2021 Nissan Navara Pro2X กับสิ่งที่เราชอบ-ไม่ชอบ หลังอยู่ด้วยกัน 400 กิโลเมตร

2021 Nissan Navara Pro2X (นิสสัน นาวาร่า โปรทูเอ็กซ์) คือรถปิกอัพตกแต่งรุ่นพิเศษจาก Nissan (นิสสัน) ที่มาพร้อมหน้าตาอันโดดเด่นแบบรุ่นพี่อย่าง Nissan Navara Pro4X (นิสสัน นาวาร่า โปรโฟร์เอ็กซ์) แต่มีการตัดอุปกรณ์และระบบที่น่าสนใจออกไปหลายชิ้น ทำให้ทำราคาได้ที่ 9.99 แสนบาท

เป้าหมายของนั้น ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความโดดเด่นและแตกต่างของรถกระบะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ไม่ได้ต้องการนำรถไปบุกป่าฝ่าดง รถจึงมาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์รุ่นท็อป ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่มีการตัดระบบช่วยเหลือในการขับขี่ออกไปหลายอย่าง

นิสสัน ประเทศไทย ได้จัดการทดสอบเจ้ารถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ พร้อม ๆ กับรุ่นพี่ไม่ว่าจะเป็นโปรโฟร์เอ็กซ์ หรือแม้แต่ Nissan Navara VL (นิสสัน นาวาร่า วีแอล) ซึ่งเป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อตัวธรรมดา แต่เราเคยลองมาแล้วทั้่งหมด ทางทีมงานเลยจัดให้นั่งกันไปกับโปรทูเอ็กซ์กันแบบยาวยาว

ผลที่ได้ก็เป็นไปตามที่คาดเอาไว้แต่แรก คือมีอะไรหลายอย่างที่เราชื่นชอบเกี่ยวกับรถคันนี้ ที่ถือว่าทำได้ดีในหลายมิติ ขณะเดียวกัน ด้วยความเป็นรถที่อยู่ตรงกลางไปเสียทุกอย่าง ก็ทำให้เรามองว่ามีหลายจุดเหมือนกันที่เราอยากให้เร่งปรับปรุง ซึ่งแน่นอนว่าคงจะไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้เป็นแน่

AutoFun Thailand ขอสรุปจุดเด่น จุดด้อย ของรถยนต์คันนี้ออกมาให้เห็นกันชัด ๆ ว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้ใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อรถปิกอัพขับสองยกสูงแบบแต่งมาเต็มพิกัด ซึ่งถือเป็นตลาดหลักที่กำลังเติบโตในประเทศไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

What's good: 2021 Nissan Navara Pro2X

  • การทำราคาจำหน่ายต่ำกว่า 1 ล้านบาท
  • การออกแบบภายนอกที่โดดเด่นสวยงาม
  • สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่โดดเด่น

What's bad: 2021 Nissan Navara Pro2X

  • ตัดระบบช่วยเหลือการขับขี่ออกไปมาก
  • ห้องโดยสารภายในที่ไม่โดดเด่นเหมือนภายนอก

การทำราคาจำหน่ายที่น่าสนใจ

เมื่อคู่แข่งในคลาสทำราคาโดยเฉลี่ยที่สูงกว่า 1 ล้านบาท ทำให้นิสสัน นาวาร่า โปร2เอ็กซ์ กลายเป็นหนึ่งในรถที่ทำราคาจำหน่ายถูกที่สุด ด้วยค่าตัว 9.99 แสนบาท แถมได้ความโดดเด่นของความแปลกตาที่เปลี่ยนไปอย่างมากบนท้องถนน ซึ่งเรียกว่ามีความสวยงามไม่ได้แตกต่างจากตัวท็อปเลย

นิสสันนั้นตั้งใจที่จะรักษาระดับราคาของรถเอาไว้ให้ได้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าในการเลือกหารถที่เน้นการตกแต่งตัวถังภายนอกที่ดุดันและสวยงาม ผสานกับความคุ้มค่าของเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะโดดเด่นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ซึ่งน่าจะโดนใจลูกค้าบ้างไม่มากก็น้อย

อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่าราคานั้นยังไม่ได้ห่างจากคู่แข่งหลาย ๆ ค่ายขนาดนั้น แต่บอกเลยว่าหากมองในเรื่องของความคุ้มค่า ถือว่าจัดมาให้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่เหนือชั้นและขุมกำลังที่เป็นต่อกว่าใครในตลาด เชื่อเถอะว่าเป็นค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อเลยทีเดียว

การออกแบบภายนอกบึกบึนและของครบ

บรรดาอุปกรณ์และชุดแต่งทั้งหมดของนิสสัน นาวาร่า โปร2เอ็กซ์ น่าจะเป็นชุดเดียวกันทั้งหมดกับรุ่นพี่อย่างนิสสัน นาวาร่า โปร4เอ็กซ์ ที่มาทั้งรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง บึกบึน มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากรุ่นที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเหนือชั้นกว่ารถรุ่นตกแต่งพิเศษของคู่แข่งหลายค่าย

การออกแบบแนวกระจังหน้าใหม่ทั้งชิ้น เพิ่มส่วนของโคมไฟที่สวยงาม พร้อมชุดแต่งด้านหน้าที่ดูลงตัวแบบบึกบึน เสริมด้านข้างด้วยล้ออัลลอยลายใหม่และกาบบันไดข้างที่ดูแข็งแรง ทำให้ตัวรถนั้นดูมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นบนท้องถนน และมีการยกสูงเพื่อให้ดูเหมือนรถพร้อมลุย

ด้านท้ายมาพร้อมชุดแต่งแบบครบครันเหมือนกับตัวแต่งรุ่นพี่ เรียกได้ว่ามองเผิน ๆ นั้นอาจจะแยกกันไม่ออกหากไม่มองสติกเกอร์ที่ติดอยู่ด้านท้ายของกระโปรงท้ายให้ดี คุณก็อาจจะเข้าใจผิดว่ากำลังอยู่กับเจ้าตัวท็อปของค่ายเอาได้ง่าย ๆ เหมือนกัน เรียกว่าแยกยากเหมือนกันนะนี่

เครื่องยนต์ที่โดดเด่นกว่าคนอื่นในคลาส

ขณะที่คู่แข่งเกือบทุกรายเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาดรอง ๆ ลงไปในรุ่นแต่งตัวรอง แต่นิสสันนั้นไม่มีทางเลือกมากนัก พวกเขาจัดเต็มให้กับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่เทียบเท่ากับรุ่นท็อปอย่างโปร4เอ็กซ์ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 2.3 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 จังหวะ

เครื่องยนต์รุ่นดังกล่าวให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะสูงสุดในกลุ่มเดียวกัน โดยมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ให้การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมบนท้องถนน รวมถึงการบุกตะลุยเส้นทางวิบากที่ยังไม่ต้องใช้ระบบขับสี่

เครื่องยนต์ให้การตอบสนองอย่างทันใจ เกียร์อัตโนมัติที่ติดตั้งมามีความฉลาดใช้ได้ ช่วงล่างที่เซตอัพมาแข็งเล็กน้อย แต่ให้ความมั่นใจในการเข้าโค้งและการควบคุมที่ความเร็วต่ำถึงปานกลาง แต่ที่ย่านความเร็วสูง อาจจะต้องใช้สมาธิในการควบคุมมากหน่อย เพื่อให้สนุกได้อย่างปลอดภัย

ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่หายไป

สิ่งที่น่าเสียดายมากสำหรับโปรทูเอ็กซ์ก็คือการที่นิสสันนั้น ได้ตัดระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ของรถเกือบทั้่งหมดออกไป ทำให้ตัวรถนั้นดูโล้น ๆ เหมือนกระบะพื้นฐานสำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ได้มีจุดขายทางด้านเทคโนโลยีเหมือนกับที่โปรโฟร์เอ็กซ์ใช้ในการทำตลาด

ระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าหายไปพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แน่นอนว่าระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันก็เช่นกัน ที่หายไปหนักมากก็คือระบบเตือนและควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทาง ระบบเตือนและป้องกันชนในมุมอับสายตา และระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ

แต่ระบบที่มีมาให้ก็ถือว่าไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน ระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชน ระบบช่วยเบรกอัจฉริยะ หรือแม้แต่ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง รวมถึงระบบความปลอดภัย ถุงลมนิรภัย คานกันกระแทก ก็ติดมาเพิ่มความอุ่นใจได้เช่นเดียวกัน

ห้องโดยสารภายในที่ดูเชยไม่ล้ำยุค

แน่นอนว่าเมื่อเป็นการเปลี่ยนแปลงโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์ ทำให้การออกแบบห้องโดยสารภายในของนาวาร่านั้นดูไม่ล้ำยุคเหมือนกับที่พวกเขาออกแบบตัวถังด้านนอกใหม่ทั้งหมด ทำให้พูดได้ว่า นี่คือรถที่ภายนอกและภายในไม่ได้ออกไปในทิศทางเดียวกันด้วยการมากที่สุดก็ไม่ผิด

วัสดุที่เลือกใช้นั้นยังเป็นพลาสติกขึ้นรูปแบบปิกอัพยุคเก่า ที่ให้ผิวสัมผัสแบบไม่สบายมือเท่าไหร่ในส่วนของแผงคอนโซลหน้า ขณะที่เบาะที่นั่งที่ได้รับการออกแบบมาใหม่นั้นสวยเฉียบ และการเลือกวัสดุอื่น ๆ เช่น หัวเกียร์แบบหุ้มหนัง หรือโครเมียมตกแต่งก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในความเชยนั้น นิสสันระบุว่าพวกเขาได้ทำการติดตั้งความสะดวกสบายไว้มากมายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งตอนหลังดีไซน์ใหม่แบบนุ่มสบาย พร้อมช่องปรับอากาศตอนหลัง กระจกหน้าและกระจกข้างแบบลดเสียงรบกวน ซึ่งถือว่าเอามาเพิ่มจุดขายได้ดี

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Navara

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Nissan Navara VL 1.129 ล้านบาท หน้าหล่อ เครื่องดีขึ้น ระบบแน่น พร้อมรบ Triton / Ranger / BT-50

Nissan Navara 4 ประตู S ราคา 599000 แต่งแล้วเหมือนคันละ ล้าน

รวมแนวทางการแต่ง Nissan Navara รถนอกกระแสแต่แต่งสวย

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan Navara
เช็คทันที