window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สปายช็อต Hyundai Creta EV ไร้ลายพรางในอินเดีย แบบนี้ MG ZS EV มีหนาว

Salin · May 13, 2023 04:09 PM

สปายช็อต Hyundai Creta EV ไร้ลายพรางในอินเดีย แบบนี้ MG ZS EV มีหนาว 01

  • คาดเริ่มที่ 8.2 แสนบาท
  • หน้าตาอาจต่างจากรุ่นน้ำมัน
  • อาจนำขุมพลังมาจาก Kona EV

มีคนแอบถ่าย Hyundai Creta (ฮุนได เครต้า) ที่ดูเหมือนกำลังชาร์จไฟฟ้าอยู่ที่สถานีชาร์จไฟฟ้าแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย ทำให้อาจมีความเป็นไปได้ที่ Hyundai จะนำรถรุ่นนี้มาจำหน่ายในไทยก็เป็นได้

สำหรับในอินเดียแล้ว การแปลงรถน้ำมันเป็นไฟฟ้าของค่ายรถกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากประหยัดต้นทุนและไม่ต้องเปลี่ยนการออกแบบในการพัฒนาและการผลิตรถรุ่นใหม่ 

สปายช็อต Hyundai Creta EV ไร้ลายพรางในอินเดีย แบบนี้ MG ZS EV มีหนาว 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ตัวอย่างเช่น ค่ายรถอินเดียอย่าง Tata ได้ทำตามแผนของบริษัทด้วยการเปลี่ยนรถสันดาปที่มีเป็นไฟฟ้า ส่วนอีกค่ายอย่าง Mahindra ก็เปิดตัวเอสยูวีไฟฟ้าที่มีพื้นฐานจากรถสันดาปอย่าง XUV400 และอนาคตจะมีรุ่น XUV800 ตามมา

อาจเริ่มที่ 8.2 แสนบาท

ดูเหมือนว่า Hyundai อินเดียก็จะใช้กลยุทธ์นี้เช่นเดียวกัน เนื่องจากมีภาพแอบถ่าย Creta EV ถูกเผยแพร่ลงอินเทอร์เน็ต โดย Creta นั้นเป็นรถที่ขายที่ดีที่สุดของค่าย สวนทางกับเมืองไทย

ทำให้รถรุ่นนี้มีความเป็นไปได้ที่จะถูกทำเป็นเวอร์ชั่นไฟฟ้าออกมา สำหรับราคาเปิดตัว คาดว่า Hyundai อินเดียจะตั้งราคารถคันนี้เริ่มที่ 2 ล้านรูปีหรือราว 8.22 แสนบาท

สปายช็อต Hyundai Creta EV ไร้ลายพรางในอินเดีย แบบนี้ MG ZS EV มีหนาว 01

รถทดสอบอาจบอกอะไรไม่ได้มาก

สำหรับการแอบถ่าย Hyundai Creta EV ครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมือง Karnal ในรัฐ Haryana โดยผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ Manpreet เราจะเห็นได้ว่า Creta คันนี้ถูกเสียบชาร์จอยู่บริเวณสถานีไฟฟ้า

อีกประการหนึ่งคือ Creta EV คันนี้ไม่มีการใช้ลายพรางแต่อย่างใด คาดว่าการตกแต่งบริเวณกันชนด้านหน้าและด้านหลังของรุ่นอีวีมีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นน้ำมันอยู่เล็กน้อย แต่จากที่เห็นตอนนี้คือยังมีการตกแต่งที่เหมือนรุ่นน้ำมันอยู่ แต่ในเวอร์ชั่นจริงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง

สปายช็อต Hyundai Creta EV ไร้ลายพรางในอินเดีย แบบนี้ MG ZS EV มีหนาว 02

และเนื่องจากรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ทดสอบเป็นการชั่วคราว ทำให้ไม่ได้มีช่องเสียบชาร์จแบบรถอีวีคันอื่น ๆ วิศวกรจึงออกแบบให้ต้องเสียบชาร์จกันผ่านห้องเครื่องด้านหน้ารถ เป็นสายไฟออกมาจากฝากระโปรงหน้าอย่างที่เห็น ซึ่งเวอร์ชั่นขายจริงน่าจะมีช่องชาร์จที่บริเวณด้านหน้าของรถ

นอกจากนี้ เรายังเห็นสิ่งที่ลักษณะเหมือนแบตเตอรี่ที่ยื่นออกมาใต้ท้องรถที่ใช้ทดสอบ ซึ่งคาดว่าจะมีการป้องกันใต้ท้องที่ดีในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

อ่านเพิ่มเติม : ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรง

สปายช็อต Hyundai Creta EV ไร้ลายพรางในอินเดีย แบบนี้ MG ZS EV มีหนาว 03

อาจนำขุมพลังมาจาก Kona EV

สำหรับขุมพลังของรถคันนี้คาดว่าจะนำมาจาก Hyundai Kona EV โดยตรงเนื่องจากเป็นการชาร์จที่ด้านหน้าเหมือนกัน ซึ่งต่างจากรถไฟฟ้าล้วนที่ใช้แพลทฟอร์มอีวี E-GMP อย่าง Ioniq 5, Ioniq 6 และ Kia EV6 ที่จะชาร์จผ่านช่องที่ด้านหลังด้านขวา

ขุมพลังจาก Kona EV จะมาพร้อมโครงสร้างไฟฟ้าแบบ 327V เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 134 แรงม้า แรงบิด 395 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 39.2 kWh และมีระยะทางขับขี่สูงสุดที่ 452 กิโลเมตรใน Kona EV ซึ่งหากนำมาใส่ใน Creta แล้วอาจได้ตัวเลขที่พอ ๆ กัน 

สปายช็อต Hyundai Creta EV ไร้ลายพรางในอินเดีย แบบนี้ MG ZS EV มีหนาว 04

หน้าตาของ Creta EV จากการเรนเดอร์ของ Kleber Sliva ในเว็บไซต์ Behance

สำหรับอุปกรณ์ภายในอาจมีการจัดเต็มมากขึ้นทั้งเทคโนโลยีและความปลอดภัย เช่น พานอรามิคซันรูฟ เบาะนั่งด้านหน้าปรับไฟฟ้า เบาะนั่งระบายอากาศ หน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ขึ้น

อีกทั้งอาจจะรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และมาตรวัดดิจิทัล ไปจนถึงระบบความปลอดภัยที่มีถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง และระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่าง ๆ 

หาก Hyundai Creta EV มีเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาและเปิดตัวในไทย อาจเป็นความท้าทายกับอีวีเซกเมนต์เดียวกันในบ้านเราอย่าง MG ZS EV ไม่น้อยเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว 2023 Hyundai Kona เอสยูวีที่มาพร้อมทางเลือกน้ำมัน ไฮบริด และไฟฟ้า ลุ้นมาขายไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Hyundai Creta SE 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand