2023 Honda CR-V ฮอนด้า ซีอาร์-วี ส่งมอบช้า
- ฮอนด้ายอมรับมีปัญหาส่งมอบซีอาร์-วีช้า
- เร่งปรับแผนการผลิตหวังแก้ปัญหาเต็มที่
- แต่ลูกค้าอาจจะต้องรออย่างน้อย 2 เดือน
Honda (ฮอนด้า) ร่อนแถลงการณ์รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับ 2023 Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) ที่มีการส่งมอบที่ล่าช้า พร้อมระบุว่าได้มีการปรับแผนและเร่งการผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่
อย่างที่ทราบกันดีว่า ปัญหาเรื่องการขาดแคลนชิ้นส่วนเพื่อการผลิต โดยเฉพาะเซมิคอนดัคเตอร์นั้น ยังมีกับผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฮอนด้าก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยเฉพาะในการผลิตรถยนต์รุ่นท็อปที่มาพร้อมเครื่องยนต์ e:HEV (อี:เอชอีวี) หรือเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีออพชั่นมากกว่า
ก่อนหน้านี้ มีลูกค้าที่จองรถยนต์ฮอนด้าหลายรุ่น โดยเฉพาะฮอนด้า ซีอาร์-วี ได้ออกมาบ่นในโลกออนไลน์เรื่องของการรอรับรถยนต์ที่่ล่าช้า หลาย ๆ คนประสบปัญหาไม่ได้รับรถยนต์เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ซึ่งล่าสุด ฮอนด้าออกมาระบุว่ากำลังแก้ปัญหานี้อยู่อย่างเร่งรีบ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
และคาดว่าจะเริ่มส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้มากขึ้นในอีก '2 เดือน' ข้างหน้านี้...
แถลงการณ์ของฮอนด้าระบุการปรับแผนการผลิต
ส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ได้ระบุถึงการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าบริษัทได้ปรับแผนและเร่งการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุดโดยจะสามารถดำเนินการทยอยส่งมอบให้แก่ลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับ รุ่น แบบ และสี ที่ลูกค้าได้ทำการจองไว้ โดยรายละเอียดสามารถสอบถามได้จากโชว์รูมที่มีการจองรถเอาไว้
ชี้กระแสตอบรับดีเกินคาดก่อให้เกิดปัญหา
ฮอนด้าระบุว่าได้ตระหนักดีถึงการส่งมอบรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่ล่าช้า ซึ่งเกิดจาก 'กระแสตอบรับที่ดี' ของ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ โดยเฉพาะรุ่นย่อย e:HEV อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ดังกล่าว และได้ดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าที่รอรับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่
พร้อมขอบคุณลูกค้าที่ไว้ใจและเชื่อมั่นต่อเนื่อง
"บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้มอบความไว้วางใจ และเชื่อมั่นในบริษัทและผลิตภัณฑ์ของฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง" โดยบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นยกระดับการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการ เพื่อตอบแทนทุกความเชื่อมั่นและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า
งานนี้ลูกค้าจะโอเคหรือไม่ มารอดูกระแสตอบรับกันอีกที...
Pisan
หัวหน้าทีมบรรณาธิการ
Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });