Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่

ลองขับ 2021 Ford Everest

การมีรถ PPV นั้นคือรถบุฟเฟ่ต์ในความคิดหลายคนไทย เพราะจ่ายทีเดียวสามารถทำได้หมดตั้งแต่ วิ่งคลานในเมืองเกือบตลอดปี มีเพียงวันหยุดยาวไม่กี่วันต่อปีเท่านั้น ที่จะได้นำรถร่างยักษ์นี้ออกไปแซ่บทางไกล ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะคนส่วนใหญ่รวมถึงผู้เขียนเองไม่มีตังค์ซื้อรถหลายคันรองรับทุกโจทย์ และไม่อยากไปเช่ารถเที่ยวเอา ดังนั้นการมีรถใหญ่ที่เผื่อไว้ขับในโอกาสที่ได้ใช้ปีละ 2-3 ครั้งเท่านั้น ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

รุ่นย่อย Titanium ธรรมดา

ราคา 1.439 ล้านบาท

2021 Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) เป็นอีกหนึ่ง PPV ที่ขายดีใน 3 อันดับบนสุดของตลาดประเภทนี้ ทีมงานคิดว่า กลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถระดับล้านบาทได้นั้น คงไม่ได้มีชีวิตอยู่ติดป่าเขาแน่นอน แต่เพียงแค่ใช้ขับครอบจักรวาล เน้นความคุ้มค่าที่สุด เราจึงเลือกทดสอบรุ่นย่อยที่อัพเกรดจาก Trend ล่างสุด ขึ้นมาเป็นตัวเริ่มต้นของ Titanium แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ขายราคา 1.439 ล้านบาท ที่มีสีเฉดใหม่คือ สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล คันนี้นี่เอง

ได้ไฟหน้า LED เลนส์โปรเจคเตอร์

ราคา Ford Everest 2021

Trend

1,299,000 บาท

Titanium

1,399,000 บาท

Titanium Sport 

1,429,000 บาท

Titanium+ 4x2

1,599,000 บาท

Titanium+ 4x4

1,799,000 บาท

เพิ่มบันไดสีดำแต่งขอบสีเงิน

รูปทรงภายนอก สวยแบบลูกผสม

คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถรุ่นขับสองแบบนี้ ไม่ใช่คนที่ชอบเอารถไปลงกรวดหรือเลอะโคลน แค่ใช้ขับในเมืองให้ดูตัวใหญ่กว่าใครท่ามกลางอีโค่คาร์ ดังนั้นรูปทรงไม่จำเป็นต้องหน้าบึ้ง หรือดูถึกทุย พร้อมจะกินรถคันหน้าอยู่ตลอดเวลา ฟอร์ดจึงใส่กระจังหน้าที่มีลวดลายละเอียดอ่อนขึ้น พร้อมใส่ของแต่งใหม่อย่างรู้ใจคน

กระจังหน้าเปลี่ยนลายใหม่

ด้วยกระจังหน้าลายใหม่ แบบตะแกรงไขว้ เล่นรูปทรงนูนต่ำ 3 มิติ ทำให้มองมุมตรงกับมุมเฉียง จะเห็นลวดลายต่างกัน อันเป็นเทรนด์ยอดนิยมในรถหรูราคาแพง อีกทั้งยังเพิ่มตัวอักษรบนขอบฝากระโปรงรถ เพื่อเอาใจพวกชอบแต่งรถ ที่มักจะไปซื้อตัวอักษรจากร้านประดับยนต์มาติด แต่ในเอเวอเรสต์รุ่นใหม่นี้ ถูกใส่มาให้จากโรงงาน เป็นเส้นนูนต่ำที่มีขนาดบางและออกแบบแข็งแรง แตกต่างจากของแต่งทั่วไป

ตัวอักษรเพิ่มใหม่ เส้นเรียวบาง

แต่นอกจากกระจังหน้ากับอักษรขอบฝากระโปรงแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงชัดเจน ยังคงรูปร่างเหลียมสัน หนักหักท้ายตั้ง ซึ่งเสียเปรียบคู่แข่งจากญี่ปุ่นที่ปรับปรุงรูปร่างหน้าเทท้ายเฉียง ดูสปอร์ตตามสมัยนิยมมากกว่าฟอร์ด

ภายในยังตกแต่งโทนดำ-เงิน​​​

มีแอร์ออโต้มาให้แล้ว

ออพชั่นสมฐานะ เด่นที่ฝาท้ายไฟฟ้า

การตกแต่งภายในโทนสีดำ/เงิน ดูเรียบๆ ไม่หรูหราหรือสปอร์ตตามลายกระจังหน้า ออพชั่นให้แอร์ออโต้ จอสัมผัส 8 นิ้วที่รองรับสมาร์ทโฟนทุกระบบเป็นพื้นฐาน เพิ่มเติมจากรุ่นล่างขึ้นมาด้วยฝาท้ายแฮนด์ฟรีเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า กับเบาะปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมดันหลัง ให้ดูหรูขึ้นเล็กน้อย แต่ต้องทำใจว่ายังไม่มีเบาะแถว 3 พับไฟฟ้า เพราะเป็นรุ่นเกือบล่างสุด

มาตรวัดปรับการแสดงผลได้หลากหลายค่า

ร่องเกียร์แบบตรง มีโหมด S ให้เลือก

แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Isuzu MU-X ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ก็ต้องเพิ่มเงิน 35,000 บาท จะได้จอสัมผัส 9 นิ้วรับได้ทุกระบบเหมือนกัน ได้เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะคนนั่งก็ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมการตกแต่งโทนสีน้ำตาล/ดำ หรือเทียบกับ Toyota Fortuner ที่มีดีไซน์ภายในและตกแต่งดูหรูหรากว่าในราคาเท่ากัน นี่คือจุดที่ทำให้ลูกค้าคิดหนัก หากจะซื้อรถค่ายมะกันนี้

เบาะหนังปรับไฟฟ้าเฉพาะฝั่งคนขับ

เบาะหลังเลื่อนถอยจนสุดได้ขนาดนี้

เครื่องยนต์แก้ไขทอร์คไม่ขาดแล้วนะ

ยอมรับมาเถอะว่า สิ่งที่หลายคนกลัวไม่กล้าซื้อ Ford Everest นั่นคือกลัวเรื่องระบบเครื่องยนต์และเกียร์ โดยรุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้ เป็นการปรับแก้ปัญหาหมดแล้ว แถมยังกล้ารับประกันเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังรวม 10 ปี หรือ 150,000 กม. ความมั่นใจนี้มาจากการเชื่อมน็อตทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ใหม่ ทำให้เหล็กนั้นขาดยากกว่าเดิม ซึ่งไม่ใช่แค่การพูดลอยๆ เพราะเราไปลองของมาแล้ว

เครื่องดีเซล 2.0 โบเดี่ยว 180 แรงม้า

ช่วงล่างมี Watt's Link ที่ไม่เหมือนใคร

การขับขี่ในชีวิตจริง เราลองบดขยี้คันเร่งทั้งแบบกระชาก และแบบคิกดาวน์กะทันหัน ซึ่งคิดว่านี่คือสถาณการณ์เลวร้ายสุดเท่าที่จะเกิดขึ้นกับผู้ขับทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องกลไกรถมากนัก โดยการกระชากนั้นถูกระบบป้องกันล้อฟรีทำงานได้ฉับไว การคิกดาวน์ก็ลดลงได้ทันใจไม่ต้องคิดนานเป็นวินาที เรียกแรงออกมาได้อย่างไม่มีท้ายปัด(บนถนนแห้ง) ซึ่งเป็นความแรงแบบที่ ค่ายญี่ปุ่นคู่แข่งในระดับราคา 1.4 ล้านยังให้ความแรงไม่ถึงขนาดนี้

ล้อและเบรคชุดเดิม

ช่วงล่างหน้าเซ็ตมานิ่ม

ช่วงล่างยังขึ้นชื่อความหนึบ

ด้านการทรงตัวซึ่งเป็นสิ่งขึ้นชื่อมาก่อนในกระบะเรนเจอร์ พอถูกแปลงเป็นรถอเนกประสงค์ใส่คอล์ยสปริง ก็เซ็ตสปริงมาให้เต้นน้อย ช่วงหลังยุบได้สั้น และโช้คหนืดกว่ากระบะไปอีก ซึ่งให้ความรู้สึกแบบกระแทกครั้งเดียวหยุด ไม่มีการเต้นขึ้นลง และไม่มีการเลื้อยโงนเงนไปมาหลายครั้ง ส่วนด้านหน้าเซ็ตมานิ่ม เบรคแล้วหน้าทิ่มง่าย แต่ยังสามารถรูดคอสะพานที่ความเร็ว 100 กม./ชม.ได้สบายๆ โดยที่พวงมาลัยแปรผันน้ำหนักยังสามารถจับถนนได้อยู่

ระบบความปลอดภัย มีเท่าที่จำเป็น

2021 Ford Everest รุ่นย่อยรองโหล่นี้ ไร้ระบบช่วยการขับขี่ พวกสารพัดการเตือนทั้งหลาย แต่ก็ไม่โล้นไปหมด เพราะยังได้ระบบช่วยทรงตัว ช่วยออกตัวขึ้นเนิน กล้องมองหลัง กับถุงลม 7 ใบมาให้เป็นพื้นฐาน และยังมีครูซคอนโทรล(ไม่แปรผัน) กับไฟหน้าอัตโนมัติ เพิ่มมาให้จากรุ่นล่างสุด พอให้รู้สึกถึงความคุ้มค่าเล็กน้อย

แต่เมื่อเทียบคู่แข่งที่สดใหม่กว่าอย่าง Isuzu MU-X รุ่นท็อปของตัว 1.9 ที่เพิ่มเงินจากฟอร์ด เอเวอร์เรส 35,000 บาท จะได้รับระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบช่วยลงทางลาด และระบบเตือนจุดอับสายตามาครบเเล้ว หรือเมื่อเทียบกับ Toyota Fortuner เขาก็ให้ถุงลม 7 ใบมาเสมอกัน และมีระบบควบคุมต่างๆ ให้ทัดเทียมกัน ไม่ได้ด้อยไปกว่าฟอร์ดเหมือนในอดีตอีกต่อไป

รถทำมาให้บรรทุก ทำใจเมื่อขับคนเดียว

ยังยืนยันตามบทนำว่า คนไทยชอบใช้รถผิดประเภท ซื้อรถมาเผื่อการใช้งานที่หลากหลายมากเกินไป จนไม่มีรถรุ่นใดเซ็ตค่ามาครอบจักรวาลได้ขนาดนั้น ตั้งแต่การขับคลานในเมือง จนไปถึงขนภาระหนักขึ้นเขา แม้ว่า ฟอร์ด เอเวอร์เรส จะพยายามดีที่สุดแล้วในการเซ็ตค่ารถ แต่ก็ต้องทำใจเมื่อขับคนเดียว เพราะรถเบาแล้วยังมีการดีดตัวเป็นปกติเทียบเท่ากับคู่แข่งค่ายญี่ปุ่น ในรุ่นที่หลายคนติดภาพว่าต้องย้วย ดังนั้นการซื้อรถประเภทนี้แล้วขับคนเดียว ต้องเผื่อใจรับกับความเด้งไว้ส่วนหนึ่งด้วย

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้ ยังเป็น PPV ที่น่าสนใจ แต่ความน่าสนใจอาจจะไม่ได้มากเท่าแต่ก่อนตอนออกใหม่ เพราะปัจจุบันค่ายคู่แข่งต่างก็พัฒนาทั้งรูปร่างที่สวยสปอร์ตกว่า มีออพชั่นจัดมาให้ใกล้เคียงกันมากขึ้น พร้อมเครื่องยนต์และเกียร์แบบญี่ปุ่นที่ไม่มีปัญหาหนักให้แก้ไขใดๆ จึงทำให้กว่าฟอร์ดจะปรับปรุงสำเร็จได้แล้วในรุ่นนี้ แต่คู่แข่งก็ตีตื้นมา ในราคาที่ต่างกันไม่มาก

นอกเสียจากว่าคุณชอบความแรงและหนึบหนับหาตัวจับยากแบบนี้ ก็เหมาะกับการเลือก 2021 ฟอร์ด เอเวเรสต์ แต่ถ้าชอบความบุฟเฟ่ต์ครอบจักรวาล ขอแนะนำว่า ลองไปขับรถค่ายญี่ปุ่นรุ่นใหม่ในระดับเดียวกันซะก่อน แล้วจะได้ลบภาพจำเดิมๆ ออกไปก่อนตัดสินใจซื้อครับ

ข้อมูลทางเทคนิค 2021 Ford Everest Titanium 4x2
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ
กำลัง (แรงม้า/รอบต่อนาที) 180 / 3,500
แรงบิด (นิวตัน-เมตร/รอบต่อนาที) 420 / 1,750-2,500
เกียร์ อัตโนมัติ 10 สปีด
ช่วงล่างหน้า อิสระปีกนกคู่ คอยสปริง และกันโคลง
ช่วงล่างหลัง คอยสปริง พร้อมวัตต์ลิ้งค์ และกันโคลง
    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Everest

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Everest 1.854 ล้านบาท ตัวจบรถครอบครัว ถนนก็ดี ออฟโรดก็ไหว ใช้ง่ายสุดในคลาส | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Everest
เช็คทันที