ชมคันจริง Mazda 6 20th Anniversary ราคา 2,400,000 บาท นำเข้าญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

Mazda 6 (มาสด้า 6) เปิดตัวแล้วในไทย รับจองจำนวนจำกัด 100 คัน มาชมคันจริงทั้งภายนอกและภายใน ดูว่างานจากญี่ปุ่นจะให้ออพชั่นดีแค่ไหน แล้วเครื่องเบนซิน 2.5 ลิตรกับสเปคญี่ปุ่น จะคุ้มค่าตัวประมาณ 2.4 ล้านหรือไม่

รุ่นย่อยพิเศษจากญี่ปุ่น

Mazda 6 เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย นับเป็นเจเนเรชั่นที่ 3 ของรถซีดานขนาด D-segment ที่ทำตลาดต่อจากรุ่น 626 ตั้งแต่ปี 2002 จนถึงตอนนี้ก็ครบ 20 ของชื่อรุ่นนี้ ทำให้เกิดรุ่นย่อยพิเศษจำนวนจำกัด 20th Anniversary Edition ที่มีขายในญี่ปุ่น และถูกนำเข้ามาให้คนไทยสัมผัสกันแล้วในตอนนี้

สเปคภายนอก Mazda 6

ภายนอก Mazda 6 มาในรูปแบบซีดาน 4 ประตู ที่มีทั้งสไตล์สปอร์ตจาก Kodo Design และแฝงความหรูหราด้วยกระจังโครเมียมลายเม็ดเพชร ใช้สีตัวถังให้เลือกระหว่างเฉดแดง Artisan Red Premium และสีขาว Rhodium White Premium ที่มีเนื้อสีเป็นเกล็ดอะลูมินัม มีความบางแต่หนาแน่นสูง ด้วยเทคโนโลยี Takuminuri โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เมื่อสะท้อนแสงแล้วให้ความเข้มที่แตกต่างตามมุมตกกระทบ นับเป็นลูกเล่นที่หาไม่ได้ในรถพรีเมี่ยมระดับเดียวกัน

ออพชั่นเด่นภายนอกของ Mazda 6 ประกอบด้วย ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ไฟหน้าแบบ LED เลนส์โปรเจคเตอร์ ได้หลังคาซันรูฟไฟฟ้า มีป้ายโลหะชื่อ 20th Anniversary ติดที่ซุ้มล้อหน้าซ้าย-ขวา ด้านท้ายได้คิ้วโครเมียมพาดแนวนอน มีหลุมป้ายทะเบียนฝังในฝาท้าย และไฟท้ายแบบ LED เส้นแนวนอน เป็นจุดที่ทำให้ดูแตกต่างจากรุ่นเล็ก

ออพชั่นสเปคญี่ปุ่น

ออพชั่นภายใน Mazda 6 สเปคญี่ปุ่น ให้การตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Faux Suede Leganu® สีแทน เบาะหนัง Nappa สีแทน มีนวมสัมผัสนิ่มบุมาให้ทุกจุด ทั้งคอนโซลและแผงประตู ที่พนักพิงศีรษะเบาะคู่หน้ามีสัญลักษณ์ 20th Anniversary ปั๊มลงบนตัวหนัง เช่นเดียวกับชุดพรมปูพื้นห้องโดยสาร ก็มีสัญลักษณ์นี้เช่นกัน

เบาะนั่งภายในจัดเรียงแบบ Theater seat ทำให้คนนั่งหลังมีตำแหน่งสูงกว่าเบาะหน้า โดยที่คนตัวสูง 175 ซม.สามารถโดยสารแล้วศีรษะไม่ติดหลังคา

ด้านออพชั่นเด่นประกอบด้วย กุญแจรีโมทตามสีภายนอก ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC แบบ Stop & Go ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา และระบบเสียง Bose® มีลำโพง 11 ตัวอ้างอิงตามโบรชัวร์จากญี่ปุ่น

เครื่องยนต์ Mazda 6

Mazda 6 ใช้เครื่องยนต์ Skyactiv-G เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี Cylinder Deactivation เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยระบบคำนวณการทำงานของลูกสูบตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงความเร็ว สามารถลดการทำงานลูกสูบจาก 4 สูบ ให้เหลือเพียง 2 สูบ ทำให้มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.3 กม./ล.

สเปคกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 252 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 จังหวะพร้อม Manual Mode ทำความเร็วสูงสุดได้ 223 กม./ชม.

ราคา Mazda 6

Mazda ประเทศไทย เปิดรับจองสิทธิ์แล้ววันนี้ จำนวนจำกัด 100 คัน ราคาประมาณการ 2,400,000 บาท มีกำหนดส่งมอบให้แก่ลูกค้ารายแรกในช่วงเดือนเมษายนปี 2024 และเพื่อเอาใจใส่ดูแลลูกค้าแบบพิเศษสุด  รถรุ่นนี้จะมาพร้อมโปรแกรมคุ้มครองและดูแลรถ Mazda Ultimate Service นานสูงสุด 7 ปี และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย

ของสะสมไม่มีวันตกรุ่น

Mazda 6 มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม และแฟนพันธุ์แท้ Mazda และผู้ที่ชื่นชอบคาแรคเตอร์ของรถ Mazda ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนด้านการขับขี่สนุกสนาน ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างลงตัว นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดขายรุ่นนี้ และจะเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน เพราะ Mazda 6 ยุติการจำหน่ายในหลายประเทศแล้ว ทางมาสด้าญี่ปุ่นยังไม่มีพัฒนารถซีดานที่จะมาแทนที่รุ่นนี้อย่างชัดเจน ทำให้โฉมนี้จะกลายเป็นของสะสม ที่ไม่มีวันตกรุ่นไปอีกนานหลายปี

อ่านเพิ่มเติม : Mazda 6 จะกลับมาอีกครั้ง คาดใช้สเปคเครื่องสันดาปเทอร์โบ 340 แรงม้า ตั้งเป้าท้าชน Lexus

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 3

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

Toyota (โตโยต้า) เปิดตัวรถตู้ Hydrogen HiAce รุ่นพิเศษ มาพร้อมเครื่องยนต์สันดาปภายในที่รองรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจน HiAce เวอร์ชั่นพิเศษได้รับการเปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย โดยยังเป็นโมเดลโปรโตไทพ์ที่มาในเวอร์ชั่นแบบรถคอมมูเตอร์ 12 ที่นั่ง แต่ทาง Toyota ยืนยันว่าเทคโนโลยีขุมพลังนี้สามารถใช้ได้กับเวอร์ชั่นบรรทุกสินค้าเต็มพิกัด ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.4 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ เชื้อเพลิงที่เติมลงในถังได้ไม่ใช่น้ำมันเบนซินแต่เป็นไฮโดรเจน ทั้งนี้ ขุมพลังบล็อก V
“ไพรม์มัส กรุ๊ป” ตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ “CHANGAN” รับตลาด EV บูม! ในนาม “DEEPAL PRIMUS” ประเดิมเปิด 2 โชว์รูม รามคำแหง-ชลบุรี รับจอง DEEPAL 2 รุ่นใหม่ทันที ประสบการณ์จากเบนซ์ นายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส โมบิลิตี้ จำกัด ในเครือ ไพรม์มัส กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์ DEEPAL อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า จากการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz แบรนด์หรูระดับลักชัวรี่ ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุ
AION Y Plus รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่กำลังมาแรงและเหนือกว่าคู่แข่งหลายราย หลัง GAC AION พี่ใหญ่รถไฟฟ้าจากจีนนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย AION Y Plus ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถชาวไทยเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้าเจ้าอื่น AION Y Plus มาเหนือกว่าทุกความต้องการ พร้อมเตรียมปักหมุด EEC ตั้งโรงงานผลิต GAC AION ชูจุดยืนในตลาดไทย ปักหมุด EEC ตั้งโรงงาน AION แบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในเครือของ GAC ก่อตั้งเมื่อปี 2017 โดยเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของนวัต
รถเปิดตัวใหม่งาน Motor Expo 2023 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป) มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคม 2023 จัดที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี เมื่อทีมงาน Autofun เดินชมงานจนทั่วแล้ว พบว่าค่ายจีนยังรุกต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมาย แย่งซีนรถญี่ปุ่นไปเต็มๆ มาพร้อมกับของเล่นแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และทุกค่ายรถก็มีทีเด็ดออกมาอย่างไม่กั๊ก เราจึงสรุปการเปิดตัวรถใหม่แต่ละยี่ห้อทั้งหมดที่มีในงานดังนี้ Changan Deepal Changan เปิดตัวรถไฟฟ้าแบรนด์ Deepal L07 เป็นแบบตั
Audi จุดบูธออกงาน Motor Expo 2023 โชว์รถใหม่ครบทุกรุ่น เปิดดีลดอกเบี้ย 0% ผ่อน 48 เดือน และได้ฟรีดาวน์ด้วย เอาราคารถหาร 48 เดือนได้เลย Audi ประเทศไทย เผยโปรโมชั่นส่งท้ายปี ออกรถ Audi ทุกรุ่นรับข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo เริ่มแล้วที่โชว์รูม Audi ทั่วประเทศ ไม่ต้องมีเงินดาวน์ ไม่มีดอกเบี้ยก็เป็นเจ้าของ Audi ได้ หรือเลือกรับดอกเบี้ย 0 % สูงสุด 6 ปี หรือทางเลือกสุดพิเศษ ฟรีประกันชั้น 1 นาน 5 ปี เฉพาะลูกค้าที่จองและออกรถภายใน 30 ธันวาคมนี้ ที่โชว์รูม Audi ทั่วประเทศ เปิดตัวรถใหม่ครบทุกแบบ กฤษณะกร เศว

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda 3
เช็คทันที