Honda (ฮอนด้า) ทำการเปิดเผยราคาของ 2023 Honda CR-V (2023 ฮอนด้า ซีอาร์-วี) เจนเนอเรชั่นที่ 6 โมเดลเชนจ์ใหม่ล่าสุดในสหรัฐอเมริกา ที่มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องเทอร์โบและไฮบริดสุดประหยัด
โดยจะมีการตัดรุ่นล่างออกไปแบบรถรุ่นอื่น ๆ ทำให้ราคารุ่นเริ่มต้น CR-V EX จะมีราคาเพิ่มขึ้นอีกเป็น 32,355 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.19 ล้านบาท
ราคาเริ่มต้นไม่แพง
2023 Honda CR-V ราคา |
รุ่น |
ราคา USD |
ราคา (ล้านบาท) |
EX (2WD) |
32,355 |
1.193 |
EX (AWD) |
33,855 |
1.248 |
Sport (2WD) |
33,695 |
1.243 |
Sport (4WD) |
35,195 |
1.298 |
EX-L (2WD) |
35,005 |
1.291 |
EX-L (4WD) |
36,505 |
1.346 |
Sport Touring (AWD) |
39,845 |
1.469 |
สำหรับในรุ่น EX นั้นจะใช้เป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลัง 190 แรงม้า และแรงบิด 243 นิวตันเมตร พร้อมระบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน แต่ก็สามารถเลือกซื้อเป็น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Real Time ได้
อ่านเพิ่มเติม 2023 Honda CR-V โมเดลเชนจ์ ทิ้งดีเซล ใช้เทอร์โบ และมีไฮบริด
หรืหากใครอยากได้ความประหยัดมากกว่า ก็สามารถมองหารุ่นไฮบริดได้ใน Sport และ Sport Touring ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งคู่ ให้กำลังรวมอยู่ที่ 204 แรงม้า และแรงบิด 335 นิวตันเมตร
มีทางเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหน้าไฮบริดเป็นครั้งแรก ทำให้มีการเคลมอัตราประหยัดน้ำมันไว้ค่อนข้างดีที่ 17 กม./ลิตร. แต่หากเป็นรุ่นขับสี่ จะเหลือ 15 กม./ลิตร
อาจจะดูเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมาก แต่เมื่อคำนึงถึงน้ำหนักตัวที่ค่อยข้างเยอะแล้ว ก็สามารถประหยัดได้มากเลยทีเดียว
มีมูนรูฟเป็นมาตรฐาน
สำหรับอุปกรณ์ที่จะมีให้ในรุ่นเริ่มต้น EX นั้น ก็จะมีเบาะคู่หน้าแบบอุ่น, จอหน้าปัดดิจิตอลแบบครึ่งหนึ่ง, ระบบควบคุมแอร์ dual-zone, มูนรูฟไฟฟ้า, กระจกข้างละลายฝ้า และล้อขนาด 18 นิ้ว
และในรุ่นท็อปสุดของเครื่องนี้จะเป็นรุ่น EX-L ที่จะมีออพชั่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มเข้ามา เช่น การตกแต่งด้วยวัสดุหนัง, จอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว, แท่นชาร์จไร้สายกำลัง 15W และลำโพง 8 ตำแหน่ง
ในรุ่นไฮบริดที่ถูกที่สุดหรือ Sport จะมีการตกแต่งภายนอกด้วยสีดำ, ปลายท่อทรงเหลี่ยม, ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว, และเบาะลายสปอร์ตพร้อมการหุ้มหนังที่หัวเกียร์และพวงมาลัย
สำหรับตัวท็อปสุด Sport Touring จะได้ล้อขนาด 19 นิ้ว, ลำโพง 12 ตัวจาก Bose, ระบบนำทางจากดาวเทียม และ Wi-Fi hotspot
ระบบความปลอดภัยครบ
แน่นอนว่า Honda Sensing ยังคงใส่มาให้เหมือนเดิม ใช้กล้องมุมกว้าง 90 องศาใหม่ และเรดาร์คลื่น 120 องศาประกอบการตรวจจับระบบช่วยขับขี่แบบใหม่ คือ
- การขับขี่ในจราจรติดขัด
- การเบรกอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ
- การจดจำป้ายจราจร
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ พร้อมการติดตามรถคันหน้า
- ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ
และที่สำคัญ มีระบบช่วยเตือนจุดบอดที่หลายคนถามหา ก็มีให้มาแล้ว
อ่านเพิ่มเติม Honda CR-V เผยโฉมชมคันจริงปลั๊กอินไฮบริดเมืองจีน
ขายสหรัฐก่อน
โดย 2023 Honda CR-V ใหม่นี้ จะมีการวางขายเครื่องเทอร์โบในวันที่ 22 กันยายนไปก่อน ส่วนในรุ่นไฮบริดจะตามมาอีกครั้งในเดือนตุลาคม
สำหรับประเทศไทยเริ่มมีผู้พบเห็นรถทดสอบออกวิ่งกันบ้างแล้ว คาดว่าจะได้รับการวางจำหน่ายในกลางปีหน้าเป็นต้นไป เนื่องจากต้องรอสเปคพวงมาลัยขวาตามหลังญี่ปุ่น ส่วนราคาคาดว่าจะไม่แพงไปจากเดิมมากนัก เพราะได้สิทธิ์พิเศษภาษีจากการเป็นรถไฮบริด