Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) ถูกแปลงโฉมใหม่หมดจด กลายร่างเป็น Navara-R ที่มีขุมพลังโหดเหี้ยมไร้เทียมทาน
คอรถยนต์ชาวไทยน่าจะพบเห็นการตกแต่งรถกระบะมานักต่อนัก ตั้งแต่การตกแต่งเพื่อความงามไปจนถึงการปรับจูนเครื่องยนต์จนควันดำปี๋ แต่เชื่อได้ว่าหลายคนคงยังไม่เคยเห็นการตกแต่งอันสุดซาดิสม์ถึงเพียงนี้ เมื่อสำนัก SB Motorsport จากเมืองผู้ดีจับรถกระบะ Nissan Navara รุ่นสแตนดาร์ดมาโมดิฟายด์หัวจรดท้ายเพื่อตอบสนองผู้ขับขี่ที่มีเท้าขวาระดับเฮฟวี่เวทโดยเฉพาะ
ผลจากการจูนอัพครั้งนี้นำมาซึ่งรถกระบะก็อดซิลล่า Navara-R นั่นเป็นเพราะมียกเครื่องยนต์ของรถสปอร์ต GT-R มาวางลงไปด้วย ผลจะเป็นอย่างไรไปชมกันชัด ๆ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
หน้าตาน่าเกรงขาม
หากดูจากภาพชุดใหญ่ที่เรานำมาฝากกันนี้จะพบว่า Navara-R ถูกตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกตลอดทั้งคัน ชุดบอดี้คิทเสริมความดุดันที่ด้านหน้า ซุ้มล้อดึงโป่งสไตล์รถแข่งทางเรียน สเกิร์ตข้าง และชุดเสริมกันชนหลัง การใช้ตัวถังสีดำด้านแบบมีลายพรางสลับกับเส้นสายสีเหลืองทำให้ดึงดูดสายตามากขึ้น
ภายในห้องโดยสารยังคงโครงสร้างเดิม แต่แต่งเติมรายละเอียดอย่างจออินโฟเทนเมนท์ของ Kenwood พวงมาลัย GT-R พร้อมชุดมาตรวัดแบบฟูลดิจิทัล
แต่ไฮไลท์สำคัญของ Navara-R คันนี้อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า เครื่องยนต์วี6 ทวินเทอร์โบของ GT-R ถูกขยายความจุจาก 3.8 ลิตรเป็น 4.1 ลิตร พร้อมโมดิฟายด์ไส้ในหลายส่วน รีดพละกำลังสูงสุดกระฉูดแตกถึง 1,000 แรงม้า
ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ดูอัลคลัตช์ที่พัฒนาโดย Dodson Motorsport จากประเทศนิวซีแลนด์ ถ่ายลงพื้นผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
ไม่มีการเปิดเผยอัตราเร่งของเจ้ากระบะก็อดซิลล่าคันนี้ แต่คาดว่าจะติดอันดับรถปิกอัพที่เร็วที่สุดและแรงที่สุดในโลกอย่างแน่นอน เนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกที่มีสำนักแต่งจับขุมพลัง GT-R มาวางอยู่ในรถกระบะ Navara
แน่นอนว่าระบบช่วงล่างต้องถูกอัพเกรดใหม่ทั้งหมดด้วยการใช้ซับเฟรมของ GT-R พร้อมชุด KW V4 Racing Coilover Suspension และไฮโดรลิก HLS 4 สำหรับล้ออัลลอยเป็นของ BBS มีขนาด 20 นิ้ว ระบบเบรกของ Alcon
SB Motorsport ระบุว่าการทำโปรเจคต์นี้ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย นั่นทำให้ใช้เวลาโมดิฟายด์นานเกือบ 2 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจากสตีฟ แบ็กซี่ นักดริฟท์ชาวอังกฤษ และอาจโชว์ตัวสู่สายตาสาธารณชนที่งาน Goodwood Festival of Speed ประจำปีนี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });