Camry เป็นรถซีดานรุ่นใหญ่ที่สุดจากค่าย Toyota ที่จำหน่ายในยุโรป ซึ่งเข้ามาทำตลาดแทนรุ่น Avensis เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับ Camry ของสหรัฐฯ สำหรับในทวีปยุโรปได้มีการจัดจำหน่ายเป็นเครื่องยนต์ Atkinson-Cycle ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมระบบไฮบริด มันไม่ใช่รถที่มีความปราดเปรียวที่สุดในตลาดแต่แน่นอนว่ามันทำหน้าที่พาคุณไปถึงจุดหมายได้อย่างสะดวกสบาย แต่มันจะทำได้ดีแค่ไหนในการทดสอบมูส? วันนี้ผมจะพาคุณมาหาคำตอบกัน
อ่านเพิ่มเติม เทียบรุ่นย่อย 2022 Toyota Camry Minorchange ออพชั่นครบครัน เพิ่ม 2 หมื่นบาทคุ้มตั้งแต่ 2.5 Sport
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
โดยทีมงาน 77km.com พึ่งอัพโหลดคลิปลง Youtube สด ๆ ร้อน โดยการนำ Toyota Camry Hybrid มาทดสอบมูส ซึ่ง Camry รุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ พร้อมกับระบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 215 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร
เพราะเป็นรถซีดานขนาดใหญ่จึงไม่ใช่เรื่องแปลก
แน่นอนว่าด้วยความยาว 4.9 เมตรทำให้ Camry Hybrid รุ่นนี้ดูไม่ว่องไว ปราดเปรียว เพียวลม เสียเท่าไหร่ สิ่งนี้อธิบายได้ง่ายว่าทำไมรถซีดานจึงไม่ว่องไวเมื่อต้องวิ่งรอบกรวยในการทดสอบ ถึงแม้จะทรงตัวอยู่บนพื้นได้อย่างคงที่ก็ตาม ด้วยความเร็ว 48 ไมล์ต่อชั่วโมง (77 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) Camry ไม่สามารถทดสอบโดยที่ไม่ชนเข้ากับกรวยได้ และดูเหมือนว่าระบบที่ช่วยควบคุมในการทรงตัวของมันจะทำงานได้อย่างล่าช้าอีกด้วย แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือรถใช้ยาง Dunlop SP Sport Maxx 050 ในขนาด 235/45 R18 94 ซึ่งเป็นยางมาตรฐานสำหรับรถกลุ่มนี้
อ่านเพิ่มเติม ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!!
แต่ถือว่าสอบผ่าน
โดยความเร็วสูงสุดที่ผ่านการทดสอบได้สำเร็จคือ 45 ไมล์ต่อชั่วโมง (73 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งอาจไม่ใช่สถิติ แต่ก็ยังดีอยู่เมื่อพิจารณาจากขนาดและน้ำหนักของซีดานไฮบริดรุ่นนี้ ผู้ทดทดสอบพบว่าปฏิกิริยาของรถสามารถคาดการณ์ได้มากที่ความเร็วนี้ แม้ว่าจะใช้ความพยายามทั้งหมดด้วยการทำความเร็วที่สูงขึ้น แต่สุดท้ายก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งโดยรวมแล้ว แม้จะไม่เร็วนัก แต่รถก็รู้สึกถึงความสบาย และปลอดภัยในการทดสอบมูส
อ่านเพิ่มเติม VIDEO: 2021 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury แพงสุดแต่ครบครันเหนือใคร!!!
สถานการณ์ก็ดูจะคล้ายกันในสลาลอม Camry Hybrid แสดงปฏิกิริยาตอบสนองที่ดีเมื่อขับไปรอบ ๆ กรวย แม้ว่าจะไม่รู้สึกเหมือนเป็นรถที่ว่องไว หรือ สมรรถนะสูงก็ตาม ต้องขอบคุณระบบไฮบริดที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสุดท้ายเวลาในสลาลอมนั้นเพียงพอแล้วที่ Camry Hybrid จะอยู่ถัดจาก BMW iX xDrive40 และ Volkswagen Polo 1.0 TSI
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });