมากที่สุด

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน 02

รูปทรงท้ายลาดเหมือนกัน

Toyota Yaris Ativ มีรูปลักษณ์ภายนอกเป็นแบบ Fastback Design ที่เน้นความปราดเปรียวสไตล์สปอร์ตซีดาน ด้านท้ายลาดเอียงลงแบบรถคูเป้ ซึ่งไม่เหมือนใครในระดับเดียวกัน พร้อมกับมีด้านหน้าตัดทรงเหลี่ยม ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ไปสอดคล้องกับรูปร่างโดยรวมของ AE86 ทำให้มีแนวโน้มที่จับมาแต่งย้อนยุคแล้วดูเหมาะสมกัน

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน 03

ภาพตัดต่อใหม่

การแต่งรถ Toyota Yaris Ativ ครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นแค่การทำสีชิ้นส่วนตัวถังภายนอก ให้มีลักษณะแบบเดียวกับรถในการ์ตูนชื่อดัง โดยเราหยิบรถตัวถังสีขาวเป็นพื้นฐาน มาเติมสีดำในส่วนของ ฝากระโปรงหน้า, มือจับประตูหน้า, ครึ่งล่างของตัวถังรถ คาดดำเป็นแถบคู่ขนาดใหญ่รอบคัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เด่นของ AE86 ดั้งเดิม

เท่านั้นยังไม่พอ เราได้เติมสีขาวเข้าไปยังเสา B กลางหน้าต่างรถ ให้สอดคล้องกับลักษณะเดิมของ AE86 ที่มีเสาหลังคาเป็นสีขาวแบบเดียวกับตัวถัง ตบท้ายด้วยการตัดสติ๊กเกอร์อักษรญี่ปุ่นของชื่อร้านเต้าหู้ มาติดตรงประตูหน้า ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการแต่ง

อ่านเพิ่มเติม : Toyota ผลิตอะไหล่สำหรับ AE86 มีชิ้นส่วนใดบ้างมาดูกัน

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน 04

ทำสีล้อดำ เพิ่มโป่งซุ้มล้อ

ทางด้านล้อรถใช้ลายเดิม แค่นำไปทำสีเทาดำแบบ AE86 รุ่นเดิม แต่ถ้าใครล้อลายกล้วยที่คล้ายคลึงกับ Watanabe โฉมเก่า แต่เป็นออฟเซ็ตสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้า ก็สามารถหามาใส่เพิ่มเติมได้เลย  และถ้าล้อยื่นออกมานอกตัวถัง เราได้ตัดต่อชิ้นส่วนคิ้วขอบซุ้มล้อมาใส่ไว้ให้แล้ว สนองจินตนาการว่า ถ้ารถรุ่นนี้มีโป่งล้อเพิ่มเข้ามา จะดูบึกบึนขึ้นแค่ไหน

อ่านเพิ่มเติม : Rendered : Toyota Yaris Ativ GR Sport ไอเดียตัวแต่งสไตล์ไทย ใช้วิธีตัดต่อกันชนเอาเอง

Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน 05

ชุดแต่ง Lusso จากโชว์รูม

เครื่องยังไม่สปอร์ตตาม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะแต่งเป็นรถสปอร์ตได้เหมือนแค่ไหน แต่เครื่องยนต์ยังเป็น 4 สูบ 1.2 ลิตร รหัส 3NR-VE กำลัง 94 แรงม้า ซึ่งเราแนะนำว่าไม่ควรไปยุ่งกับการแต่งเครื่อง เพราะจะทำให้หมดการรับประกันคุณภาพตัวรถได้ ส่วนที่ทำให้ได้อารมณ์สปอร์ตในการขับขี่ โดยไม่ต้องไปยุ่งกับห้องเครื่อง นั่นคือสวิตซ์ปรับโหมดการขับขี่บนพวงมาลัย  3 แบบคือ ECO / NORMAL / SPORT เท่านั้น

มีชุดแต่งโรงงาน

การแต่งสไตล์เรโทรนี้ เป็นอีกแนวหนึ่งที่ฉีกไปจากการแต่งจากโรงงาน 3 สไตล์ ได้แก่ Lusso, Chiaro และ Presto ที่มีความล้ำสมัยมากกว่าในภาพเรนเดอร์นี้ หากใครสะดวกใจในแวทางการแต่งใด ก็เลือกได้ตามใจชอบเลยครับ เพราะเรื่องความสวย มันบังคับให้คนอื่นมาชอบเหมือนกับเราไม่ได้อยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : คู่มือซื้อ 2022 Toyota Yaris Ativ เทียบ 4 รุ่นย่อย ต่างกันตรงไหน สรุปความคุ้มค่าเงินให้ดูที่นี่

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ