Koji Sato ประธานบริหารของ Lexus International ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายวิศวกร, ประธานของ GAZOO Racing, เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสร้างแบรนด์ของ Toyota
มอเตอร์ของรถยนต์ไฟฟ้ายังมีรอบเครื่องที่สูง หากลองเทียบกันระหว่างมอเตอร์ของ Tesla Model S Plaid สามารถหมุนได้สูงสุดที่ 20,000 รอบ/นาที และ Lexus LFA ที่มีรอบเครื่องสูงสุดที่ 9,000 รอบ/นาทีเท่านั้น
Sato ยังชั้ให้เห็นแง่มุมของซุปเปอร์คาร์อีวีที่ยังไม่มีชื่อของ Lexus ว่าจะมีความได้เปรียบที่เหนือกว่า LFA โดยกล่าวว่า “การตอบสนองของรถยนต์เป็นข้อดีอย่างหนึ่งของมอเตอร์ไฟฟ้า แรงบิดที่มาทันทีนั้นเป็นลักษณะเฉพาะของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV โดยผู้ขับขี่สามารถคาดหวังการตอบสนองที่เร็วกว่าเดิมจากการสั่งการของพวกเขา”
EV ที่มีเกียร์มีมาสักพักแล้ว แต่ Lexus จะต่างไปเล็กน้อย
อย่างไรก็ตาม พลังและประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าก็ลดลงเมื่ออยู่ในแรงบิดที่สูง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไม Porsche Taycan และ Audi e-tron GT ถึงมีระบบส่งกำลัง 2 สปีดที่บริเวณมอเตอร์ล้อหลัง และ Tesla Roadster รุ่นแรกก็เคยมีความคิดว่าจะมีเกียร์ธรรมดา 2 สปีดซึ่งไม่เคยมาถึง
รถสูตรหนึ่งไฟฟ้า Formula E หลายคันเคยใช้เกียร์แบบหลายสปีด โดย Lucas di Grassi คว้าชัยการแข่งขัน Formula E World Drivers' Championship ประจำปี 2016-2017 ในรถ Abt Schaeffler Audi Sport ที่ติดตั้งระบบเกียร์ 3 สปีด
จากทั้งหมดที่กล่าวมานั้น Sato อาจจะไม่ได้ทำอะไรที่แตกต่างจากที่เคยมีเท่าไหร่ แม้ซอฟท์แวร์จำลองการสับเกียร์ของเขาจะไม่ได้เหมือนกับการใช้เกียร์หลายสปีดและยังไม่มีใครรู้ว่ามันจะเหมือนจริงหรือไม่ แต่ก็เป็นนวัตกรรมตอนนี้ที่มีเฉพาะซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าเท่านั้น