2022 Honda Civic e:HEV มาแล้ว แพงกว่าเทอร์โบ 7 หมื่น - 1.4 แสนบาท คาดแรงขึ้น 181 แรงม้า 315 นิวตันเมตร

  • ราคาปรับเพิ่มจากเทอร์โบ 0.7-1.4 แสนบาท
  • เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ 2 ตัว
  • เริ่มขายอย่างเป็นทางการมิถุนายนนี้

Honda (ฮอนด้า) ทำเซอร์ไพร์สในวันที่ 4 ของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เมื่อพวกเขาตัดสินใจเปิดตัว 2022 Honda Civic e:HEV (ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี) เวอร์ชั่นซีดาน เป็นครั้งแรกของโลกในประเทศไทย แม้จะยังไม่เริ่มจำหน่ายก็ตามที

จริง ๆ แล้ว เครื่องยนต์ไฮบริดกับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะฮอนด้าก็มีทำตลาดอยู่แล้วในรุ่นตัวถังแฮชท์แบ็กในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงมีข่าวการเปิดตัวในยุโรปในวันนี้ล่ะ แต่เวอร์ชั่น 4 ประตู คือสิ่งที่คนทั้งโลกต่างก็รอคอยกันอยู่

นอกเหนือจากเครื่องยนต์ไฮบริดที่ให้การขับขี่ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น ฮอนด้ายังติดตั้งระบบความปลอดภัยให้กับรถคันนี้แบบเต็มพิกัด และราคาจำหน่ายที่ถือว่าน่าสนใจเมื่อเทียบกับสิ่งที่ให้มา โดยเฉพาะรุ่นท็อปอย่าง RS ทำราคาได้ดีมาก

น่าจะเป็นการเสริมทัพสร้างยอดจำหน่ายในรุ่นท็อปให้กับซีวิคได้อย่างแน่นอน!!!

ราคาจำหน่ายอย่างไม่เป็นทางการ
Civic e:HEV RS ไม่เกิน 1.27 ล้านบาท
Civic e:HEV EL+ ไม่เกิน 1.15 ล้านบาท

ราคาแพงกว่ารุ่นเทอร์โบไม่มาก

โดยพื้นฐานแล้วอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ให้มานั้่นคล้ายคลึงกันมาก จุดแต่งต่างหลัก ๆ ก็คงจะเป็นเครื่องยนต์นั่นเอง โดยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการยังไม่ได้ประกาศออกมา โดยฮอนด้าระบุว่าฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี จะมีจำหน่าย 2 รุ่นเท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายเบื้องต้นสำหรับรุ่น EL+ ที่ไม่เกิน 1.15 ล้านบาท เทียบกับรุ่นเทอร์โบที่ 1.0099 ล้านบาท จะแพงกว่า 1.401 แสนบาท และรุ่นท๋อปอย่าง RS ที่ราคาจำหน่ายไม่เกิน 1.27 ล้านบาท เทียบกับรุ่นเทอร์โบ 1.1999 ล้านบาท จะแพงกว่ากันแค่ 7.01 หมื่นบาท

เครื่องยนต์ยังไม่ระบุสเปก แต่คาดได้ม้าเพิ่มขึ้น

ฮอนด้าระบุว่าเครื่องยนต์ฟูลไฮบริดนั้น จะผสานการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) เครื่องยนต์ที่ยืมมาจาก Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) คาดการณ์ว่าจะถูกลดทอนกำลังลงเหลือ 181 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร มากกว่าเครื่องยนต์เทอร์โบที่ให้ 178 แรงม้า 240 นิวตันเมตร และที่เหนือกว่าก็คืออัตรการสิ้นเปลืองน้ำมันที่น่าจะมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร เทียบกับรุ่นเทอร์โบที่เคลมเอาไว้ 17.2 กิโลเมตรต่อลิตร

เปรียบเทียบสเปกไฮบริด-เทอร์โบ
  Civic e:HEV Civic Turbo
เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร  1.5 ลิตร
เสริมกำลัง มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ เทอร์โบ
กำลังสูงสุด ~ 181 แรงม้า 178 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด ~ 315 นตม. 240 นตม.
สิ้นเปลือง > 20 กม./ล. 17.2 กม./ล.

ให้ออพชั่นที่ลูกค้าเมืองไทยอยากได้มาแล้ว

นอกเหนือจากการเปลี่ยนเครื่องยนต์มาแล้ว ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี ยังมาพร้อมออพชั่นที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลายจุดเป็นออพชั่นที่ไม่มีในรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ และก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าในประเทศไทยอยากได้ และอิจฉาประเทศเพื่อนบ้านเวลามีให้ไปในรถ ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งด้านหลังแยกพับแบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์และการเก็บสัมภาระชิ้นใหญ่ นอกจากนี้ ก็มีการเพิ่มช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาให้เป็นที่เรียบร้อย ให้มาครบ ๆ แบบนี้ ลูกค้าเทอร์โบคงแอบบ่นกันเลยทีเดียว

ภายนอกพร้อมโลโก้ฟ้า อาร์เอสได้ล้อ 18 นิ้วแล้ว

การออกแบบภายนอกนั้นไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเทอร์โบมากนัก แต่มีการปรับเพื่อให้รู้ว่าเป็นรถยนต์ไฮบริด ทั้งโลโก้ H Mark ตกแต่งกรอบสีฟ้า และสัญลักษณ์ e:HEV ที่ด้านท้าย กระจังหน้าและกันชนหน้าสไตล์สปอร์ต มือจับประตูด้านนอกสีเดียวกับตัวรถตกแต่งด้วยโครเมียม ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ในรุ่น EL+  แต่รุ่น RS มาพร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้ว พร้อมกระจกมองข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอกสีดำตกแต่งด้วยโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ สปอยเลอร์หลังสีดำ ทั้งสองรุ่นมาพร้อมไฟหน้าตกแต่งด้วยโครเมียมพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแอลอีดี ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบแอลอีดี

ภายในแต่งแนวสปอร์ต ของเล่นยังครบครันเหมือนเดิม

นอกจากอุปกรณ์ที่ให้เพิ่มมาแล้ว ภายในยังให้บรรยากาศการตกแต่งที่ยอดเยี่ยมแบบสปอร์ตพรีเมียม ด้วยเบาะหนังกลับและวัสดุสังเคราะห์ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต รายละเอียดเล็ก ๆ ที่แตกต่างกัน เช่น ขนาดของหน้าจอแสดงผล แต่ได้หน้าจอ 9 นิ้ว รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์แบบไร้สายและแอนดรอยด์ ออโต้ และระบบรีโมท สตาร์ทเหมือนกัน แต่รุ่นท็อปจะได้แท่นชาร์จไร้สาย พร้อมระบบ Honda CONNECT ที่เอาไว้เชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นเพิ่มเข้ามาด้วย

โหมดการขับขี่ 3 โหมดรวมถึงโหมดอีวี

ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี มาพร้อมโหมดการทำงานของระบบไฮบริดให้เลือกได้ถึง 3 โหมด โดยสามารถเปลี่ยนได้อย่างชาญฉลาดให้เหมาะสมกับการใช้งาน ประกอบไปด้วย โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode) โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode) รวมถึงยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ทั้งโหมด ECON, Normal และ Sport เพื่อการขับขี่ที่เหมาะสมในทุกสถานการณ์

Honda SENSING ครบระบบพร้อม Honda LaneWatch

ระบบความปลอดภัยทำงานผ่านกล้องมุมกว้างด้านหน้าที่ช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วยระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ พร้อมระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ เป็นต้น 

สีตัวถังภายนอก 6 สี เปิดจองก่อนขายมิ.ย.นี้

ฮอนด้านำรถมาจัดแสดงในงานพร้อมประกาศรับจองสิทธิ์ก่อนเริ่มส่งมอบกันในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดงอิกไนต์ เฉพาะรุ่นอาร์เอส สีดำคริสตัล สีขาวแพลทินัม สีเทาเมทิเออรอยด์ สีเงินลูนาร์ และสีฟ้ามอร์นิงมิสต์ เฉพาะรุ่นอีแอลพลัส สีภายในมี 2 สี ได้แก่ สีดำและสีเทาเบจ ขึ้นสีภายนอก แต่อาร์เอสจะมีแต่ภายในสีดำเท่านั้น โดยลูกค้าที่จองรถภายในงานไปถึงก่อน 31 พฤษภาคม นี้ จะได้รับฮอนด้า อัลติเมท แคร์ แพ็กเกจขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ โดยเพิ่มระยะเวลาอีก 2 ปี หรือระยะทาง 4 หมื่นกิโลเมตร ต่อจากประกันรถใหม่ 3 ปี 1 แสนกิโลเมตร ฟรีทันที

ยังขาย Turbo ต่อไปเหมือนเดิมนะ

แม้จะนำเครื่องยนต์ไฮบริดเข้ามาทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบแล้ว แต่ฮอนด้าก็ยังยืนยันว่ายังไม่ได้มีแผนที่จะยกเลิกการทำตลาดเครื่องยนต์เทอร์โบไปแต่อย่างใด โดยทาง AutoFun Thailand ได้สอบถามไปยังทีมงานประชาสัมพันธ์และได้รับคำตอบว่ารุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ ที่มีจำหน่าย 3 รุ่นย่อย ตั้งแต่ EL สนนราคา 9.649 แสนบาท EL+ ราคา 1.0099 ล้านบาทและรุ่นท็อป RS เจ้าของค่าตัว 1.1999 ล้านบาท จะจำหน่ายเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่้ต้องการรถยนต์นั่งสมรรถนะสูงที่มีความคุ้มค่ากันต่อไป

เรียกว่าเปิดมาเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ใครที่อยากรู้ว่ารุ่นเดิมขับแล้วเป็นอย่างไร ไปอ่านและชมกัน!!!

อ่านเพิ่มเติม: ลองขับ 2022 Honda Civic RS ช่วงล่างเนียนขึ้น เครื่องยนต์จูนมาดี ออพชั่นครบ ใช้เลยหรือแต่งเพิ่มก็ได้ทั้งนั้น

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ตัวต่อตัว Honda Civic e:HEV 2 รุ่นย่อย ค่าตัวห่างกัน 1.3 แสนบาท เอาแค่ EL+ น่าจะพอแล้วมั้ง | AutoFun

สัมผัส Honda Civic e:HEV เครื่องใหม่ ไวปรู๊ดปร๊าด ออพชั่น RS ช่วงล่าง-เก็บเสียงอย่างแน่น | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic
เช็คทันที