ผู้บริหารระดับสูงของ Nissan (นิสสัน) แย้มการทำตลาดรถสปอร์ตรุ่นที่ 3 ที่จะช่วยขยายกลุ่มลูกค้าเท้าขวาหนักให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน Nissan จัดจำหน่ายรถสปอร์ต 2 รุ่น ได้แก่ GT-R ที่โลดแล่นมานานหลายปีแล้ว พร้อมด้วย Z ซึ่งเพิ่งออกทำตลาดเมื่อไม่นานนี้ รถสมรรถนะสูงทั้ง 2 โมเดล ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับกลางไปจนถึงบนเป็นหลัก
นั่นทำให้ ผู้บริหารของ Nissan มองว่า บริษัทฯ ยังจำเป็นต้องขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น รถสปอร์ตขนาดเล็กยังจะช่วยสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่อายุน้อยให้หันมาสนใจในแบรนด์ได้มากกว่าเดิม
อ่านเพิ่มเติม: Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น
อิวาน เอสปิโนซ่า รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Nissan กล่าวว่า บริษัทฯ อาจจำเป็นต้องพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็กรุ่นเริ่มต้นโมเดลใหม่เพื่อให้มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า Z และ GT-R
“บริษัทฯ จำเป็นต้องเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอายุน้อย ซึ่งไม่ได้มีความสนใจในรถยนต์หรือชื่นชอบการขับขี่เหมือนกับคนยุคก่อนหน้า” เอสปิโนซ่า กล่าวเพิ่มเติม
เอสปิโนซ่า มองว่า บริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่มักหลงลืมไปว่ารถยนต์ยังต้องเกี่ยวข้องกับความหลงใหลส่วนบุคคล
อ่านเพิ่มเติม: พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า
“สถานการณ์อาจขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ แต่คุณจะเห็นได้ว่าคนรุ่นใหม่มีความสนใจในรถยนต์น้อยลงทุกที ดังนั้นเราต้องสร้างบางสิ่งบางอย่างเพื่อดึงดูดคนกลุ่มนี้” เอสปิโนซ่า เผย
ผู้บริหารของ Nissan ยอมรับว่า ในอดีต บริษัทฯ เคยนำเสนอรถสปอร์ต 3 ระดับเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม แต่ปัจจุบัน ไม่มีแล้ว ดังนั้น ลูกค้าที่มีช่วงอายุราว 20 ปีเศษก็จะถูกมองข้ามไป
หนึ่งในทางเลือกของ Nissan ก็คือการกระโดดเข้าร่วมพัฒนาเซกเมนท์รถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงแบบ Toyota GR Corolla หรือ Honda Civic Type R แต่ดูเหมือนว่าเอสปิโนซ่า จะวางแผนการที่แตกต่างออกไป
“ผมไม่ค่อยมั่นใจในรถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูง ผมคิดว่าอาจเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้าดีกว่า รถที่มีขนาดเล็ก และมีราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายกว่า” เอสปิโนซ่า กล่าว
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{expSellingPriceText}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}