Review Honda Civic 1.5 RS ขายมา 5 ปียังทำยอดดีกว่า Altis ควรจะซื้อตอนนี้หรือรอรุ่นใหม่ดีกว่า

2019 Honda Civic Turbo RS

2019 Honda Civic Turbo (2019 ฮอนด้า ซีวิค เทอร์โบ) รถซีดานขนาด C-segment ที่ทำยอดขายชนะ Corolla Altis อย่างขาดลอย ด้วยข้อดีที่เครื่องยนต์แรงกว่า รูปทรงแนวรถท้ายลาดที่ถูกใจหลายคนมากกว่า และปัจจุบันนี้ ฮอนด้า ซีวิค ซีดาน รหัสตัวถัง FC เข้าสู่วัยใกล้ฝั่ง กำลังมีรุ่นใหม่ออกมาแทนที่แล้ว ทำให้หลายคนสงสัยว่า รุ่นนี้ยังน่าซื้อ หรือจะรอรุ่นใหม่ออกมาก่อนดี วันนี้จะมาลองขับอีกครั้งเพื่อหาคำตอบกัน

รุ่นย่อย 1.5 Turbo RS

สีแดงใหม่ Ignite Red

รถที่นำมาทดสอบครั้งนี้คือ Honda Civic รุ่นซีดาน 1.5 Turbo RS โฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุด ราคา 1,219,000 บาท กับสีแดงใหม่ Ignite Red ที่ทีมงานชอบมากกว่าแดงเฉดเก่า เพราะมีความเข้มกว่า และยังฉูดฉาดเรียกร้องความสนใจได้ดี โดยไม่แปร๋นเท่ากับเฉดแดงเดิม นอกจากปรับปรุงเฉดสีแล้ว ที่ภายนอกยังปรับโฉมให้เรียบร้อยขึ้นจากโฉมแรกเริ่มเปิดตัว เป็นการปรับหน้าตาเพื่อปูทางไปสู่การโมเดลเชนจ์รุ่นต่อไป

 

สปอยเลอร์แบบกึ่งลอยตัว

รุ่นท็อปนี้ราคา 1,219,000 บาท

ราคาและรุ่นย่อย 2019 Honda Civic

1.8 E

874,000 บาท

1.8 EL

964,000 บาท

1.5 Turbo

1,104,000 บาท

1.5 Turbo RS

1,219,000 บาท

โฉมไมเนอร์เชนจ์ มีความเรียบง่ายมากขึ้น

มุมกันชนหลังของรุ่นซีดาน ไม่เคยเปลี่ยนดีไซน์ตั้งแต่ 2016

สิ่งที่ทำให้ Civic ขายดี

ฮอนด้า ซีวิคนั้นมาพร้อมรูปลักษณ์แนวสปอร์ตท้ายลาด แถมยังมีตัวถังให้เลือกได้ทั้งแบบซีดานและแฮชท์แบ็ค เครื่องยนต์รุ่นท็อปก็แรงกว่าคู่แข่งชัดเจน อีกทั้งในรุ่นปรับโฉม ยังให้อุปกรณ์ความปลอดภัยไม่แพ้คู่แข่ง ซึ่งไม่ใช่แค่ความว้าวในสเปคหน้ากระดาษเท่านั้น วันนี้เรามาลองขึ้นขับใช้งานจริงแล้วด้วย

เบาะโชว์ตะเข็บด้ายสีแดงใหม่

ตำแหน่งเบาะหลังต่ำกว่า Altis อย่างรู้สึกได้

ขับจริงแล้วมีดีมากกว่าความแรง

การลองขับครั้งนี้ เป็นการใช้งานยาวหลายวัน ไม่ได้ขับวนสั้นๆ เพื่อให้เก็บรายละเอียดการใช้งานแบบปุถุชนทั่วไป โดยไม่ได้สวมวิญญาณเป็นนักซิ่งมากมายเกินเบอร์ เพราะว่าความแรงนั้นเป็นจุดขายที่ทุกคนที่กำลังจะจ่ายเงินล้านสองให้คนนี้ นั้นรู้อยู่แก่ใจแล้ว ว่ากดคันเร่งเมื่อไหร่ มันพร้อมความดึงให้ฉีกระยะห่างจากคันอื่นได้ทุกเมื่อ

เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ 174 แรงม้า

เกียร์ CVT พร้อมแป้นแพดเดิ้ลชิฟต์

จุดเด่นอีกอย่างที่จับต้องได้ขณะการขับ นั่นคือตำแหน่งปุ่มต่างๆ ที่ใช้งานง่าย เช่น ปุ่มสตาร์ทที่ไม่ไปหลบอยู่หลังสวิตช์ปัดน้ำฝน หรือจะเป็นปุ่มควบคุมระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติทั้งหลาย รวมอยู่ในแป้นมัลติฟังก์ชั่น นี่ยังไม่พูดถึงแป้นเกียร์ที่ยกตัวขึ้นมาใกล้มือคนขับมากกว่ารถคู่แข่ง เหล่านี้ทำให้คนขับฝ่าการจราจรได้อย่างไม่เครียด

ปุ่มควบคุมระบบต่างๆ กระจุกรวมกันให้คนขับใช้ง่าย

กระจกไฟฟ้าคู่หน้าแบบ one-touch

ลองเล่นระบบช่วยขับ

โฉมปรับปรุงล่าสุดนี้ ใส่ระบบ Honda Sensing เหมือนรุ่นพี่ ฮอนด้า แอคคอร์ด ซึ่งทีมงานได้เคยลองขับรถหรูมาก่อนแล้ว เมื่อกลับมาใช้งานในรุ่นนี้ พบว่าระบบ Cruise control แบบแปรผัน ที่มีหลักการทำงานเหมือนกัน แต่น้ำหนักเบรคต่างจากแอคคอร์ค โดยรุ่นนี้เป็นรถที่เข้าใจน้ำหนักการเบรคมากขึ้น สามารถกดเบรคอัตโนมัติได้หลายระดับ ตั้งแต่เริ่มเลียเบรคเลี้ยงคาไว้ จนถึงเหยียบหนักจนหยุดนิ่ง เป็นระบบวิ่งตามการจราจรที่สะดวกกับการใช้งานในเมืองมาก

ปุ่มปิดระบบความปลอดภัย ซ่อนไว้ด้านล่าง

กลไกของระบบแปรผันความเร็วตามรถคันหน้า

การลองขับออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ก็ยังมีการดึงพวงมาลัยเบาๆ เบาจนแทบไม่รู้สึก เมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น และเมื่อเปิดไฟเลี้ยว ระบบ Lane Watch ก็ทำงานได้แม่นยำ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดทำได้แบบนี้ 

กล้องมองข้าง LaneWatch

แป้นเหยียบมีหมุดยางเฉพาะรุ่นท็อป

สิ่งที่ต้องปรับปรุง

ข้อเสีย Honda Civic 2019 คือหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่กว่านี้ เพื่อแสดงผลจากภาพ LaneWatch ได้อย่างเต็มตา กับดีไซน์ภายในที่จืดไม่สมกับรูปทรงภายนอกเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังอยากให้เพิ่มการเชื่อมต่อ HondaConnect อย่างเต็มระบบเสียที จะได้ดูรถผ่านแอปมือถืออย่างรุ่นหรูได้ และสุดท้ายอยากให้เพิ่มแอร์ตอนหลังเป็นมาตรฐานให้ในทุกรุ่น คงจะไม่เป็นการเพิ่มต้นทุนมากเกินไป

หน้าจออินโฟเทนเมนท์ 7 นิ้ว ที่เล็กไปแล้วในยุคสมัยนี้

2021 Honda Civic รุ่นใหม่เหมือนเดิมหลายอย่าง

Honda Civic โฉมปัจจุบันทำตลาดตั้งแต่ปี 2016 ก็เตรียมถูกถอดออกจากโชว์รูมในปีหน้า เพราะมีข่าวภาพหลุดของ 2021 Honda Civic ใหม่ ที่มีรูปทรงคล้ายเดิม เพิ่มเติมคือมีรายละเอียดเรียบร้อย ลายเส้นไม่ฉวัดเฉวียน มีความเป็นผู้ใหญ่สไตล์มินิมอล ในสัดส่วนซีดานท้ายลาดเหมือนเดิม 

แม้ตัวรถดูมีความสปอร์ตที่ลดน้อยลงไปจากรุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันไปบ้าง แต่ฮอนด้าก็เผยรายละเอียดการออกแบบภายนอก ที่เน้นความดุดันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยลายใหม่สีดำ กรอบโคมไฟหน้าแนวกว้างที่มุมของตัวรถ มาพร้อมเส้นไฟด้านหน้าที่เฉียบคม ด้านท้ายของรถเล่นเส้นไฟท้ายที่มาพร้อมแอลอีดี ไกด์ดิ้งไลท์ ทรงพิมพ์นิยม ทำให้ตัวรถนั้นดูไม่จืดชืดจนเกินไปนัก

ภาพหลุดของรุ่นใหม่

นอกจากรูปร่างสัดส่วนคล้ายเดิมแล้ว ฮอนด้า ซีวิค 2021 ยังใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบอยู่เช่นเคย ที่มั่นใจอย่างนี้ เพราะว่าขุมพลังบล็อคนี้ เพิ่งถูกใช้เป็นครั้งแรกในเจนนี้ และน่าจะถูกใช้ต่อในเจนถัดไป ตามประวัติการ R&D เครื่องยนต์บล็อคต่างๆ ที่ผ่านมาในอดีต

ไฟหน้า LED ทั้งโคม

ไฟท้ายทรงตัว C ที่จะไม่มีแล้วในรุ่นใหม่

คุณกัสคาดการณ์ : ควรซื้อรุ่นนี้ถ้ายังมีโอกาส

นอกจากว่าคุณชอบรูปทรงเรียบง่ายมากขึ้น ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องรอ Honda Civic รุ่นใหม่ เพราะว่าในรุ่นปัจจุบัน ก็มีหน้าตายังทันสมัย กับเทคโนโลยีและออพชั่นใส่มาให้ไม่ตกยุค อีกทั้งยังได้รับการแก้ไขปัญหาเรื่องคุณภาพการประกอบอยู่ต่อเนื่อง จนมีคุณภาพที่ไว้ใจได้แล้ว 

นับเป็นซีวิคท้ายลาดเป็นครั้งแรก

รุ่นใหม่ก็ยังคงเค้าโครงคล้ายเดิม

นอกจากเรื่องออพชั่นและความน่าเชื่อถือแล้ว ยังมีเรื่องราวความเป็นรถซีวิครุ่นแรกในประวัติศาสตร์ ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ ดังนั้นโฉมนี้ยังจะได้รับความนิยมในตลาดรถมือสอง ทำให้ราคาไม่ตกต่ำกว่าคู่แข่งง่ายๆ ดังนั้นหากใครอยากครอบครองส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วีเทคเทอร์โบ ก็ไม่ควรรอช้า เพราะปีหน้าจะเปลี่ยนโฉมแล้วนะครับ

ซีวิครุ่นต่อไป จะไม่สปอร์ตสุดๆแบบนี้แล้ว

เป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากในประวัติศาสตร์ฮอนด้า

ข้อมูลทางเทคนิค 2019 Honda Civic  

ความยาว

4,648 มม.

ความกว้าง

1,799 มม.

ความสูง

1,416 มม.

ระยะฐานล้อ

2,698 มม.

ความจุถังน้ำมัน

47 ลิตร

ขนาดล้อและยาง

ล้อ 17 นิ้ว ยาง 215/50 R17

เครื่องยนต์

เบนซิน 4 สูบ DOHC i-VTEC เทอร์โบ

ความจุ

1.5 ลิตร (1,498 ซีซี.)

พละกำลัง

173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที

แรงบิด

220 นิวตันเมตรที่ 1,700 – 5,500 รอบต่อนาที

ระบบส่งกำลัง

เกียร์อัตโนมัติ CVT

ระบบขับเคลื่อน

ขับเคลื่อนล้อหน้า

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ตัวต่อตัว Honda Civic e:HEV 2 รุ่นย่อย ค่าตัวห่างกัน 1.3 แสนบาท เอาแค่ EL+ น่าจะพอแล้วมั้ง | AutoFun

สัมผัส Honda Civic e:HEV เครื่องใหม่ ไวปรู๊ดปร๊าด ออพชั่น RS ช่วงล่าง-เก็บเสียงอย่างแน่น | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic
เช็คทันที