1st Impression Mitsubishi Outlander PHEV ชูหัวใจไฮบริดท้าตีดีเซล Honda CR-V และ Mazda CX-5

2020 Mitsubishi Outlander PHEV พร้อมท้าชิงตลาดเอสยูวี

2020 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) คือรถตรวจการณ์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายมิตซูบิชิ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดประเทศไทย ในฐานะรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดสายการผลิตในประเทศ เคาะราคาอย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37

ด้วยราคาจำหน่ายที่วางไว้ 1.640-1.749 ล้านบาท และเป็นเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ทำให้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับรถเอนกประสงค์ปลั๊กอินไฮบริด MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) ที่เปิดตัวไปด้วยราคาถูกกว่าเพียง 1.359 ล้านบาท แม้ว่าเอาจริง ๆ แล้ว ค่ายรถตราทรีไดมอนต์อาจจะไม่ได้อยากจะลงไปแข่งด้วยก็ตาม

เพราะศักดิ์ศรีของเอาท์แลนเดอร์คือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊กที่ขายดีที่สุดในโลก มีรางวัลการันตีมาอย่างมากมายจากหลายสถาบัน ถ้าเอาจริง ๆ พวกเขาคงอยากแข่งกับรถเอสยูวีตัวท็อปสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) หรือ Mazda CX-5 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) เสียมากกว่า

คันเกียร์หน้าตาประหลาดและใช้งานเข้าใจได้ไม่ง่าย

เมื่อวานนี้ในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้บริหารของมิตซูบิชิแสดงความมั่นใจว่าราคาจำหน่ายที่เปิดมานั้นสามารถแข่งขันได้อย่างแน่นอนในตลาดรถเอสยูวีระดับสูง และพวกเขาเชื่อว่า ตลาดประเทศไทยนั้นมีความพร้อมที่จะเดินหน้าไปสำหรับเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ เหล่านี้ ซึ่งก็รวมถึงปลั๊กอินไฮบริดที่มีอรรถประโยชน์ที่หลากหลาย

แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ได้ใช้งานได้ครอบจักรวาลเหมือนเดนโดะ ไดร์ฟ เฮาส์ ซึ่งถือเป็นห่วงโซ่ระดับสูงสุดของแบรนด์ แต่ในเชิงของเทคโนโลยี ระบบความปลอดภัย และความเป็นมิตรกับผู้ใช้งานด้วยแพคเกจต่าง ๆ มากมายที่มีมาให้ จะเป็นจุดขายหลักของรถคันนี้ในการทำตลาด ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าจะมัดใจผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน

อะไรคือจุดขายของ Mitsubishi Outlander PHEV

หากคิดว่าราคาที่เปิดมาอาจจะไม่ใช่จุดขายที่ดีนักของรถ โดยเฉพาะเมื่อมีคู่เทียบที่ถูกกว่ากันพอสมควร ผู้บริหารของมิตซูบิชิบอกว่า สิ่งที่จะทำให้พวกเขาโดดเด่นขึ้นมาก็คือเทคโนโลยีของรถที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรถในระดับตำนานอย่าง Mitsubishi Pajero และ Mitsubishi Evolution X ที่ล้วนแล้วแต่ถ่ายทอดมาสู่รถคันนี้อย่างเต็มรูปแบบ

เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยการขับเคลื่อนหลักเป็นเรื่องของมอเตอร์ไฟฟ้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่เหนือกว่าคู่แข่ง พร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย สามารถพารถคันนี้ไปได้ในทุกที่ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นจุดขายทางด้านสมรรถนะการขับเคลื่อนที่เหนือกว่าคู่แข่งอีกค่ายอย่างค่อนข้างจะชัดเจนเลยทีเดียว

นอกจากนี้ มิตซูบิชิคุยว่าพวกเขาทำให้ลูกค้าใช้งานรถคันนี้ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช่วยออกค่าติดตั้ง Wall Charge มูลค่า 2 หมื่นบาท พร้อมรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี หรือ 1.6 แสนกิโลเมตร เซอร์วิส แพ็กเกจ 5 ปี ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และรับประกันคุณภาพพร้อมค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี

การออกแบบภายนอกที่ไม่ได้ขี้เหร่

2020 Mitsubishi Outlander PHEV ภายนอกนั้นไม่ได้ทำการปรับแต่งอะไรจากรุ่นที่เปิดตัวมาหลายปี แม้ผู้บริหารจะบอกว่านี่คือรถรุ่นที่ใหม่ล่าสุดก็ตาม แต่หากมองในแง่ดีไซน์ก็ดูไม่ได้ทันสมัยโฉบเฉี่ยวอะไรนัก ด้วยมิติตัวถังกว้าง 1,810 มิลลิเมตร ยาว 4,695 มิลลิเมตรและสูง 1,710 มิลลิเมตร โดยมาพร้อมระยะฐานล้อยาว 2,670 มิลลิเมตร

การออกแบบภายนอกเน้นรูปร่างลู่ลม บนตัวถังแบบยกสูงแบบรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมกระจังหน้าแบบไดนามิกชิลด์ที่ได้รับถ่ายทอดมาตอนปรับโฉมช่วงปี 2018 มาพร้อมระบบไฟรอบคันเป็นแบบแอลอีดีทั้งหมด และกรอบโคมไฟหน้าโดดเด่นด้วยโปรเจคเตอร์แบบคู่ ให้ความสว่างกระจ่างใจชัดเจน

ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายแปลกตาและดูรกรก มาพร้อมยางขนาด 225/55 R18 ติดตั้งแร็คหลังคาสีเงิน สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 เสาอากาศแบบครีมฉลามติดตั้งมาให้เรียบร้อย พร้อมด้วยบานประตูหลังแบบไฟฟ้า โดยรวม ๆ ดีไซน์ไม่ได้แปลกอะไรไปจากบรรดารถหลาย ๆ รุ่นของค่ายนี้สักเท่าใดหรอก

ห้องโดยสารให้ความรู้สึกทันสมัยผสมดั้งเดิม

ภายในห้องโดยสารเน้นเรียบหรูดีดี

ห้องโดยสารของมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี นั้น ให้บรรยากาศของรถแบบย้อนยุคนิดหน่อย ก็แหงล่ะ เพราะนี่คือรถที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2012 เข้าไปแล้ว แต่หากนับดูอุปกรณ์และของที่ให้มาก็ถือว่าครบครันอยู่ ไม่ได้มีอะไรขาดตกบกพร่อง โดยชุดพวงมาลัยที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ถูกยกมาติดตั้งในรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน

พวงมาลัยแบบมัลติฟังชั่นส์ที่มีการควบคุมได้ทุกอย่างเท่าที่จำเป็นติดตั้งมาให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องขยับมือออกจากพวงมาลัย หน้าจอกลางแบบสัมผัส พร้อมด้วยระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ มาพร้อมช่องลมที่ซ่อนอยู่ด้านหลังพวงมาลัยขนาดใหญ่ ขณะที่ช่องลมของผู้โดยสารเป็นแบบนอนที่ให้บรรยากาศเหมือนแท็กซี่ยุคเก่า

คันเกียร์นั้นดูหน้าตาแปลกประหลาดจะเป็นเกียร์กระปุกก็ไม่ใช่ เกียร์ไฟฟ้าก็ไม่เชิง รวม ๆ ความแล้วก็สมกับเป็นรถไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้อุปกรณ์เกียร์แบบที่เราคุ้นเคยกันมา ห้องโดยสารโดยภาพรวมนั้นตกแต่งด้วยโทนสีเทาเคร่งขรึม และมีตำแหน่งการจ่ายไฟแบบเต้าเสียบในรถหลายตำแหน่งให้สมกับที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ห้องโดยสารตอนท้ายที่ถูกเบียดบังด้วยแบตเตอรี่

เบาะที่นั่งแบบหนังทั้งคัน เย็บด้วยด้ายเป็นลายข้าวหลามตัด ตำแหน่งการสัมผัสต่าง ๆ ในรถเป็นแบบนิ่ม ๆ และคิดว่าเป็นรถที่ผู้ใหญ่และผู้บริหารน่าจะนิยมชมชอบ ตำแหน่งเบาะนั่งตอนหน้านั้นสูง ให้ทัศนวิสัยดีเยี่ยม ขณะที่เบาะหลังนั้นมีตำแหน่งเบาะรองขาที่สั้นไปสักเล็กน้อย แถมเลกรูมและเฮดรูมก็ไม่ได้กว้างมากมายอะไร

ข้อดีก็คือเบาะหลังนั้นสามารถปรับเอนได้นิดหน่อย พร้อมทั้งมีช่องแอร์สำหรับเบาะตอนหลังมาให้ ห้องโดยสารตอนท้ายที่มาพร้อมเต้าเสียบไฟนั้นใหญ่โตจนคิดว่าอยากให้ขยับเบาะแถว 2 ออกมาอีกนิดนึงจะดีมาก รวม ๆ แล้วก็เป็นห้องโดยสารที่ออกแบบมาได้น่าสนใจและลงตัวที่สุดคันหนึ่งของรถยนต์ในกลุ่มนี้เลยทีเดียว

เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เทคโนโลยีต้น ๆ ในคลาส

เครื่องยนต์สมรรถนะสูง พร้อมการส่งกำลังแบบไฟฟ้า

เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มาพร้อมการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC ขนาด 2,359 ซีซี. ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 ภายใต้โหมดการขับขี่ที่แตกต่างกัน ให้สมรรถนะสูงสุด 305 แรงม้า 531 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งด้วยไฟฟ้าได้สูงสุดไกลถึง 65 กิโลเมตร

มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลล์คอนโทรล (S-AWC) และระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ

ระบบดังกล่าวยังทำงานร่วมกับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ประกอบด้วย โหมดล็อค โหมดสโนว์ โหมดนอร์มอล และโหมดสปอร์ต ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการยึดเกาะและลุยผ่านทุกสภาพถนน มาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ โหมด EV โหมด Series Hybrid และ โหมด Parallel Hybrid สลับแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบเบรกที่จ่ายพลังงานคืนให้แก่แบตเตอรี่

มิตซูบิชิคุยว่ารถของพวกเขานั้นครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ

เรื่องของตัวเลขสมรรถนะและระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือเมื่อลองขับขี่แล้ว รถของพวกเขาจะมีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งอย่าง MG HS PHEV ที่มีราคาถูกกว่าและขึ้นไปเทียบชั้นบรรดาคู่แข่งที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลอย่าง Mazda CX-5 หรือ Honda CR-V ที่มีระดับราคาใกล้เคียงกันได้หรือไม่ต่างหาก

สัมผัสแรก มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี 2020

วันนี้เราจะมาสัมผัสรถคันนี้กันอย่างว่องไว กับการขับรถรวมกันทั้งสิ้นไม่น่าจะเกิน 2 กิโลเมตร กับการขับรถแบบวนลูป เปลี่ยนโหมดการขับขี่ไปเรื่อย ๆ ฟังดูเหมือนจะไม่ได้อะไรมาก แต่ก็ทำให้เรารู้จักกันรถคันนี้มากขึ้น ก่อนที่จะเริ่มทดสอบกันอย่างจริงจัง ที่น่าจะเกิดขึ้นกันในช่วงกลางเดือนมกราคมไปแล้ว ตามที่ทางมิตซูบิชิกำหนดเอาไว้ล่วงหน้า

แม้ว่าจะเป็นการทดสอบสั้น ๆ แต่พวกเขาก็พยายามให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับจุดเด่นต่าง ๆ ของรถให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเร่งเครื่อง การเบรกที่ไว้ใจได้ ระบบช่วงล่างที่ได้รับการถ่ายทอดมาเป็นอย่างดี และความคมกริบของพวงมาลัย ส่วนเรื่องระบบของเล่นและอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้น อาจจะต้องขอยกยอดกันไว้ก่อนเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

กระโดดขึ้นหลังพวงมาลัย เครื่องยนต์ของ 2020 มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ทำงานอย่างเงียบเฉียบ ซึ่งเป็นพื้นฐานอยู่แล้วของรถยนต์รุ่นนี้ที่เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบอีวี ก่อนที่จะเปลี่ยนโหมดการขับขี่ไปเรื่อย ๆ ตามการขับขี่ของผู้โดยสาร ซึ่งทีมงานอธิบายว่ารถจะพยายามตอบสนองต่อการขับขี่ของผู้ขับขี่ให้มากที่สุด ซึ่งฟังแรก ๆ ก็อาจจะงงงงกันอยู่บ้างว่าระบบทำงานอย่างไร

โหมดการขับขี่หลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน

การขับขี่เริ่มจากอีวี โหมด ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่หมุนมอเตอร์ 2 ตัวไปจนถึงความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นซีรี่ส์ โหมด เครื่องยนต์เริ่มทำงานแต่ยังส่งกำลังด้วยมอเตอร์เพียงอย่างเดียว ถ้าต้องการความเร็วมากขึ้น พาราเรล โหมดจะทำงาน เครื่องยนต์เข้ามาทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และมอเตอร์ทำหน้าที่สนับสนุน

นั่นก็หมายความว่า ในการขับขี่เริ่มต้น หากคุณเริ่มด้วยการกดคันเร่งลงไปแบบหมดพลัง เครื่องยนต์ก็จะเข้ามาทำงานอย่างทันท่วงทีเหมือนกัน มันก็จะทำให้ตัวรถมีอาการแล็กอยู่สักเล็กน้อยแต่ไม่มาก เมื่อเครื่องยนต์ตัดกลับมาทำงานก็จะส่งกำลังให้เครื่องวิ่งออกไปอย่างปรู๊ดปร๊าด เอาจริง ๆ เวลาออกตัวควรปล่อยออกไปแบบไหล ๆ จะสมูทกว่าอย่างชัดเจน

การตอบสนองในโหมดธรรมดาและโหมดสปอร์ตของ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี 2020 นั้นแตกต่างกันไม่มากแบบไม่มีนัยชัดเจน แต่ในโหมดอีวีถือว่าให้การออกตัวที่โดดเด่น ระยะทางที่ให้มาสั้นเกินกว่าจะตอบได้ว่ามันปรู๊ดปร๊าดกว่าคู่แข่งหรือไม่ แต่เอาเป็นว่าจะหารถมาไล่กันในระยะทางที่กำหนดก็คงยากอยู่ แต่ที่เหนือกว่านั้นก็คือระบบเบรกของรถคันนี้นั้น สั้น กระชับ และปลอดภัยอย่างแน่นอน

ระยะเบรกของรถที่สั้น ให้ความมั่นใจในการขับขี่ ขณะเดียวกัน ตัวรถนั้นไม่เกิดอาการโคลงของห้องโดยสารมากนัก ทำให้สามารถเรียกความมั่นใจในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี และเมื่อถามผู้โดยสารตอนหลังว่าเบรกอย่างรุนแรงแล้วเป็นอย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องนี้ เรียกว่าเบรกระยะธรรมดาสบาย ๆ เบรกกระทันหันไม่ใช่เรื่องน่ากังวล 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลล์คอนโทรลของ Mitsubishi Outlander PHEV 2020 ถูกนำมาจัดการทดสอบด้วยการวิ่งเป็นวงกลมบนพื้นเปียก แน่นอนว่าหากเข้าเร็ว ๆ มาก ๆ ตัวรถก็ยังออกอาการให้ต้องแก้กันอยู่เล็กน้อย แต่ก็ทำได้อย่างง่ายดายแค่การหักพวงมาลัยไปในตำแหน่งที่ต้องการ ไม่มีอาการลื่นไถลหรือออกนอกช่องทางให้ต้องปรับแก้อะไรกันมากมายในการทดสอบทุกโหมด

ความคมของพวงมาลัยนั้นเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่อทำการทดลองแบบสลาลอม ที่สามารถลากรถไปได้ตามทิศทางที่ต้องการ และที่เห็นได้ชัดกว่านนั้นก็คืออาการของรถที่มีอาการโคลงตัวน้อยมาก แม้จะพยายามลากให้ลึกและเร็วขนาดไหน เรียกว่าผู้โดยสารตอนหลังไม่ต้องตะโกนด่าคนขับว่าขับรถห่วยอย่างแน่นอน เมื่ออยู่บนรถคันนี้

หน้าจอแสดงผลเกี่ยวกับแบตเตอรี่และการขับขี่

Regenerative Braing ของ 2020 Mitsubishi Outlander PHEV มีถึง 6 ตำแหน่ง หนืดขึ้นตามตัวเลขที่สูงขึ้น เพื่อส่งกำลังกลับเข้าไปที่แบตเตอรี่ของรถ นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จไฟกลับเข้าไปที่ตัวรถได้ด้วยเครื่องยนต์ โดยมีปุ่มกดในรถให้เลือกใช้งานระบบต่าง ๆ ได้โดยอิสระ ตามความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งถือว่ามีความสะดวกสบายในการใช้งานของรถคันนี้

การชาร์จสามารถชาร์จผ่านช่องชาร์จไฟแบบธรรมดา ผ่านไฟบ้านเต็ม 100% ภายใน 4 ชั่วโมง หรือชาร์จด่วนด้วยหัวชาร์จชาเดโมะ ที่สามารถชาร์จไฟ 80% ได้ภายใน 25 นาที รวมถึงสามารถปล่อยไฟระดับ 1500 วัตต์ออกมาให้พลังงานเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงสามารถให้พลังงานกลับมาที่บ้านได้ ผ่านแท่นชาร์จแบบที่สามารถปล่อยไฟกลับไปได้

ประทับใจอยู่นะ แต่ขอลองทางไกลอีกครั้ง

ถ้าถามความรู้สึกแรกที่ลองรถคันนี้จบลง ผมชอบเจ้า 2020 มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี อยู่เอาเรื่อง ด้วยการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ไม่อืดอาด แต่ก็ยังไม่อาจจะเรียกมันว่าเป็นรถสปอร์ตได้ การรักษาอาการของตัวรถที่ทำได้ดี ช่วงล่างที่ดีกว่าที่คาด และพวงมาลัยที่คมกริบ แต่ก็ติเรื่องของห้องโดยสารที่ตอนหลังนั้นอาจจะนั่งไม่สบายเต็มที่

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหาเรื่องการจัดวางห้องโดยสารตอนหลังให้อยู่บนแบตเตอรี่และหลบหนีซุ้มล้อหลัง ที่ททำให้ตำแหน่งการนั่งเบียดบังพื้นที่วางขามาบ้าง และยกตำแหน่งการนั่งไปสูงจนเหลือเฮดรูมค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แลกมาด้วยเบาะที่นั่งหนังที่ตัดเย็บมาอย่างปราณีต และสามารถปรับเอนได้ด้วยที่ด้านหลัง แถมยังมีที่เสียบไฟให้อีก

กลับไปที่เรื่องเดิมที่คุยกันไว้คือ เอาจริง ๆ แล้วเจ้ารถคันนี้ควรจะมองใครเป็นคู่แข่งกันแน่ ถ้ามองในเชิงเทคโนโลยีอาจจะดูคล้ายคลึงกับอีกค่ายที่เปิดตัวเปิดราคาไปก่อน แต่หากมาดูในรายละเอียดก็จะพบรายละเอียดเชิงเทคนิคที่ยังแตกต่างกันมากเหลือเกิน จนเราอยากจะบอกว่าให้ไปหาคู่เทียบตัวอื่นที่ดูพอจะเข้าทีกว่ากันเสียเถิด

ราคาจำหน่ายที่ไม่แพงกว่าเอสยูวีรุ่นท็อปของคู่แข่ง

ด้วยสนนราคาของ 2020 Mitsubishi Outlander PHEV ที่ประกาศเอาไว้ที่ล้านหกล้านเจ็ด หากจะมองไปที่คู่แข่งในกลุ่มเอสยูวีตัวท็อป สัญชาติญี่ปุ่น ก็คงต้อเอาไปท้าชนกับคู่แข่งที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล จะห้าหรือเจ็ดที่นั่งก็ว่ากันไป พอมองแบบนี้ เอาท์แลนเดอร์ก็จะราคาถูกกว่าคู่แข่ง มีออพชั่นที่น้อยกว่านิดหน่อย แต่นำเสนอด้วยความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครแทน

เอาเป็นว่าถ้าอยากได้ความแตกต่างโดดเด่นบนท้องถนน แต่มาพร้อมสมรรถนะที่ไว้วางใจได้ การขับขี่ที่ไม่เป็นรองใคร และสามารถพาคุณไปได้ทุกที่ทั้งออฟโรดและออนโรด มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ก็ต้องรับได้กับหน้าตาที่ใกล้จะมีการปรับโฉม และเทคโนโลยีบางตัวที่เริ่มเปรียบกับคู่แข่งได้ลำบาก

ขับกันสั้น ๆ ก็ว่ากันแค่นี้ก่อน เดี๋ยวหลังปีใหม่เจอกันยาว ๆ มาคุยรายละเอียดกันอีกที ใครอยากรู้อะไรไถ่ถามกันมาได้นะ...

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Outlander

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

MITSUBISHI OUTLANDER PHEV ไฮบริดเสียบปลั๊ก ราคา 1,649,000 และ 1749000 บาท

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Outlander
เช็คทันที