window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ New 2020 Toyota Fortuner Legender

Pisan · Jun 22, 2020 07:09 PM

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

New 2020 Toyota Fortuner Legender (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์) พีพีวีรุ่นท็อปใหม่จากโตโยต้า (Toyota) ที่มาแทนเวอร์ชั่นสปอร์ติโว่ (Sportivo) ที่ทำตลาดมาอย่างยาวนาน ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโตโยต้า เพราะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งที่เห็นได้ และต้องไปสัมผัสเองด้วยการขับขี่

ด้วยการเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียม พีพีวี ในประเทศไทยที่มียอดขายสูงส่งและส่วนแบ่งการตลาดมหาศาล โตโยต้าเองได้ทำการเลือกสรรทีมงานชาวไทยเป็นหัวหน้าทีมในการออกแบบและพัฒนารถพีพีวีของพวกเขาเป็นครั้งแรก เพื่อให้ตรงใจกับการความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่สุด

นอกไปจากหน้าตาและฟังชั่นส์แล้ว โตโยต้าได้ใส่ทางเลือกใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไปให้กับรถ ด้วยการแตกเป็นรุ่นย่อยมากมายในเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น โดยมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.564 ล้านบาท ไปจนถึงรุ่นท๊อปที่ 1.839 ล้านบาท

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การวางราคาจำหน่ายตั้งแต่กึ่งกลางไปจนถึงท็อปของเซกเมนต์ เหมือนจะเป็นการประกาศเป็นนัย ๆ ว่า พวกเขาต้องการกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้งานพีพีวีระดับหรูหราเป็นหลัก เพราะฉะนั้น ของที่เพิ่มเข้ามาก็ถือว่าคุ้มค่ากับการจ่ายเงินเพิ่มอย่างแน่นอน

9 สิ่งใหม่ ๆ ที่คุณจะได้พบในโตโยต้า เลเจนเดอร์

1.ดีไซน์ใหม่สไตล์ดุดัน

ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ มาพร้อมหน้าตาที่ดุดันแตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน ด้วยโครงสร้างของชุดแต่งใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยว หน้าตาดุดันน่าเกรงขาม และเป็นการออกแบบสำหรับรถคันนี้โดยเฉพาะ โดยรถรุ่นมาตรฐานไม่สามารถนำไปติดตั้งชุดแต่งเพิ่มให้เหมือนกันขนาดนี้ได้

2.ระบบไฟแอลอีดีทั้งคัน

ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบดูอัล โปรเจคเตอร์ ไฟเลี้ยวหน้า-หลังแบบซีเควนเชียล รวมถึงไฟท้ายใหม่ ถูกเปลี่ยนมาใช้แบบแอลอีดีทั้งหมด เพื่อเพิ่มความสว่างไสวในการใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่าระบบไฟถือเป็นอุปกรณ์หนึ่งด้านความปลอดภัยสำหรับพีพีวีคันนี้

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

3.ชุดแต่งภายนอกที่โฉบเฉี่ยวมากขึ้น

โตโยต้าทำการดีไซน์ชุดแต่งรอบคันใหม่หมด ไล่ไปตั้งแต่กระจังหน้า กันชนหน้า บันไดข้างและกันชนหลัง รวมไปถึงการเลือกใช้ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วลายใหม่เอี่ยม ทำให้ได้รถพีพีวีที่หน้าตาแปลกตา แต่ดูโดยรวมแล้วสวยหรูดูแพงไม่น้อย

4.ภายในออกแบบใหม่หมดจดเนี๊ยบหรู

ห้องโดยสารมีการติดตั้งไฟเพิ่มบรรยากาศ มาพร้อมเบาะหุ้มหนังสีดำขาวในรุ่นท็อปและเบาะสีดำแดงในรุ่นที่เหลือ วัสดุในห้องโดยสารแบบลายไม้สีดำตัดกับแถบสีเงิน มาพร้อมหน้าจอขนาด 9 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อหลากหลายรูปแบบ

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

5.เพิ่มอุปกรณ์ในการใช้งานอย่างง่ายดาย

ไม่ใช่แค่ความหรูหราที่เพิ่มขึ้น แต่โตโยต้าคำนึงถึงการใช้งานจริงอย่างมาก พวกเขาทำการติดตั้งระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย พร้อมช่องชาร์จไฟยูเอสบี 2 ตำแหน่งที่ด้านหลัง มาพร้อมระบบเปิดปิดฝาท้ายด้วยการเตะที่ด้านล่างของกันชน

6.ระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุด

โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ถูกติดตั้งเข้ามาเป็นครั้งแรกของรุ่นนี้ โดยระบบที่ประกอบไปด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบเตือนการชนด้านหน้า ทำให้เลเจนเดอร์มีอุปกรณ์ไม่แพ้พีพีวีคันอื่นในท้องตลาดแล้ว

7.ของเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเน้นความพรีเมียม

เพราะจับกลุ่มตลาดพรีเมียม ทำให้โตโยต้าต้องคิดหนักว่าจะเอาใจลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างไร พวกเขาเพิ่มของเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไป อาทิ กุญแจสมาร์ทคีย์ใหม่สำหรับรุ่นนี้ หรือแม้แต่สีพิเศษอย่างสีแดง อีโมชั่นแนล ที่ตัดกับหลังคาสีดำ ดูดีไปอีกแบบ

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

8.ออพชั่นเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นมา

เดิมทีนั้น สปอร์ติโว่จะทำการตลาดแต่เครื่องยนต์รุ่นท็อปเท่านั้น แต่เลเจนเดอร์มีเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรให้เลือกได้ด้วย เพื่อเสริมทัพเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรที่ทำตลาดอยู่ รวมถึงยังมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ ตามความต้องการในการใช้งาน

9.เครื่องยนต์ปรับมาใหม่ ระบบพร้อมใช้งาน

เครื่องยนต์ 2.8 ลิตรใหม่ ได้รับการปรับปรุงให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นเป็น 204 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร รวมถึงการการปรับปรุงรอบเดินเบาเหลือ 680 รอบต่อนาที เพิ่มเพลาปรับสมดุลและระบบบังคับเลี้ยวแปรผันตามความเร็ว เพื่อการขับขี่ที่ดีที่สุด

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

อะไรคือสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการซื้อ

แน่นอนว่ารถที่เปิดตัวมาใหม่อย่าง New 2020 Toyota Fortuner Legender คงยังไม่สามารถระบุข้อเสียของรถได้ แต่สนนราคาที่เพิ่มขึ้นมา 7 หมื่นบาทก็คงส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจมากพอสมควร นอกจากนี้ ยังไม่มีใครระบุได้ว่าเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไปนั้น จะส่งผลกระทบต่อความทนทานในการใช้งาน หรือมีผลต่อการบำรุงักษาในระยะยาวหรือไม่ เรื่องนี้แม้ทีมงานของโตโยต้าจะยืนยันว่าไม่มีปัญหา แต่ก็ต้องขอใส่ดอกจันทร์ไว้ดูกันยาวยาวกันก่อน

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

เปลี่ยนมาอย่างเร้าใจ น่าใช้งานมากขึ้น

เป้าหมายการเปลี่ยนแปลงของ New 2020 Toyota Fortuner Legender ก็คือการขึ้นไปเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ในเชิงของสมรรถนะ (ฟอร์ด เอเวอเรสต์มีอยู่ 213 แรงม้า 500 นิวตันเมตร) และการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดพีพีวีอย่างหมดจดสมบูรณ์

การทุ่มเทเปลี่ยนแปลงทั้งรูปร่างหน้าตา รวมถึงการเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามเสียใหม่ น่าจะมีจุดหมายเพื่อให้คนทั่วไปลืมว่านี่คือฟอร์จูนเนอร์รุ่นเพิ่มชุดแต่งสปอร์ติโว่ที่ทำตลาดมาอย่างยาวนาน ด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปมากนี้ น่าจะโดนใจผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงการขับขี่ที่น่าจะดีขึ้น ก็น่าจะส่งผลดีต่อยอดขายเช่นกัน

New 2020 Toyota Fortuner Legender โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Toyota Fortuner 2.4 Leader G 6AT 4x2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ