window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ขับในถนนก็ได้ ขับในสนามก็ดี Elon Musk ยืนยัน Tesla Model Y มี Track Mode แน่นอน

Superbom · Nov 6, 2022 02:00 PM

ขับในถนนก็ได้ ขับในสนามก็ดี Elon Musk ยืนยัน Tesla Model Y มี Track Mode แน่นอน 01

Tesla หนึ่งในแบรนด์รถไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก เตรียมสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับแบรนด์ ด้วยการเพิ่มโหมดสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งหรือ Track Mode ให้แก่ผู้ใช้รถ Tesla 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันผ่าน Twitter ของ Elon Musk ที่ได้บอกว่า Telsa Model Y จะได้รับการเพิ่ม Track Mode ซึ่งแต่เดิมโหมดนี้จะเป็นโหมดที่ได้รับฟรีหากซื้อรถในรุ่น Model 3 Performance แต่ยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะมีการเพิ่มเข้ามาเมื่อไหร่

อ่านเพิ่มเติม :ลูกค้า Tesla กำลังตีตัวออกห่าง เพราะพฤติกรรมของ Elon Musk ทำภาพลักษณ์เสียเอง

อ่านเพิ่มเติม : Elon Musk ลั่นวาจา จะมีคนที่ใช้ระบบ Full Self-Driving Beta ครบ 1 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้

Track Mode คืออะไร

ขับในถนนก็ได้ ขับในสนามก็ดี Elon Musk ยืนยัน Tesla Model Y มี Track Mode แน่นอน 01

โดย Track Mode ของ Tesla ปัจจุบันเป็น Track Mode V2 ที่ได้รับการอัปเดตมาในเวอร์ชัน 2020.8  หลักการทำงานของโหมดนี้ จะเป็นการปรับจูนตัวรถให้เหมาะกับขับในสนามแข่งมากขึ้น ผ่านการปรับจูน Handling Balance, Stability Assist และ Regenerative Braking นอกจากนี้ที่จะให้ผู้ใช้รถสามารถที่จะปรับได้ละเอียดมากกว่าเดิม ตามความถนัดและสภาพของสนาม อีกทั้งยังให้เราสามารถบันทึกการตั้งค่าของเราได้มากถึง 20 โปรไฟล์อีกด้วย 

อ่านเพิ่มเติม :เหมาะกับเมืองไทย? – อีลอน มัสก์ กล่าวว่า Tesla Cybertruck จะสามารถใช้เป็น “เรือ” ได้สั้น ๆ

ขับในถนนก็ได้ ขับในสนามก็ดี Elon Musk ยืนยัน Tesla Model Y มี Track Mode แน่นอน 02

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Track Mode คือ Performance Review ที่จะทำการเก็บข้อมูลการขับขี่ว่าแต่ระรอบที่เราขับในสนามแข่งนั้น เราทำเวลาได้ดีแค่ไหน นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะเอาข้อมูลการขับขี่ของเราออกมาวิเคราะห์ได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ทำไมสนามแข่ง Monaco Grand Prix ที่สวยที่สุด ถึงกลับถูกแฟน ๆ มองว่าหน้าเบื่อ?

Tesla Model Y อาจจะกลายเป็นรถที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของค่าย

ขับในถนนก็ได้ ขับในสนามก็ดี Elon Musk ยืนยัน Tesla Model Y มี Track Mode แน่นอน 03

การมาถึงของ Track Mode ใน Tesla Model Y อาจจะเป็นการขยายปีกของรถยอดนิยมรุ่นนี้ ที่แม้ว่าโดยสมรรถนะของรถอาจจะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เหมาะ สำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง แต่การที่มีระบบนี้จะทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้น เพราะนอกจากจะสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้แล้ว ยังเอาไปลงแข่งในสนามได้อีกต่างหาก

อ่านเพิ่มผลทดสอบ Auto Pilot ในรถ Tesla Model Y ล่าสุดออกมาดี แต่มีคนพบโค้ดลับแฝงในซอร์ฟแวร์

อ่านเพิ่มTesla Model Y ได้รับคะแนนความปลอดภัยสูงสุดที่ 98% จากการทดสอบ Euro NCAP

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ