Owner Review:ประสบการณ์การใช้รถ Toyota Corolla Cross Hybrid Premium จากสาวสวยที่เป็นครูโยคะคนแรกของอินเทอร์เน็ต!

Owner Review · Oct 12, 2020 04:00 PM

 **บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ Toyota Corolla Cross  Hybrid Premium และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:May Ya

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium(สีขาว ) 
จองในงาน motor show 19-07-2020 
รับรถ 16-09-2020   
ราคารถ 1,089,000บ. + สีขาวอีก10,000บ.

เหตุผลที่เลือกซื้อ

ทุกวันนี้ใช้รถเพื่อออกไปทำงาน เป็นครูโย ขับรถแทบทั้งวัน และเปลี่ยนเส้นทางในทุกๆวัน ตั้งต้นจากที่บ้านสุขุมวิท(ปลายๆ) ขับไปทั่วทั้งพหลโยธิน รัชโยธิน รัชดา นวลจันทร์ สาทร บางจาก พัฒนาการ เพลินจิต พระราม9  พระราม3 แบริ่ง บางนา คลองตัน และอีกฯลฯ
ถ้าถามถึงความเร็วที่ขับ เพื่อนๆเรียกหนีว่า "ตีนผี" แต่เราขับเน้นปลอดภัย แต่ไม่ชอบให้ใครมาปาดหน้า และการจราจรที่ต้องเจอ คือ peak time ทั้งเช้าและเย็น ยาวถึงเกือบดึก จึงอยากได้รถที่ช่วยประหยัดน้ำมัน 

ใจจริงคือแอบมองรถจากอีกค่าย เป็นค่ายเดิมที่ใช้มา 2 คัน ใช้มามากกว่า12ปี ค่ายนั้นออกระบบไฟฟ้ามา ใจก็อยากลองเพราะเห็นว่าช่วงนี้กระแสรถไฟฟ้ากำลังมา แต่ตัวเราไม่สะดวกชาร์จไฟ เพราะได้จอดจริงๆคงแค่ช่วงกลับบ้านนอนเท่านั้น แต่พอมาดูรีวิว เห็นบอกว่าได้มากสุด17km./L (อ้างอิงในรีวิว) แต่ cross ทำได้มากกว่า และใจอยากลอง hybrid ครั้งแรกด้วย ก็เลยตัดสินใจลอง เพราะมีคนใช้ hybrid แนะนำมาอยู่แล้ว ว่าตัวเมย์เองเหมาะกับ hybrid มากกว่ารถน้ำมัน ก็เลยตัดสินใจได้ไม่ยากเท่าไหร่ ส่วนจองรถจองในงาน motor show 19 รกฎาคม 2020 และรับรถวันที่ 16 กันยายน 2020 ได้ดูแต่รีวิวในyoutube ดูจากหลายๆนักรีวิว มีความเห็นตรงกันเรื่อง Sizing เรื่องที่เก็บของ เรื่องเกาะถนนก็เริ่มรู้สึกชอบ เลยชวนคุณพ่อไปดูในงาน แล้วจองเลย ตอนแรกก่อน cross จะออก ตัดสินใจจะเอา CH-R แต่แอบติว่าด้านหลังที่เก็บของเล็กไปหน่อย กลัวใส่จักรยานได้ไม่พอดี เลยแอบชะลอไว้ แต่พอเจอ cross แล้วก็จองเลย จริงๆต้องขอบคุณเพื่อนสนิท ที่คอยแจ้งข่าว ว่ามีรถรุ่นนี้รุ่นนั้นออก ดูแล้วน่าจะเหมาะกับเรา เพราะวันๆก็ง่วนแต่ทำงาน รถว่าจะออกว่าจะเปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้ตามข่าวสารใดๆ  

ได้ส่วนลด20,000บ.จากพี่เซลล์ผู้ใจดี และของแถมอีกพอสมควร รวมแล้วก็พอใจมาก แถมของแต่งที่สั่งเพิ่ม พี่เซลล์ก็ใจดีลดเปอร์เซนต์ให้อีก ขอบคุณมากๆเลยค่ะ สรุปราคารถ 1,089,000บ. +สีขาวอีก10,000บ.

ประสบการณ์การใช้รถ

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ก็คงเป็นเรื่องประหยัดน้ำมัน รับรถมา2อาทิตย์ เติมน้ำมันอาทิตย์ละถัง อาทิตย์แรกเติม 660 บ.วิ่งได้ 650 กม. อาทิตย์ที่ 2 เติม 700 บ. วิ่งได้ 710 กม. เหยียบเต็มตลอด เผลอๆไหลไป120-140 ค่ะ เพราะนางขับแบบเบา พุ่ง ตามสไตล์รถไฟฟ้าคือต้นจะมา ปลายอาจจะหายนิดหน่อย เหยียบเพลิน  ปกติก็80-100 บ้าง พวงมาลัยเบา แซงง่าย มุดไว หักหลบมอไซค์ก็ไม่แถ ไม่เสียหลัก (ใช้เวลาคับขัน ปกติขับรถตามกฎจราจรอยู่แล้ว) 
รถติดก็ไม่เครียดเหมือนคันเก่า ปล่อยนางชาร์จแบตไป ขับไกลขับอ้อมก็ไม่อยากบ่น เพราะนางประหยัดน้ำมัน อย่างเมื่อเช้า จริงๆต้องขับไปสอนระยะทางแค่ 15 กม. แต่พอแมพขึ้นว่ารถติด 41นาที เลยตัดใจขับอ้อม ระยะทาง30กม. แทนเลย จะได้ทันเวลาคลาส

ที่เก็บของด้านท้ายคือใหญ่ดี คันเก่าว่ากว้างแล้ว เจอคันนี้กว้างกว่าอีก คู่ควรแก่คนสัมภารกเยอะแบบหนู คนนั่งหลังก็สบาย และที่ตั้งใจซื้อตัวรองท็อป เพราะ kick door คือตัวเองเป็นคนถือของ ถืออุปกรณ์เวลาสอนเสร็จในทุกๆคลาส พะรุงพะรังตลอด ปกติต้องวางของที่พื้นก่อน แล้วค่อยเอาใส่รถ ตอนนี้เดินมากะระยะให้ดี แล้วขอท่าเตะสวยๆก็พอแล้ว 

เซนเซอร์เปิดปิดประตูก็ดีมาก ที่ไม่ต้องวางของเพื่อกดจากรีโมทเหมือนเดิม แค่มาใกล้ๆหรืออยู่ในกระเป๋าก็เปิดประตูได้แล้ว จนแทบลืมเอารีโมทออกจากกระเป๋าเลย 
ส่วนเรื่องดราม่าเรื่องเสียงดังหรือใดๆ ตัวเองไม่ได้คำนึงถึงตรงนั้นมาก เพราะเป็นคนขับรถเปิดเพลงฟังอยู่แล้ว น้ำที่กระเด็นเข้าห้องเครื่องหรืออะไร จนป่านนี้ขับมา2วีค ยังไม่เคยเปิดดูเลยค่ะ 555 ก็ผญ.อะเนอะ แค่ที่เปิดฝาถังเติมน้ำมัน เรายังหาไม่เจอเลย จนตอนนี้ต้องเอาสติ๊กเกอร์มาแปะไว้เตือนสติแล้ว

วันที่เขียนรีวิวนี้ รถขับครบ1000กม.แล้ว พรุ่งนี้นัดเช็คระยะ1000กม. หวังว่าจะปกติทุกอย่าง

 

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด