ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรล่า อัลติส) เป็นรถซีดานยอดนิยมที่ทำการตลาดในกลุ่ม C-Segment ซึ่งก็มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันก็มีการปรับโฉมใหม่ทั้งหน้าตา เครื่องยนต์ และที่ทำให้ Toyota Corolla Altis น่าสนใจขึ้นมก็คือเครื่องยนต์ไฮบริด แต่ก่อนจะตัดสินใจคว้า Toyota Corolla Altis Hybrid ทาง AutoFun จะพาไปรู้จักข้อดีข้อด้อยของเจ้า Toyota Corolla Altis Hybrid กันก่อน

ข้อดี Toyota Corolla Altis Hybrid

1.ประหยัดน้ำมัน

แน่นอนว่าเมื่อ Toyota Corolla Altis Hybrid เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด การใช้พลังงานเชื้อเพลิงก็น้อยกว่ารถยนต์ทั่วไป เพราะเครื่องยนต์สันดาปเล็กลงกว่าเดิม อีกทั้งยังมีการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้การใช้น้ำมันน้อยลง แม้ขับด้วยความเร็วมากแต่ก็ยังสิ้นเปลืองแค่ 19.0 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น

2.ช่วงล่างดี

หนึ่งจุดเด่นของ Toyota Corolla Altis Hybrid ก็คือช่วงล่างออกแบบมาดี ให้ความนุ่มนวลขณะขับขี่ ลดแรงสั่นสะเทือนได้อย่างดีเยี่ยม และการปรับช่วงล่างมาเป็นดับเบิลวิชโบน กับเทคโนโลยี TNGA ก็ทำให้ลดอาการโคลงเคลงของรถได้มาก ช่วยให้ขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น

ช่วงล่าง Toyota Corolla Altis

3.น้ำหนักพวงมาลัยกำลังพอดี

Toyota Corolla Altis Hybrid มีการออกแบบน้ำหนักพวงมาลัยกำลังพอดี ควบคุมค่อนข้างแม่นยำ ไม่เร็วไม่ช้า เมื่อรวมกับช่วงล่างก็ช่วยลดการสะเทือนมาที่พวงมาลัย ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องใช้แรงในการควบคุมพวงมาลัยมากนัก

ภายใน Toyota Corolla Altis

4.เทคโนโลยี Toyota Safety Sense

นอกจาก Toyota Corolla Altis Hybrid จะมีระบบความปลอดภัยมากแล้วก็ยังมี Toyota Safety Sense ที่โดดเด่น รวมทั้งมีระบบ Lane Tracing Assist ที่ช่วยประคองรถยนต์ให้วิ่งอยู่ในเลนได้เอง แม้ในขณะเข้าโค้ง เพื่อช่วยลดความเหนื่อยล้าขณะขับขี่

5.ราคาถูกกว่าคู่แข่ง

Toyota Corolla Altis Hybrid เป็นรถกลุ่ม C-segment เครื่องยนต์ Hybrid ที่ราคาเริ่มต้นไม่ถึงหนึ่งล้าน ซึ่งทำให้ได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น และด้วยราคาที่แพงกว่าตัวเก่าไม่มาก ทำให้ Toyota Corolla Altis Hybrid  กลายเป็นรถที่หลายคนสนใจขึ้น

ข้อเสีย Toyota Corolla Altis Hybrid

1.ภายในยังไม่ค่อยตอบโจทย์

ด้วยความที่ Toyota Corolla Altis Hybrid พยายามออกแบบให้ออกไปทางสปอร์ตมากขึ้น  คอนโซลหน้าดูเทอะทะขัดตา เบาะหลังตั้งตรงไม่ค่อยรองรับสรีระ อีกทั้งที่วางขาก็แคบด้วย ทำให้พื้นที่โดยสารของ Toyota Corolla Altis Hybrid  ดูแคบลง

2.ไม่มีที่เก็บของ

Toyota Corolla Altis Hybrid มีคอนโซลหน้าใหญ่และกว้าง แต่กลับไม่มีที่วางมือถือ หรือช่องเก็บของภายในรถ ทำให้ใช้งานไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่

3.ระบบปรับอากาศไม่แยกฝั่ง

ระบบปรับอากาศใน Toyota Corolla Altis Hybrid เป็นแบบอัตโนมัติก็จริง แต่ทว่าไม่มีการแยกฝั่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อเสียเปรียบตัวท็อปๆของคู่แข่ง

4.เสียงลมเข้าเยอะ

แม้ว่า Toyota Corolla Altis Hybrid จะเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงแล้ว แต่เวลาขับจริงกลับมีทั้งเสียงลมปะทะ เสียงยางที่ลอดเข้ามาด้านผู้โดยสารตอนหลัง และเมื่อใช้ความเร็ว 120 กิโลเมตรขึ้นก็จะยิ่งได้ยินเสียงชัดเจนขึ้น

โตโยต้า โคโรล่า อัลติส

5.ไม่เหมาะกับคนชอบเหยียบคันเร่งหนัก

Toyota Corolla Altis Hybrid ไม่เหมาะกับคนชอบเหยียบคันเร่งหรือคนที่ชอบเค้นประสิทธิภาพของรถ เพราะถ้าหากขับด้วยความเร็วมาก เครื่องยนต์ก็จะตอบสนองช้า แต่หากขับในช่วง 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจะวิ่งได้กำลังดีทีเดียว

หากใครที่กำลังมองหารถที่มีเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สมรรถนะดี และที่สำคัญคือประหยัดพลังงาน Toyota Corolla Altis Hybrid ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งแบบ Hybrid ก็มี 3 รุ่นให้เลือก ได้แก่ Hybrid Entry เกียร์อัตโนมัติ ราคา 939,000 บาท Hybrid Mid เกียร์อัตโนมัติ ราคา 989,000 บาท และ Hybrid High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,099,000 บาท และถ้าอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถไปที่โชว์รูม Toyota ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Corolla Altis

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เจาะลึก All New Toyota Corolla Altis 2019 ก่อนเปิดตัว 3 ก.ย. นี้ !

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Corolla Altis
เช็คทันที