Subaru Forester โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ เปิดตัวแล้วในสหรัฐอเมริกา ได้เครื่องไฮบริด คาดขายไทยปี 2025

2025 Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์) ยังใช้พื้นฐานเดิม โครงสร้างแน่นขึ้น 10% เพิ่มกล้องมุมกว้างใหม่ กับเครื่องบล็อกเดิมที่ปรับปรุงพละกำลังใหม่ แรงม้าหายไป 2 ตัว และไดแรงบิดเพิ่มอีก 2 นิวตันเมตร และได้ระบบไฮบริด e-Boxer ด้วย

โครงสร้างแน่นขึ้น 10%

2025 Subaru Forester วางโครงสร้างบนพื้นฐาน Subaru Global Platform แบบเดิม ถูกปรับปรุงโครงสร้างใหม่ ติดตั้งเสาหลังคาลงสู่พื้นรถโดยตรง ทำให้หนึบแน่นขึ้น 10% และได้ปรับปรุงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อถาวร ให้ตอบสนองก้บล้อฟรีได้รวดเร็ว ตรวจจับการลื่นไถลและเพิ่มการถ่ายแรงบิดลงสู่ล้อหลังมากขึ้น 

นอกจากเปลียนวิธีติดตั้งโครงสร้างแล้ว ยังเพิ่มจุดเชื่อมตัวถังมากขึ้น และใช้กาวเคมียึดจับชิ้นส่วนในปริมาณมากขึ้น ส่งผลให้ตัวถังโย้น้อยลง ให้ตัวยากขึ้น เข้าโค้งมั่นใจกว่ารุ่นปัจจุบัน โดยยังคงพื้นที่ใต้ท้องรถสูง 220 มม.อันเป็นเอกลักษณ์เดิม

ดีไซน์เหลี่ยมเอาใจอเมริกัน

การออกแบบเอาใจรสนิยมคนอเมริกาเป็นหลัก โดยหยิบเอาแรงบันดาลใจจากรุ่นต่าง ๆในบริษัทดาวลูกไก่มาใช้ เช่น กระจังหน้าขนาดใหญ่จากรุ่น Ascent มีซุ้มล้อทรงเหลี่ยมจากรุ่น WRX ส่วนกระจกหน้าต่างยังคงเอกลักษณ์ความสูงโปร่ง และมีเหลี่ยมสันเช่นเดิมเหมือนที่เคยมีใน Forester รุ่นแรก ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนมาใช้แบบทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแนวนอน มีชิ้นส่วนเชื่อมต่อกันทั้ง 2 ฝั่งตามเทรนด์การออกแบบสมัยใหม่

ภายในจอใหญ่ขึ้น

ภายในของ Subaru Forester โมเดลเชนจ์ใหม่ คอนโซลถูกทำให้บางลงเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขา ออกแบบด้วยรูปทรงรังผึ้งหกเหลี่ยมเป็นธีมหลัก ใช้หน้าจอกลางแนวตั้งขนาด 11.6 นิ้ว มีแผงควบคุมแอร์แสดงผลอยู่ขอบล่างของจอ สามารถแตะตั้งค่าได้ตลอดเวลาที่ต้องการ และยังไม่ทิ้งการแสดงผลสถานะรถยนต์ที่ขอบจอด้านบนอีกด้วย

เพิ่มกล้องมุมกว้าง

ระบบความปลอดภัยยังคงจดเด่นกับกล้องหน้าคู่ Subaru EyeSight ให้มาทุกรุ่นย่อย พร้อมเพิ่มกล้องอีกตัวมาใหม่ที่มีมุมกว้างขึ้น คอยเก็บรายละเอียดและคาดเดาการเคลื่อนไหวของคนเดินถนน จักรยาน และรถยนต์ที่จะวิ่งตัดหน้า เพื่อให้รถทราบเหตุการณ์ก่อนชนได้อย่างรวดเร็ว และเตือนได้อย่างแม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบควบคุมพวงมาลัย หากตรวจจับวัตถุในจุดบอดแล้วคนขับยังเบี่ยงออกไป รถจะบังคับพวงมาลัยกลับมาให้เองด้วย

ปรับปรุงเครื่องเดิม

เครื่องยนต์ตัวท็อปของ Subaru Forester โฉมโมเดลเชนจ์ จะได้รับพลังจากเบนซิน 4 สูบนอน ความจุ 2.5 ลิตร ที่มีแรงม้าลดลง 2 ตัวเหลือ 180 แรงม้า และได้แรงบิดเพิ่ม 2 หน่วยเป็น 241 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 8 วินาที ใส่ล้อ 17 นิ้วเป็นรุ่นเริ่มต้น และได้ล้อ 19 นิ้วในรุ่นท็อปสุดแล้ว

ได้ไฮบริด e-Boxer

ข่าวดีสำหรับคนชอบมอเตอร์ไฟฟ้า 2025 Subaru Forester วางแผนจะใช้ระบบไฮบริดด้วย ยืนยันเปิดสเปคภายในปีหน้านี้ คาดว่าจะเป็นระบบ e-Boxer แบบรุ่นปัจจุบัน ที่มีเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร กำลัง 145 แรงม้า และแรงบิด 188 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 13.6 แรงม้า และแรงบิด 65 นิวตันเมตร

Subaru Forester โมเดลเชนจ์ พร้อมวางขายที่สหรัฐอเมริกาก่อนใคร ส่วนประเทศไทยคงต้องรอไปถึงปี 2025 เป็นต้นไป เพราะจะครบอายุการตลาดในช่วงปีนั้นพอดี

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2023 Subaru Forester GT และ GT lite สรุปของแต่งที่ได้รับ อัพเดตราคาใหม่ทั้ง 2 รุ่นย่อย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Subaru Forester

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Subaru Forester เอสยูวีขับสี่ เพิ่ม Eyesight ค่าตัวจ่ายรวม 1.55 ล้าน คุ้มอยู่นะ | AutoFun

All-New Mitsubishi Triton โฉมปี 2023 เปิดตัวแล้วในประเทศไทย แต่ยังไม่ครบทุกรุ่น คราวนี้ทาง Mitsubishi จึงเผยแผนการเปิดตัวทั้งหมดของ Triton ทุกรุ่นในบ้านเรา พร้อมให้ทดสอบสมรรถนะของรถ รวมถึงให้โอกาสเราในการพรีวิว All-New Mitsubishi Triton Athlete อีกด้วย ก่อนการทดสอบครั้งนี้ทาง Mitsubishi ได้เผยราคาคาดการณ์และสเปคบางส่วนของ Triton Ultra รุ่น 4 ประตู 4WD เกียร์ออโต้ และรุ่น Athlete มาให้แล้ว โดยคาดว่าทั้ง 2 รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่กลุ่มผู้ใช้ทั่วไปรอคอยกันอย่างแน่นอน ในงานนี้ ทาง AutoFun Thailand ได้รั
รถยนต์ Tesla Model X เกิดอุบัติเหตุไถลตกลงไปในน้ำทะเล ความเค็มของน้ำทำให้แบตเตอรี่เกิดปฏิกริยาลัดวงจร เกิดไฟไหม้ใต้น้ำอย่างที่รถสันดาปยังทำไม่ได้ นักดับเพลิงก็ต้องปล่อยให้ไฟสงบเอง คนขับพลาดเอง เรื่องเกิดจากความผิดพลาดของคนขับ กลับกลายเป็นการเปิดเผยจุดอ่อนสำคัญของ EV ที่หลายคนคิดไม่ถึงมาก่อน ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีสามีและภรรยาคู่หนึ่ง ใช้รถ Tesla Model X ลากจูงเจ็ทสกีไปยังทะเลแห่งนึง แล้วต้องการจะปล่อยเจ็ทสกีจากหางพ่วงลงสู่ทะเล การกระทำนี้จะต้องถอยรถตรงไปยังพื้นน้ำ เพื่อให้เจ็ทสกีลอยน้ำและแล่นออก
Xiaomi บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเลคโทรนิคยักษ์ใหญ่จากจีนเผยโฉมรถซีดานพลังงานไฟฟ้า SU7 รุ่นแรก เตรียมส่งมอบช่วงต้นปีหน้า SU7 ซึ่งก่อนหน้านี้มีรหัสเรียกขานภายในองค์กรว่า MS11 จะขึ้นสายการผลิตโดยบริษัทคู่สัญญาของ Xiaomi ที่มีชื่อว่า Beijing Automotive Industry Holding Co. Ltd (BAIC) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายแต่อย่างใด ภาพชุดแรกนี้ได้รับการเปิดเผยโฉมกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ถึงแม้จะมีรายงานว่าผู้บริหาร Xiaomi ไม่ชอบใจนักที่มีการเผยภาพออกมาก่อน แต่ก็ทำให้คอรถยนต์ได้ยลโฉมคันเต็มห
T Toyota Camry โมเดลเชนจ์ใหม่ เป็นเจเนเรชั่นที่ 9 รหัสตัวถัง XV80 มีหน้าตาและการออกแบบใหม่หมดจรดทั้งคัน โดยยังคงพื้นฐานเดิม กับเครื่องไฮบริด 2.5 ลิตร คาดมาขายไทยปลายปี 2024 พื้นฐานวิศวกรรมเดิม Toyota Camry รุ่นเปลี่ยนโฉมนี้ นับเป็นรุ่นที่ 9 รหัสตัวถัง XV80 ถึงจะมีตัวเลขรหัสเพิ่มเป็นเจเนเรชั่นใหม่ แต่ยังคงพื้นฐานวิศวกรรม TNGA-K แบบเดิม นำมาครอบตัวถังทรงใหม่หมด ทำให้รูปทรงโดยรวมยังคงเป็นซีดานสัดส่วนแบบ 3 กล่อง ผสมธีมการออกแบบใหม่ที่ปรับเปลี่ยนให้ดูเพรียวบางขึ้น รายละเอียดภายนอก ด้านหน้ายังใช้ช่องด
สำนักแต่งจากประเทศญี่ปุ่นจับ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี) รถเอสยูวีที่หลายคนใฝ่ฝันอยากครอบครองมาแปลงโฉมเป็น Ford Bronco ที่มีสไตล์คล้ายคลึงกัน หากดูถึงรถเอสยูวีแนวออฟโรดขนาดกะทัดรัดที่คอรถยนต์ชื่นชอบ ย่อมต้องมี 2 รุ่นนี้โผล่ขึ้นมาในใจอย่างแน่นอน ทั้ง Suzuki Jimny และ Ford Bronco เน้นทำตลาดกลุ่มเดียวกัน สำหรับคนที่มองหารถอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ ล่าสุด สำนักแต่ง Garage-ill จากประเทศญี่ปุ่นจับ Jimny มาแปลงโฉมใหม่ ผสมผสานบุคลิกแบบ Bronco เข้าไปทำให้ผลลัพธ์ที่ได้น่าสนใจอย่างมาก เปลี่ยนอะไรบ้า

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Subaru Forester
เช็คทันที