window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ดาราอเมริกันผู้หนึ่ง ชอบสะสมรถหรู แต่ไม่ซื้อ Lexus เพราะคนรักรถไม่จำเป็นต้องรักทุกแบรนด์เท่ากัน

Mr.Argus · Oct 15, 2022 04:10 PM

ดาราอเมริกันผู้หนึ่ง ชอบสะสมรถหรู แต่ไม่ซื้อ Lexus เพราะคนรักรถไม่จำเป็นต้องรักทุกแบรนด์เท่ากัน 01

นักแสดงตลกชาวอเมริกัน Jerry Seinfeld ซึ่งโด่งดังมาตั้งแต่ยุค 90 ใช้เงินไปกับการซื้อขายสะสมรถคลาสสิคหายาก รวมถึงรถหรูต่าง ๆ ที่ใช้งานอยู่ แต่มีรถอยู่แบรนด์หนึ่ง ที่เขาจะไม่ยอมซื้อเป็นอันขาด นั่นคือ Lexus (เล็กซัส) ไปฟังเหตุผลที่บางทีคุณอาจจะเห็นด้วย

ดาราอเมริกันผู้หนึ่ง ชอบสะสมรถหรู แต่ไม่ซื้อ Lexus เพราะคนรักรถไม่จำเป็นต้องรักทุกแบรนด์เท่ากัน 02

ดาราตลกผู้ชอบรถ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

นายเจอร์รี่คนนี้ นอกจากเป็นดาราตลกที่ประสบความสำเร็จและร่ำรวยแล้ว เขายังเป็นผู้ที่สะสมรถยนต์ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวอีกด้วย โดยตัวเขาเองซื้อรถไว้มากถึง 150 คัน ซึ่งแต่ละรุ่นที่เขาซื้อ ก็ล้วนแต่เป็นรถคลาสสิค หรือรถหรูหายาก มูลค่าเฉลี่ยคันละ 1 ล้านเหรียญ เขาถึงขั้นทุ่มทุนสร้างเหมาที่จอดรถชั้นใต้ดินในเมือง มูลค่าอีก 1.4 ล้านเหรียญ เอาไว้เก็บรถทั้ง 150 คัน นั่นบ่งบอกถึงความจริงจังเรื่องรถของเขาอย่างชัดเจน

ดาราอเมริกันผู้หนึ่ง ชอบสะสมรถหรู แต่ไม่ซื้อ Lexus เพราะคนรักรถไม่จำเป็นต้องรักทุกแบรนด์เท่ากัน 01

ส่วนใหญ่เป็น Porsche

รถในคอเลคชั่นของเขาส่วนใหญ่ จะเป็นรถปอร์เช่ ไม่มีใครรู้จำนวนรถชาติเยอรมันรายนี้ว่ามีอยู่กี่คันในลานจอดเขา แต่เห็นได้ชัดว่า เขาเลือกแต่รุ่นเจ๋ง ๆ อย่างเช่น 550 Spyder, 356 Speedster, 959 แม้กระทั่งรถ Porsche Carrera GT แบบเดียวกับที่คร่าชีวิตนักแสดงหนุ่ม พอล วอล์คเกอร์ ก็อยู่ในโรงรถของเขาด้วย

นอกจากปอร์เช่นแล้ว เขายังสนใจรถสปอร์ตหายากอีกหลายรุ่น เช่น Aston Martin DB5 สีเงิน แบบเดียวกับที่ใช้ในหนังสายลับ เจมส์ บอนด์ แม้กระทั่งรถสปอร์ตญี่ปุ่นอย่าง Acura NSX เขาก็ยังเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้ โดยไม่เกี่ยงสัญชาติรถ

ดาราอเมริกันผู้หนึ่ง ชอบสะสมรถหรู แต่ไม่ซื้อ Lexus เพราะคนรักรถไม่จำเป็นต้องรักทุกแบรนด์เท่ากัน 02

เขาไม่ชอบ Lexus

รถหรูยี่ห้อเดียว ที่เขาจะไม่แตะต้องมันเลยนั่นคือ Lexus อ้างอิงจากเทปรายการวาไรตี้ของเขาชื่อว่า Comedians In Cars Getting Coffee โดยมีอยู่ครั้งหนึ่งเขากล่าวว่า "รถแบรนด์หรูจากญี่ปุ่น ที่ครอบครองโดยโตโยต้าน่ะหรือ มันก็คือโลงศพติดล้อดี ๆ นี่เอง และเขามักจะรู้สึกหงุดหงิดและผิดหวังทุกครั้งที่รถค่ายนี้ออกรุ่นใหม่มา"

สาเหตุของความไม่ชอบนี้ ไม่ได้มาจากความผิดของผู้ผลิตรถยนต์ ดังนั้นบริษัทเลกซัสจึงไม่ได้ออกมาตอบโต้กับความเห็นของเซเลปคนนี้ อันที่จริงแล้ว รสนิยมคนรวยแบบนายเจอร์รี่นี้ อาจจะไม่เหมาะที่จะเป็นกลุ่มลูกค้ารถเลกซัสก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : Lexus จะลดความโดดเด่นของ Spindle Grille ลง เนื่องจากลูกค้าบอกว่าเห็นแล้ว ‘หมดอารมณ์’

ดาราอเมริกันผู้หนึ่ง ชอบสะสมรถหรู แต่ไม่ซื้อ Lexus เพราะคนรักรถไม่จำเป็นต้องรักทุกแบรนด์เท่ากัน 03

รถสำหรับเศรษฐีสมัยใหม่

ในสหรัฐอเมริกา Lexus คือรถที่เกิดใหม่จากโตโยต้า พัฒนาความหรูแบบรถยุโรป จับผสมรสนิยมสไตล์อเมริกัน และยังคงความน่าเชื่อถือแบบรถญี่ปุ่น ผลตอบรับนั้นออกมาดีมาก สามารถทำคุณภาพตัวรถให้ทัดเทียมแบรนด์เก่าแก่ได้หลายยี่ห้อ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ขับรถยี่ห้อนี้ ยังมองว่าเป็นคนรวยสมัยใหม่ ที่ไม่สนใจประวัติศาสตร์ยานยนต์อย่างที่ค่ายรถอื่น ๆ อวดอ้างกัน ทำให้ชื่อเสียงด้านชนชั้น ยังไม่ดีนักในสายตาคนรวยแบบอนุรักษ์นิยม

อย่างไรก็ตาม Lexus LFA, RC coupe ก็เป็นผลงานที่โชว์ความน่าตื่นเต้นให้กับแบรนด์นี้อย่างมาก แต่ก็ยังไม่ได้กระตุ้นความสนใจของเขา และถ้าเลกซัสยังโดนสับเละขนาดนี้ คงไม่ต้องพูดถึงรถหรูจากค่ายเกาหลีอย่าง Kia, Hyundai, Genesis ซึ่งเขายังไม่เคยแสดงความรู้สึกกับแบรนด์หรูสไตล์เกาหลีเหล่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : Lexus LS400 มือสอง คือรถที่น่าสะสมและน่าใช้งาน

ดาราอเมริกันผู้หนึ่ง ชอบสะสมรถหรู แต่ไม่ซื้อ Lexus เพราะคนรักรถไม่จำเป็นต้องรักทุกแบรนด์เท่ากัน 04

ไม่จำเป็นต้องชอบทุกแบรนด์เท่ากัน

บางครั้งคนรักรถ ไม่จำเป็นต้องชอบรถทุกยี่ห้อเท่ากัน แต่ละคนก็ล้วนมียี่ห้อที่รักมากสุด ตามความรู้ และความคิดเห็นส่วนบุคคล ขอเพียงแค่ให้ความรักในยี่ห้อนั้น เกิดขึ้นอย่างความเข้าใจถ่องแท้ ไม่ใช่รักเพราะความเข้าใจผิดเกินจริง ในทางกลับกัน รถที่เกลียดก็ต้องมีเหตุผลที่อธิบายได้อย่างถูกต้อง ไม่ใช่เกลียดเพราะถูกลวงให้เชื่อเป็นอื่น และนี่คือสีสันของวงการยานยนต์ ที่ความจงรักภักดีของแต่ละแบรนด์ยังต้องสร้างกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว Lexus IS 500 F Sport Performance ในญี่ปุ่น ซีดานน้องเล็ก

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Lexus RC 2.0 300 F Sport

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ