2024 Suzuki Swift เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่น จุดเด่นที่เบรคมือไฟฟ้า-เครื่องไฮบริด พร้อมขายไทยปี 2025

Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) โฉมโมเดลเชนจ์ ซิตี้คาร์รุ่นใหม่ของญี่ปุ่นจะมีจำหน่ายในรูปแบบเบนซินและไมลด์ไฮบริดในตลาดบ้านเกิด ส่วนประเทศไทยจะเข้ามาขายในปี 2025 หลังสิ้นสุดโครงการอีโคคาร์เฟส 2

เผยภาพรุ่นขายจริง

2024 Suzuki Swift หลังจากเปิดตัว Swift Concept ในงาน Japan Mobility Show 2023 เมื่อเร็วๆ นี้ ซูซูกิได้เปิดเผยภาพรุ่นผลิตจริงของรถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กในเจเนอเรชั่นใหม่ มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบใหม่ และอัพเกรดพื้นฐานเดิมด้วยระบบขุมพลังไมลด์ไฮบริดที่พัฒนาขึ้นใหม่

เหมือนรถตัวโชว์

2024 Suzuki Swift ใหม่มีทั้งการตกแต่งภายนอกและภายใน และสีต่างๆ ก็ยังถูกนำมาจากรถต้นแบบที่แสดงในโตเกียวมอเตอร์โชว์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ทั้งทรงไฟหน้า LED แบบสี่เหลี่ยม กระจังหน้าทรงแคปซูล และมีฝากระโปรงหน้าทรงฝาหอยแล้ว สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากรุ่นก่อนคือมือเปิดประตูด้านหลังแบบธรรมดา ไม่มีซ่อนรูปแล้ว ยังมีการตกแต่งในรุ่นไฮบริดด้วยโครเมียมที่หนาขึ้น - โทนสีมี 9 สีให้เลือก โดยมีตัวเลือกสีทูโทนอีก 4 แบบให้เลือกคือหลังคาและเสาสีดำ

มิติตัวถัง 2024 Suzuki Swift

2024 Suzuki Swift มีสัดส่วนเกือบจะเหมือนกับรุ่นก่อน ๆ โดยรถรุ่นใหม่นี้มีความยาว 3,860 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,500 มม. และที่สำคัญคือระยะฐานล้อ 2,450 มม. เท่ากับรุ่นปัจจุบัน ทำให้เราคาดว่ารถรุ่นใหม่นี้จะตั้งอยู่บนพื้นฐาน Heartect ที่มีอยู่เดิม แต่ปรับปรุงเป็นเวอร์ชันอัปเกรด

 

ได้เบรคมือไฟฟ้า

ภายในคอนโซลกลาง มีหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว ไม่มีแผงหน้าปัดแบบดิจิทัล แต่มีหน้าจอขนาดเล็กระหว่างเกจวัดแบบอะนาล็อก ยังได้แอร์ออโต้ แป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย ที่เด่นชัดกว่าเดิมมากก็คือ เบรกมือเป็นแบบไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น Auto hold

ในด้านความปลอดภัย 2024 Suzuki Swift เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมเรดาร์คลื่นมิลลิเมตร กล้องหน้าตัวเดียว และเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก ทำงานให้ระบบ Suzuki Safety Support ADAS สามารถตรวจจับรถยนต์ จักรยานยนต์ คนเดินถนน นอกจากนี้ยังมีกล้องมองภาพรอบทิศทาง การตรวจจับจุดบอด และการแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง

ใช้เครื่องเบนซินและ Mild Hybrid

ตามข้อมูลในเว็บไซต์ญี่ปุ่นของ Suzuki Swift ใหม่จะมีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ XG, Hybrid MX และ Hybrid MZ รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ในขณะที่รุ่นกลาง และรุ่นที่มีสเปคสูงจะได้

Mild Hybrid ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขสเปคแรงม้า โดยทาง Suzuki บอกว่าระบบส่งกำลัง 3 สูบ Z12E 1.2 ลิตรที่ “พัฒนาขึ้นใหม่” นั้นมีประสิทธิภาพสูงและมี “แรงบิดที่เพียงพอจากรอบต่ำ” การเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า ISG และแบตเตอรี่เฉพาะช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเช่นเดียวกับรุ่นที่ออกไป

เปิดจองในญี่ปุ่น

2024 Suzuki Swift ทุกรุ่นมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ซึ่งเบากว่า เงียบกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน กำลังถูกส่งไปยังล้อหน้าหรือทั้งสี่ล้อด้วย มีระบบ 4WD แบบเต็มเวลาให้เลือกในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายซูซูกิในญี่ปุ่นได้เปิดรับจอง ก่อนที่จะประกาศราคาในภายหลัง

ส่วนไทยมาปี 2025

Suzuki Swift รุ่นปัจจุบันในไทยนั้นเปิดตัวเมื่อปี 2017 ตามโครงการอีโค่คาร์เฟส 2 ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในปี 2025 นี้ นั่นทำให้เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จะได้เปิดตัว New Suzuki Swift โมเดลเชนจ์ใหม่ ในปี 2025 ให้คนไทยได้จองกัน

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Suzuki Swift Concept โมเดลเชนจ์ใหม่ ดีไซน์คล้ายเดิม แต่มีบางอย่างที่ไม่ได้ไปต่อแล้ว

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki Swift

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

Geely และยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากจีนอย่าง Baidu ร่วมมือกันเพื่อสร้างเอสยูวีไฟฟ้าคันหนึ่งที่พร้อมตีตลาด Tesla Model Y ในจีนด้วยราคาค่าตัวที่ถูกกว่าและเทคโนโลยีที่ดูล้ำสมัยมากกว่า หลายแบรนด์เตรียมโค่นบัลลังก์ Tesla Model Y เมื่อเดือนที่แล้ว Tesla Model Y คือรถ EV ที่ครองยอดขายเป็นอันดับต้น ๆ ในจีน แต่ดูเหมือนว่าคู่แข่งแบรนด์อื่น ๆ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เช่น BYD ประกาศยอดขายโดยรวมเท่ากับ Tesla ไปเมื่อไตรมาสที่แล้ว และกำลังที่มีรถรุ่นใหม่ ๆ จากค่ายรถอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น อย่างเช่น Jiyue 01 จาก G
แผงปุ่มกดที่ติดตั้งเพิ่มเติมในรถ Tesla Model Y นั้นทำงานร่วมกับระบบอินโฟเทนเม้นท์ของ Tesla ที่มีอยู่ได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ แต่แฟนคลับรถยี่ห้อนี้ไม่พอใจ เพราะไปทำลายเอกลักษณ์การออกแบบเดิม ต้องการควบคุมปุ่มแทนแตะจอ หลักการออกแบบที่เรียบง่ายของ Tesla ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้รับความนิยมอย่างมากจากฐานลูกค้าส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีเจ้าของบางคนที่ชอบการควบคุมปุ่มทางกายภาพ มากกว่าแต่บนหน้าจอสัมผัส ประเด็นสำคัญคือเจ้าของ Model Y คนหนึ่งในประเทศจีน ได้ติดตั้งแผงปุ่มในรถของเขา เพื่อเพิ่มการตอบสนองในการควบคุมแ
Isuzu (อีซูซุ) เผยโฉมแนวคิด EVision Cycle Concept สถานีสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถบรรทุกที่ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ภายในงาน Japan Mobility Show 2023 หลายค่ายรถนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าโฉมต้นแบบมากมาย เรียกแสงแฟลชและสร้างเสียงฮือฮาจากผู้เข้าชมงาน โดยเฉพาะจากค่ายยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Toyota, Honda และ Nissan ขณะที่ในบูธของ Isuzu นั้นมาเงียบ ๆ แต่มีทีเด็ดให้ชมกันไม่น้อย ด้วยการตระหนักถึงอุปสรรคการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ การเดินทางขนส่งไม่อาจจอดรอเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้นาน ๆ เหมือนรถยนต์นั่
review Honda Accord 2023 ฮอนด้า แอคคอร์ด ลองขับ การเปลี่ยนแปลงที่มีมากกว่าหน้าตา Honda Accord ที่ขับได้สนุกกว่าสบาย ออพชั่นด้านหน้ารถคือจุดขายที่เหนือใคร Honda Accord 2023 (ฮอนด้า แอคคอร์ด) รุ่นใหม่เปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 11 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมการทำตลาดเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV รุ่นใหม่ล่าสุดใน 3 รุ่นย่อย ซึ่งแม้ว่าจะเป็นตลาดที่ไม่ใหญ่มากในปัจจุบัน แต่ก็เป็นตลาดที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่เน้นเรื่องภาพลักษณ์ของการทำตลาด เป็นตลาดรถยนต์สำหรับผู้บริหาร ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเทค
รองผู้บริหารโตโยต้ากล่าวว่ารถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo BEV จะถูกใช้งานจริงแล้ว เริ่มที่เมืองพัทยา โดยเล็งจะทำเป็นรถสองแถวไฟฟ้า พร้อมวิ่งให้บริการในต้นปี 2567 Toyota EV รุ่นล่าสุด Toyota ได้แสดงรถต้นแบบ EV มากมายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ความจริงก็คือ มีรุ่นออกขายจริงเพียงไม่กี่รุ่นทั่วโลกในขณะนี้ ได้แก่ bZ4X, bZ3, Lexus RZ และ UX 300e ปัจจุบันกำลังจะมีรถรุ่นล่าสุดจะถูกเพิ่มเข้าไปในรายการการผลิต EV ของโตโยต้าเร็วๆ นี้นั่นคือ Toyota Hilux Revo BEV แต่มีเฉพาะในประเทศไทยและในจำนวนจำกัดเท่านั้น ส่งม

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki Swift
เช็คทันที