window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า

Salin · Apr 21, 2023 12:18 PM

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า 01

  • Toyota bZ Sport Crossover เอสยูวีท้ายลาด
  • Toyota bZ FlexSpace Concept เอสยูวีที่มุ่งเน้นการใช้งานแบบครอบครัว
  • เวอร์ชั่นขายจริงอาจไม่หนีไปจากนี้

Toyota (โตโยต้า) เปิดตัวรถแนวคิดไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ (BEV) ที่งาน Auto Shanghai 2023 ภายใต้ไลน์อัพของรถยนต์ไฟฟ้าซีรี่ส์ bZ

ทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวนั้น ได้แก่ Toyota bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace แต่ทั้งสองรุ่นนี้ไม่ได้แค่มาโชว์ตัวเท่านั้น โดยโตโยต้ากล่าวว่า รถแนวคิดทั้งสองนี้มีจะเริ่มผลิตเวอร์ชั่นจริงในจีนตั้งแต่ปี 2024 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BEV ทั้ง 10 รุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2026

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Toyota bZ Sport Crossover เอสยูวีท้ายลาด

คันแรกคือ Toyota bZ Sport Crossover มีลักษณะเป็นเอสยูวีทรงท้ายลาดแบบคูเป้ที่มีภาษาดีไซน์สไตล์ bZ ทำให้เรานึกถึงรถแนวคิดก่อนหน้านี้อย่าง Toyota bZ Compact SUV Concept แต่ขนาดใหญ่กว่า 

Toyota กล่าวว่ารถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้มีการใช้งานที่มอบพื้นที่ส่วนตัวให้กับลูกค้ากลุ่มที่มีอายุน้อยหรือที่เรียกกันว่าเจน Z  

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า 01

bZ Sport Crossover ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะมากมายที่สามารถพัฒนาต่อไปได้หลังจากที่เราซื้อรถมาแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นการอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA โดยอาจจะเป็นระบบที่เรารู้กัน เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่หรือระบบช่วยจอดอัตโนมัติ

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า 02

ภายในของ Toyota bZ Sport Crossover

สำหรับ bZ Sport Crossover นั้นเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง BYD Toyota EV Technology (บริษัทร่วมทุนระหว่าง BYD และ Toyota), FAW Toyota Motor และ Toyota Motor Engineering & Manufacturing China (TMEC) 

โดย Toyota bZ Sport Crossover เวอร์ชั่นผลิตจริงนั้นจะถูกผลิตและจำหน่ายโดย FAW Toyota Motor ในประเทศจีน

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า 03

Toyota bZ FlexSpace Concept เอสยูวีที่มุ่งเน้นการใช้งานแบบครอบครัว

สำหรับรถรุ่นต่อมา Toyota bZ FlexSpace Concept นั้นเป็นการแสดงแนวคิดของเอสยูวีไฟฟ้าที่เน้นการใช้งานสำหรับครอบครัวเป็นหลัก เพราะจะเน้นที่ประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ

Toyota กล่าวว่า แนวคิดของรถคันนี้คือ “บ้านที่อบอุ่น (Coxy Home)” ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ครอบครัวสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย 

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า 04

ภายในของ Toyota bZ FlexSpace Concept

โดยรถแนวคิดคันนี้ต้องการให้พื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง ใช้งานได้ง่าย มีความปลอดภัยขั้นสูง ให้ระยะทางขับขี่ที่เชื่อถือได้ และฟังก์ชั่นการใช้งานอัจฉริยะที่หลากหลาย ซึ่งเวอร์ชั่นผลิตจริงของรถคันนี้จะมุ่งเป้าหมายไปยังกลุ่มครอบครัวเป็นอันดับแรก

bZ FlexSpace Concept สร้างขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง Toyota, Guangzhou Automobile Group (GAC), GAC Toyota Motor, และ TMEC โดยเวอร์ชั่นขายจริงของรถคันนี้จะถูกผลิตและจัดจำหน่ายโดย GAC Toyota Motor

Toyota เปิดตัวสองคอนเซ็ปท์ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ผลิตจริงแน่ปีหน้า 05

เวอร์ชั่นขายจริงอาจไม่หนีไปจากนี้

รถทั้งสองคันนี้ดูเหมือนว่ามีความพร้อมที่จะเข้าสู่การผลิตจริงไม่น้อยเมื่อมองจากภายนอก เพราะมีการดีไซน์ทุกอย่างเสร็จสรรพ ตั้งแต่ภายนอก และภายในสไตล์มินิมอล

ภายในของรถทั้งสองคันนี้เป็นไปด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย มีหน้าจอขนาดใหญ่ตรงกลาง พวงมาลัยที่คล้ายแบบ Yoke แต่อาจดูเหมือนว่าจะล้ำสมัยเกินกว่าที่จะผลิตจริง เราอาจจะเห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างสำหรับการออกแบบภายในในเวอร์ชั่นผลิตจริงของทั้งสองคันนี้ เมื่อมีการเริ่มผลิตในปีหน้า

สำหรับรถทั้งสองคันนี้ Toyota ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม ทั้งส่วนของระบบส่งกำลังหรือรายละเอียดทางเทคนิค และยังไม่เปิดเผยว่ารถเหล่านี้จะมีจำหน่ายที่ใดบ้างนอกจากในจีน

อ่านเพิ่มเติม : Toyota เตรียมพัฒนาแพลทฟอร์มอีวีใหม่ อาจได้ใช้ 2028

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2023 Toyota bZ4X 4WD

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ