Nissan เล็งกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยรถสปอร์ตขนาดเล็ก อาจคืนชีพ Silvia?

ผู้บริหารระดับสูงของ Nissan (นิสสัน) แย้มการทำตลาดรถสปอร์ตรุ่นที่ 3 ที่จะช่วยขยายกลุ่มลูกค้าเท้าขวาหนักให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน Nissan จัดจำหน่ายรถสปอร์ต 2 รุ่น ได้แก่ GT-R ที่โลดแล่นมานานหลายปีแล้ว พร้อมด้วย Z ซึ่งเพิ่งออกทำตลาดเมื่อไม่นานนี้ รถสมรรถนะสูงทั้ง 2 โมเดล ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับกลางไปจนถึงบนเป็นหลัก

นั่นทำให้ ผู้บริหารของ Nissan มองว่า บริษัทฯ ยังจำเป็นต้องขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น รถสปอร์ตขนาดเล็กยังจะช่วยสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่อายุน้อยให้หันมาสนใจในแบรนด์ได้มากกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม: Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น

มีแผนการในใจแล้ว

อิวาน เอสปิโนซ่า รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Nissan กล่าวว่า บริษัทฯ อาจจำเป็นต้องพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็กรุ่นเริ่มต้นโมเดลใหม่เพื่อให้มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า Z และ GT-R

“บริษัทฯ จำเป็นต้องเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอายุน้อย ซึ่งไม่ได้มีความสนใจในรถยนต์หรือชื่นชอบการขับขี่เหมือนกับคนยุคก่อนหน้า” เอสปิโนซ่า กล่าวเพิ่มเติม

เอสปิโนซ่า มองว่า บริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่มักหลงลืมไปว่ารถยนต์ยังต้องเกี่ยวข้องกับความหลงใหลส่วนบุคคล

อ่านเพิ่มเติม: พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า

“สถานการณ์อาจขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ แต่คุณจะเห็นได้ว่าคนรุ่นใหม่มีความสนใจในรถยนต์น้อยลงทุกที ดังนั้นเราต้องสร้างบางสิ่งบางอย่างเพื่อดึงดูดคนกลุ่มนี้” เอสปิโนซ่า เผย

ผู้บริหารของ Nissan ยอมรับว่า ในอดีต บริษัทฯ เคยนำเสนอรถสปอร์ต 3 ระดับเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม แต่ปัจจุบัน ไม่มีแล้ว ดังนั้น ลูกค้าที่มีช่วงอายุราว 20 ปีเศษก็จะถูกมองข้ามไป

หนึ่งในทางเลือกของ Nissan ก็คือการกระโดดเข้าร่วมพัฒนาเซกเมนท์รถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงแบบ Toyota GR Corolla หรือ Honda Civic Type R แต่ดูเหมือนว่าเอสปิโนซ่า จะวางแผนการที่แตกต่างออกไป

“ผมไม่ค่อยมั่นใจในรถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูง ผมคิดว่าอาจเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้าดีกว่า รถที่มีขนาดเล็ก และมีราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายกว่า” เอสปิโนซ่า กล่าว

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 2

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Geely และยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากจีนอย่าง Baidu ร่วมมือกันเพื่อสร้างเอสยูวีไฟฟ้าคันหนึ่งที่พร้อมตีตลาด Tesla Model Y ในจีนด้วยราคาค่าตัวที่ถูกกว่าและเทคโนโลยีที่ดูล้ำสมัยมากกว่า หลายแบรนด์เตรียมโค่นบัลลังก์ Tesla Model Y เมื่อเดือนที่แล้ว Tesla Model Y คือรถ EV ที่ครองยอดขายเป็นอันดับต้น ๆ ในจีน แต่ดูเหมือนว่าคู่แข่งแบรนด์อื่น ๆ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เช่น BYD ประกาศยอดขายโดยรวมเท่ากับ Tesla ไปเมื่อไตรมาสที่แล้ว และกำลังที่มีรถรุ่นใหม่ ๆ จากค่ายรถอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น อย่างเช่น Jiyue 01 จาก G
แผงปุ่มกดที่ติดตั้งเพิ่มเติมในรถ Tesla Model Y นั้นทำงานร่วมกับระบบอินโฟเทนเม้นท์ของ Tesla ที่มีอยู่ได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ แต่แฟนคลับรถยี่ห้อนี้ไม่พอใจ เพราะไปทำลายเอกลักษณ์การออกแบบเดิม ต้องการควบคุมปุ่มแทนแตะจอ หลักการออกแบบที่เรียบง่ายของ Tesla ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้รับความนิยมอย่างมากจากฐานลูกค้าส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีเจ้าของบางคนที่ชอบการควบคุมปุ่มทางกายภาพ มากกว่าแต่บนหน้าจอสัมผัส ประเด็นสำคัญคือเจ้าของ Model Y คนหนึ่งในประเทศจีน ได้ติดตั้งแผงปุ่มในรถของเขา เพื่อเพิ่มการตอบสนองในการควบคุมแ
Isuzu (อีซูซุ) เผยโฉมแนวคิด EVision Cycle Concept สถานีสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถบรรทุกที่ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ภายในงาน Japan Mobility Show 2023 หลายค่ายรถนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าโฉมต้นแบบมากมาย เรียกแสงแฟลชและสร้างเสียงฮือฮาจากผู้เข้าชมงาน โดยเฉพาะจากค่ายยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Toyota, Honda และ Nissan ขณะที่ในบูธของ Isuzu นั้นมาเงียบ ๆ แต่มีทีเด็ดให้ชมกันไม่น้อย ด้วยการตระหนักถึงอุปสรรคการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ การเดินทางขนส่งไม่อาจจอดรอเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้นาน ๆ เหมือนรถยนต์นั่
Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) โฉมโมเดลเชนจ์ ซิตี้คาร์รุ่นใหม่ของญี่ปุ่นจะมีจำหน่ายในรูปแบบเบนซินและไมลด์ไฮบริดในตลาดบ้านเกิด ส่วนประเทศไทยจะเข้ามาขายในปี 2025 หลังสิ้นสุดโครงการอีโคคาร์เฟส 2 เผยภาพรุ่นขายจริง 2024 Suzuki Swift หลังจากเปิดตัว Swift Concept ในงาน Japan Mobility Show 2023 เมื่อเร็วๆ นี้ ซูซูกิได้เปิดเผยภาพรุ่นผลิตจริงของรถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กในเจเนอเรชั่นใหม่ มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบใหม่ และอัพเกรดพื้นฐานเดิมด้วยระบบขุมพลังไมลด์ไฮบริดที่พัฒนาขึ้นใหม่ เหมือนรถตัวโชว์ 2024 Suzuki
review Honda Accord 2023 ฮอนด้า แอคคอร์ด ลองขับ การเปลี่ยนแปลงที่มีมากกว่าหน้าตา Honda Accord ที่ขับได้สนุกกว่าสบาย ออพชั่นด้านหน้ารถคือจุดขายที่เหนือใคร Honda Accord 2023 (ฮอนด้า แอคคอร์ด) รุ่นใหม่เปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 11 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมการทำตลาดเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV รุ่นใหม่ล่าสุดใน 3 รุ่นย่อย ซึ่งแม้ว่าจะเป็นตลาดที่ไม่ใหญ่มากในปัจจุบัน แต่ก็เป็นตลาดที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่เน้นเรื่องภาพลักษณ์ของการทำตลาด เป็นตลาดรถยนต์สำหรับผู้บริหาร ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเทค

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ