Mazda เล็งต่อยอดกระบะซิ่ง-แต่งโหด เสริมไลน์ 2021 Mazda BT-50

หน้าตาดุดัน ทำแต่งซิ่งคงสวยไม่หยอก

Mazda (มาสด้า) รับกำลังศึกษาตลาดปิกอัพตกแต่งรูปแบบต่าง ๆ หวังเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคในอนาคต แต่ยังต้องพิจารณาอย่างรอบคอบทั้งความเหมาะสมและจำนวนที่ต้องทำตลาดได้ ตั้งเป้าหมายสูงสุดทำยอดขายไม่น้อยกว่า 2.8 หมื่นคันเท่าที่เคยทำได้สูงสุด พร้อมขึ้นแท่นอันดับ 3 ของตลาดในอนาคต

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากการแนะนำ 2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) ในประเทศไทย ด้วยรูปลักษณ์ใหม่และการพัฒนาร่วมกับพันธมิตรอย่าง Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) ทำให้มั่นใจว่าจะสร้างยอดจำหน่ายได้เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ ๆ เพิ่มเติม จากที่ปัจจุบันมีการทำตลาดอยู่ใน 14 รุ่นย่อย 3 ตัวถัง ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 5.53 แสนบาทไปจนถึง 1.153 แสนบาท แต่ก็มองว่าตลาดประเทศไทยยังมีความต้องการปิกอัพรูปแบบอื่น ๆ ที่อาจจะต้องเพิ่มไลน์สินค้ามารองรับอีกในอนาคต

ตัวเตี้ยแต่งซิ่ง เป็นสินค้าที่น่าสนใจ

แม้จะไม่ได้ระบุออกมาชัดเจนว่ามาสด้าเตรียมพัฒนาปิกอัพรุ่นใหม่ออกมาในรูปแบบใด แต่ชาญชัยก็ยอมรับว่าตลาดรถปิกอัพตัวเตี้ยแต่งซิ่งนั้นกำลังเป็นอีกตลาดที่ได้รับความนิยม รวมไปถึงตลาดชุดแต่งที่เน้นไลฟ์สไตล์และความแข็งแกร่งบึกบึน แต่ยังต้องใช้เวลาในการศึกษาตลาดและความต้องการของลูกค้า

"เอาจริง ๆ เราก็กำลังศึกษาอยู่หลาย ๆ รูปแบบ เพราะเรามองว่าตลาดเองก็มีความต้องการที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม คงต้องดูในเรื่องของจำนวนที่จะผลิตและความคุ้มค่าในการทำตลาดในอนาคต หากมีทางเป็นไปได้ มาสด้าก็พร้อมที่จะส่งสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ออกมาทำตลาดในประเทศเพิ่มเติมในอนาคต"

ทั้งนี้ มาสด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายบีที-50 ปีแรกเอาไว้ที่ 1.5 หมื่นคัน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 4-5% ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้พวกเขาขึ้นไปเป็นอันดับ 4 ของตลาดรวม และคาดว่าในอนาคต พวกเขาอาจจะทำยอดจำหน่ายสูงสุดได้เหนือกว่าที่เคยทำได้ปีละ 2.8 หมื่นคัน ยึดอันดับ 3 ได้อย่างเหนียวแน่น

ทำไมมาสด้ามั่นใจว่าตัวเองจะขายดี

AutoFun Thailand มีโอกาสแแอบพูดคุยกับหลาย ๆ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับมาสด้า บีที-50 และก็พบว่าพวกเขาเหล่านั้นมีความมั่นใจในตัวสินค้ารุ่นนี้เป็นอย่างมาก โดยปัจจัยหลักมาจากการออกแบบด้านรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีและทันสมัยเมื่อเทียบกับในท้องตลาด เรียกว่าเป็นปิกอัพที่หล่อเหลาเอาการ

อีกประเด็นก็คือการเปลี่ยนมือมาเป็นพันธมิตรใหม่อย่างอีซูซุ ดีแมคซ์นั้น แม้ชื่อชั้นด้านสมรรถนะอาจจะสู้กับพันธมิตรเก่าอย่าง Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ไม่ได้ แต่ภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำตลาดนั้นแตกต่างกันมาก ซึ่งมาสด้าเองก็มองว่าน่าจะมีกลุ่มลูกค้าที่อยากได้กระบะที่เชื่อใจได้มาเป็นลูกค้า

นอกจากนี้ ฐานลูกค้าเดิมของมาสด้าที่เป็นเจ้าของบีที-50 กว่า 2 แสนคน ก็อาจจะมีความต้องการเปลี่ยนรถกระบะของพวกเขาหันมาใช้ยี่ห้อเดิมที่มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และสิ่งสุดท้ายที่พวกเขามั่นใจก็คือ คุณสมบัติของรถคันนี้นั้น ถือว่าไม่ได้แพ้คู่แข่งหน้าไหนในตลาดเลย หากเทียบกันตัวต่อต่อ

ตลาดชุดแต่งจากโรงงาน ตลาดใหม่ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น

ตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยที่มีส่วนแบ่งตลาดราว 55-60% ของตลาดรวมรถยนต์มาตลอด มีการเปลี่ยนแปลงมาหลายต่อหลายครั้ง และแน่นอนว่าการเปิดตัวปิกอัพพร้อมชุดแต่งจากโรงงาน ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจที่ผู้ผลิตรถปิกอัพเดินหน้าทำตลาดมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่่ผ่านมา

แต่ไม่ใช่ว่าทุกค่ายจะสนใจ เพราะตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ก็มีอยู่ไม่มาก ผู้นำที่แท้จริงก็น่าจะเป็น Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค) ที่ทำตลาดมายาวนาน ตามมาด้วย Toyota Hilux REVO Rocco (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่) ซึ่งเป็นตัวแต่งเวอร์ชั่นล่าสุดของค่ายเบอร์สองปิกอัพ

ตัดกลับมาที่ค่ายผู้นำอย่างอีซูซุนั้น ก็ไม่ได้เน้นอะไรมากมาย แม้จะมีเวอร์ชั่นขับเคลื่อนสี่ล้ออย่าง Isuzu D-Max V-Cross (อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส) รวมถึงตัวเตี้ยขาลุยอย่าง Isuzu X-Series (อีซูซุ เอ็กซ์-ซีรี่ส์) ที่เริ่มเข้ามาทำตลาดกันอย่างคึกคักในช่วงกลางปี 2563 ที่ผ่านมา ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

Mitsubishi Triton Athelete (มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีธ) ก็เป็นอีกรุ่นที่มีการเดินหน้าทำตลาดมาแล้วหลายปี แม้จะเน้นการตกแต่งไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็โดนใจบรรดาชาวปิกอัพอยู่ และล่าสุด Nissan Navara Pro4X (นิสสัน นาวาร่า โปร4เอ็กซ์) ก็เป็นตัวแต่งรุ่นท็อปจากค่ายนิสสันที่เปิดตลาดมาเช่นเดียวกัน

แนวทางของมาสด้าที่ไม่ได้เน้นความหวือหวาในตลาดปิกอัพมานาน ยังมองไม่ออกว่าพวกเขาจะพัฒนารถกระบะใหม่ ๆ ออกมาอย่างไร แต่หากมองว่านำบีที-50 ตัวเตี้ยไปแต่งซิ่ง หรือเอารุ่นท็อปมาเพิ่มอุปกรณ์ให้ดูดุดันกว่าเดิม ก็น่าจะเป็นทางออกที่น่าสนใจ ว่าแต่เมื่อไหร่ค่ายปีกบินจะทำออกมากันนะ!!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda BT-50

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

[ENG SUB] Mazda BT-50 FSC 1.9L และ DBL 3.0L ตัวท็อป ดีคนละแบบ น่าใช้แค่ไม่แตกต่าง

2021 Mazda BT-50 ฝาแฝด Isuzu D-Max แย่งที่ 3 ตลาดปิกอัพ Triton, Ranger และ Navara

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda BT-50
เช็คทันที