Compact Executive เกรด | SUV ตัวถัง | AT รูปแบบเกียร์ | 1.5 - 2.0L ปริมาตรกระบอกสูบ |
2024 - 2025 Land Rover Range Rover Evoque มีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 3,999,000 ถึง THB 5,400,000 รุ่นเริ่มต้นของ range-rover-evoque คือ 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE ที่ราคา THB 3,999,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Land Rover Range Rover Evoque มาพร้อมราคา THB 5,400,000.
Land Rover Range Rover Evoque 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 12 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 6 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 5 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 1 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Land Rover Range Rover Evoque 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
Land Rover (แลนด์โรเวอร์) เปิดตัว Range Rover Evoque ครั้งแรกเมื่อปี 2011 โดยตั้งใจจะทำรถครอสโอเวอร์สำหรับคนเมืองที่มีดีไซน์ที่โดดเด่นโดยได้รับความร่วมมือจาก Victoria Beckham ในการช่วยดีไซน์ ซึ่งการใช้หลังคาและเสา D สีดำที่ทำให้หลังคารู้สึกโปร่งมากขึ้น (Floating Roof) ที่นิยมใช้กันมากขึ้นในรถหลายยี่ห้อในปัจจุบันก็มีที่มาจากรถรุ่นนี้เช่นกัน หลังจากที่เปิดตัวแล้วประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม แลนด์โรเวอร์ก็ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้ในอีกหลายตัวถัง โดยมีตัวเปิดประทุนเพิ่มเข้ามา หลังจากที่เกาะความสำเร็จของรุ่นแรกมายาวนานถึง 8 ปี ในที่สุดแลนด์โรเวอร์ก็ได้เปิดตัว Range Rover Evoque เจนที่ 2 ในปี 2019 ซึ่งโดยภาพรวมมิติตัวรถแทบไม่ต่างจากรุ่นแรกมากนัก สำหรับประเทศไทยได้มีการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 โดยทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดเริ่มต้นที่ราคา 3.99 ล้านบาท และมีรุ่นตกแต่งพิเศษเปิดตัวในปี 2021 ในรุ่น Lafayette Edition
ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Range Rover Evoque
ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Range Rover Evoque | |||
---|---|---|---|
รุ่นย่อย | ราคา (บาท) | เงินดาวน์ (20%) | ค่างวด (72 เดือน) |
1.5 Litre Plug-In Hybrid Petrol SE Plus | 3,999,000 | 799,800 | 52,431 |
1.5 Litre Plug-In Hybrid Petrol R-Dynamic | 4,499,000 | 899,800 | 58,987 |
2.0 Litre Ingenium Diesel SE | 4,900,000 | 980,000 | 64,244 |
2.0 Litre Ingenium Diesel R-Dynamic SE | 5,400,000 | 1,080,000 | 70,800 |
Range Rover Evoque เป็นรถที่ได้รับการออกแบบโดยเน้นให้มีความทันสมัย ลงตัว และคล่องแคล่วสำหรับการใช้งานในเมืองมาตั้งแต่แรก ในเจนที่ 2 ยังคงคอนเซปต์เดิมเพราะดีไซน์ภายนอกแทบไม่เปลี่ยนจากเจนที่แล้วเลย โดยที่ด้านหน้าจะมาพร้อมกระจังหน้าลายใหม่ลักษณะคล้ายรังผึ้งแต่ทรงกระจังยังเป็นแบบสี่เหลี่ยมคางหมูเหมือนเดิม ไฟหน้าเป็นแบบ LED พร้อมเดย์ไลท์แบบเส้นที่ดูทันสมัยขึ้น มีช่องดักลมซ้ายขวาที่ใช้ได้จริงเพื่อประโยชน์ทางหลักอากาศพลศาสตร์และช่วยระบายความร้อนออกจากเบรกคู่หน้า มีไฟตัดหมอกที่ลักษณะเป็นเส้นแนวนอนบริเวณใต้ช่องดักลมดูกลมกลืนไปกับรถ แผงกันกระแทกสีเงินบริเวณชายล่างรถด้านหน้าแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการพร้อมลุยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้อยู่แล้ว ตักอักษร Range Rover แปะอยู่บนฝากระโปรงหน้าก็เป็นอีกจุดที่สังเกตง่าย บริเวณด้านข้างทรงแนวหลังคาจะยกสูงที่สุดที่เสา A ก่อนค่อยๆลาดลงไปจนถึงด้านท้ายรถที่เสา D ดูสวยงาม รถจะมีลักษณะยกสูงมาจากโรงงานแล้วอย่างสังเกตได้ชัด มีครีบสีเงินบริเวณเหนือซุ้มล้อพาดถึงประตูหน้าที่เป็นแค่ดีไซน์เฉยๆ ไม่ได้ระบายเอาลมร้อนออกมาแต่อย่างใด มือจับประตูซ่อนอยู่ในตัวรถและจะไม่ยืดออกมาจนกว่าคุณจะเอามือเข้าไปใกล้โดยที่พกกุญแจติดตัวไปด้วย ล้อที่ให้มาเป็นมาตรฐานสำหรับตัวเริ่มต้นในประเทศไทยเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ซึ่งถือว่าให้มาไซส์ใหญ่เลย และลายลักษณะคล้ายดอกไม้สีทูโทนปัดเงาก็นับว่าสวยลงตัวอยู่ ฝาถังน้ำมันและฝาสำหรับชาร์จไฟจะอยู่ตำแหน่งเดียวกันบริเวณใต้เสา D ของแต่ละด้านของรถ ด้านท้ายมีการตกแต่งทริมสีดำเงาพาดจากไฟท้ายด้านซ้ายไปถึงด้านขวาพร้อมตัวอักษร Range Rover ที่ทำให้ท้ายรถดูดุและสวยกว่ารุ่นที่แล้ว ไฟท้ายรมดำไฟเป็นทรงตัว U 2 ก้อนติดกัน สเกิร์ตล่างเป็นแผ่นกันกระแทกสีเงินเช่นเดียวกับด้านหน้า
มิติตัวรถ Range Rover Evoque
มิติตัวรถ Range Rover Evoque | |
---|---|
ความยาว (มม.) | 2681 |
ความกว้าง (มม.) | 4371 |
ความสูง (มม.) | 1904 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 1649 |
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) | 212 |
การออกแบบภายใน Range Rover Evoque แตกต่างจากเจนแรกค่อนข้างมากเพราะใช้ดีไซน์สำหรับแลนด์โรเวอร์ยุคใหม่แล้ว โดยเหมือนเป็นการแชร์ดีไซน์จากรุ่นพี่อย่าง Velar มาใช้โดยมาพร้อมหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ 3 ตำแหน่งทั้งบริเวณมาตรแสดงความเร็ว จอกลางแสดงระบบความบันเทิงของรถ (Pivi Pro) และจอบริเวณเหนือคอนโซลเกียร์ที่เป็นที่ทำงานของระบบปรับอากาศอัตโนมัติและโหมดการขับขี่ของตัวรถ มีการใช้วัสดุบุนุ่มทั่วทั้งคอนโซลและแผงประตูของรถทำให้บรรยากาศภายในดูพรีเมี่ยม โดยช่องแอร์กลางและไฟฉุกเฉินอยู่เหนือจอ Pivi Pro โดยตัวจอเองสามารถปรับระดับการเงยหน้าจอให้เข้ากับคนขับได้ พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นแบบ 4 ก้านหุ้มหนัง หัวเกียร์ไม่ได้เป็นแบบหมุนเหมือนรุ่นพี่แต่อย่างใดแต่เป็นคันเกียร์แบบดั้งเดิมที่ใช้งานง่าย ที่นั่งมีไซส์ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่และใช้วัสดุเดียวกับหนังที่หุ้มคอนโซล ซึ่งถ้าเราสั่งภายในแบบทูโทนเบาะก็จะเป็นสีหลักสีเดียวตัดกับภายในทูโทนซึ่งจะทำให้ภายในสวยขึ้น เบาะหลังเป็นแบบ 3 ที่นั่งโดยตรงกลางสามารถดึงเบาะมาเป็นที่พักแขนได้ และเบาะหลังสามารถพับได้แต่พับไม่ได้แบนราบไปกับพื้นซะทีเดียว หลังคาเป็นแบบพาโนรามิคซันรูฟยาวไปถึงเบาะหลัง
สำหรับเจ้า Range Rover Evoque มาพร้อมเทคโนโลยีมากมายได้แก่ ไฟหน้าปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติพร้อมระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ฝาท้ายเปิดปิดด้วยไฟฟ้า กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบจดจำตำแหน่งและปรับมุมองศาขณะถอยหลังตามที่ได้บันทึกไว้ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มือจับประตูแบบซ่อนไว้ในตัวถังรถ สำหรับภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าแบบปรับไฟฟ้า 14 ทิศทาง กระจกมองหลังแบบปรับแสงอัตโนมัติพร้อมสามารถสวิทช์โหมดไปแสดงภาพจากกล้องมองหลังแทนได้ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ 2 โซน ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร หน้าจอกลาง Pivi Pro แบบทัชสกรีนรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)
ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)
ขุมพลังสำหรับ Range Rover Evoque ในไทยเป็นขุมพลังแบบปลั้กอินไฮบริดเพียงแบบเดียวโดยมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 304 แรงม้า ที่ 5500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 504 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และมีระบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟเพื่อเติมพลังงานไว้ในแบตให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะสำหรับลูกครึ่งคันนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.4 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 212 กม./ชม. อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 17.2 กม./ลิตร มีค่าการปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 151 กรัม/กม. สำหรับการบังคับให้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอย่างเดียวสามารถทำได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 135 กม./ชม.
เมื่อคุณสตาร์ทรถ Range Rover Evoque จะไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เลยเพราะโหมดเริ่มต้นของรถคันนี้คือไฮบริดและเมื่อรถยังไม่ได้ทำความเร็วและแบตเตอร์รี่มีไฟเหลือ มอเตอร์ไฟฟ้าจะเป็นตัวทำงานซึ่งจะทำให้คุณสามารถขับรถออกจากบ้านได้อย่างเงียบเชียบ สำหรับการใช้งานทั่วไปเป็นรถที่ขับง่ายและนุ่มสบาย โดยถ้าเทียบกับเจนก่อนถือว่าขับง่ายและนุ่มกว่ากันเยอะลดความสปอร์ตและความกระด้างลงไป การขับออกต่างจังหวัดทำได้ง่ายและสบายกว่า เครื่องถ้าคุณขับไม่เร็วมากขับไปเรื่อยๆ มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานเป็นหลักเช่นถ้าคุณขับแช่ที่ 90 กม./ชม. มอเตอร์ก็ยังทำงานอย่างเดียวโดยไม่มีเครื่องยนต์ช่วย อาจจะเพราะแบตเตอร์รี่ไซส์ใหญ่ด้วย แต่เมื่อไหร่ที่คิกดาวน์เพื่อเรียกพลังเครื่องยนต์ก็พร้อมที่จะช่วยมอเตอร์ไฟฟ้าทันที สามารถเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ โดยรวมคือรถคันนี้ขับง่ายขึ้น กระด้างน้อยลง แรงขึ้นและการทำงานในโหมดไฮบริดทำได้สมูท เหมาะสำหรับการใช้ในเมืองมากขึ้นหรือเดินทางไกลก็ให้ความสบายได้ดี
เบาะไซส์ Range Rover Evoque ไม่เล็กไม่ใหญ่แต่นั่งได้ค่อนข้างสบายที่เท้าแขนมีการบุนุ่ม การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารทำได้ดีกว่ารุ่นที่แล้วจะด้วยเพราะเป็นไฮบริดด้วยก็อาจจะมีส่วน ช่วงล่างนุ่มสบาย ด้านหลังเฮดรูมเหลือๆแต่ถ้านั่ง 3 คนอาจจะเบียดๆกันนิดหน่อยด้วยความเป็นรถไซส์คอมแพ็กไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก การตกแต่งภายในน่าประทับใจ มีหลังคาแบบพาโนรามิคทำให้เวลาขับตอนกลางคืนเปิดดูวิวแล้วปลอดโปร่งแต่ถ้าใช้ตอนกลางวันจะร้อนไปหน่อยเพราะแดดเมืองไทยมันแรง
Range Rover Evoque เปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่หลังจากหายไปนานเพื่อทวงตำแหน่งรถครอสโอเวอร์พรีเมี่ยมสำหรับคนเมืองคืนมา โดยการกลับมาครั้งนี้แม้สัดส่วนบอดี้จะไม่ได้แตกต่างจากเจนแรกอย่างมีนัยสำคัญแต่การเซ็ตอัพรถกลับเน้นความนุ่มนวลมากขึ้น ทำให้การใช้งานทั้งในเมืองและการเดินทางไกลมีความสบายมากขึ้น มีการทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ปลั้กอินไฮบริดที่มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานที่ความเร็วใช้งานได้ดีช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยมลพิษ ออฟชั่นความปลอดภัยที่ให้มาเรียกว่าค่อนข้างจัดเต็มแม้แต่รุ่นเริ่มต้นก็ได้มาเยอะมาก ใช้งานจริงช่วยเรื่องความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Land Rover Range Rover Evoque รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ 5.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE อยู่ที่ 5.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร.
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|---|
Diesel(1999cc) | AT | - L/100km |
Petrol(1497cc) | AT | - L/100km |
Petrol(1497cc) | AT | 5.8 L/100km |
มีกระจกมองหลังแบบตัดแสงและรุ่นย่อยของLand Rover Range Rover Evoque ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 2.0L SE | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 2.0L SE R-Dynamic | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE R-Dynamic |
กระจกมองหลังแบบตัดแสง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีที่พักแขนคอนโซลกลางและรุ่นย่อยของLand Rover Range Rover Evoque ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 2.0L SE | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 2.0L SE R-Dynamic | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE R-Dynamic |
ที่พักแขนคอนโซลกลาง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีถุงลมด้านข้างคู่หน้าและรุ่นย่อยของLand Rover Range Rover Evoque ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 2.0L SE | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 2.0L SE R-Dynamic | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE | 2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE R-Dynamic |
ถุงลมด้านข้างคู่หน้า | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |