สำรวจคุณสมบัติ 2021 Honda City ทั้ง 3 เวอร์ชั่น รุ่นไหนน่าซื้อน้อยที่สุด?

2021 Honda City (2021 ฮอนด้า ซิตี้) ถูกนำเสนอในตลาดเมืองไทยรวมทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น ได้แก่รุ่นซีดานเทอร์โบ รุ่นซีดานไฮบริด และรุ่นแฮทช์แบ็ก เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าจับจองตามความต้องการ

City ถือเป็นรถยอดนิยมของคนไทย กวาดยอดขายมานับไม่ถ้วนและคว้ารางวัลมากมาย ล่าสุด Honda ประกาศว่ารถซิตี้คาร์รุ่นนี้เพิ่งพาเหรดได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 มาครองกันครบทุกโมเดล

เริ่มจาก City ตัวถังซีดาน เทอร์โบ คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทซีดานเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,000 ซีซี ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ขณะที่ City e:HEV รุ่นไฮบริด คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทไฮบริดซีดาน เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี และปิดท้ายด้วยน้องใหม่ City Hatchback คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทแฮทช์แบ็ก เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,000 ซีซี

แต่หากเราต้องเลือกระหว่าง 3 เวอร์ชั่นข้างต้น มาชมกันว่ารุ่นไหนน่าใช้น้อยที่สุดและควรตัดทิ้งก่อนเป็นอันดับแรก

คิดอะไรไม่ออกบอก City ซีดาน ขุมพลังเทอร์โบ

Honda นำเสนอ City ซีดานเทอร์โบทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ดังนี้

ราคาจำหน่าย 2020 Honda City ซีดาน
Honda City รุ่น S 579,000 บาท
Honda City รุ่น V 609,000 บาท
Honda City รุ่น SV 665,000 บาท
Honda City รุ่น RS 739,000 บาท

ไฮไลท์ของ City ซีดานรุ่นสแตนดาร์ดซึ่งเปิดตัวออกจำหน่ายครั้งแรกในช่วงปลายปี 2019 คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ บล็อก 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร มีพละกำลัง 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ถือว่าทรงพลังเหนือชั้นที่สุดรุ่นหนึ่งในระดับเดียวกัน

อุปกรณ์มาตรฐานลดหลั่นกันไปตามรุ่นย่อย โดยตัวท็อป RS ครบครันด้วยไฟส่องสว่าง LED รอบคัน การตกแต่งด้วยสีดำเงา มีสปอยเลอร์ และกระจกมองข้างสีดำ ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตหล่อเหลาขนาด 16 นิ้ว ถือว่ากำลังเหมาะสำหรับรถซิตี้คาร์รุ่นนี้

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำ เดินด้ายสีแดง มาตรวัดเรืองแสงสีแดง มีแพดเดิลชิฟท์ ลำโพง 8 ตำแหน่ง ระบบเชื่อมต่อ Honda Connect ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ทั้งหมดคืออุปกรณ์ในรุ่น RS ส่วนรุ่นรองลงไปนั้นอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกจะลดหลั่นลงไป

City ตัวถังซีดานเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ตอบโจทย์การใช้งานครบครัน เมื่อบวกกับชื่อชั้นแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ Honda ทำให้รถซับคอมแพ็กต์รุ่นนี้ขายดิบขายดีจนเรียกได้ว่าถ้ามีเงินสัก 6-7 แสน แล้วคิดอะไรไม่ออกก็ขอให้บอก City

คิดหนักขึ้นเมื่อต้องจอง City e:HEV

Honda เปิดตัว City e:HEV รุ่นไฮบริดเมื่อปีที่แล้ว มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,600 – 6,400 รอบต่อนาที แรงบิด 127 นิวตันเมตรที่ 4,500 – 5,000 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลัง 109 แรงม้าที่ 3,500 – 8,000 รอบต่อนาที แรงบิด 253 นิวตันเมตรที่ 0 – 3,000 รอบต่อนาที แบตเตอรี่เป็นชนิดลิเธียม-ไอออน

City e:HEV รุ่นไฮบริด มีราคาจำหน่ายที่ 839,000 บาท แพงกว่า City เทอร์โบตัวท็อปอยู่ 1 แสนบาทถ้วน คุณสมบัติที่เพิ่มเติมเข้ามาในรุ่นไฮบริด นอกเหนือจากระบบขับเคลื่อน ยังมีดิสก์เบรก 4 ล้อ ตลอดจนระบบความปลอดภัย Honda Sensing ได้แก่ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS) ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC)

City e:HEV ยังมีระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) เพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่ทั้งทางใกล้และทางไกลติดมาให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ค่าตัวที่สูงถึง 839,000 บาทของ City e:HEV ถือว่าจ่อท้ายรุ่นเริ่มต้นของ Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) ซึ่งเคาะที่ 874,000 บาท ถึงแม้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกของพี่ใหญ่จะสู้น้องเล็กไม่ได้แต่ขนาดตัวถังที่เบิ้มกว่าในระดับซีเซกเมนท์ของ Civic ก็อาจทำให้หลายคนลังเล

อยากได้ความอเนกประสงค์ต้อง City Hatchback

Honda นำเสนอ City Hatchback ทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ดังนี้

ราคาจำหน่าย 2021 Honda City Hatchback
Honda City Hatchback รุ่น S+ 599,000 บาท
Honda City Hatchback รุ่น SV 675,000 บาท
Honda City Hatchback รุ่น RS 749,000 บาท

อ็อปชั่นอำนวยความสะดวกของ City Hatchback รุ่นกลางและรุ่นท็อปเหมือนกับ City ซีดานทุกประการ แตกต่างกันที่รูปแบบตัวถัง และราคาจำหน่ายซึ่งรุ่น 5 ประตูมีราคาสูงกว่าอยู่ 1 หมื่นบาทถ้วน

City Hatchback ออกทำตลาดแทนที่ Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส) แน่นอนว่าคุณสมบัติสำคัญของรถแฮทช์แบ็กรุ่นนี้คือการรองรับการบรรทุกสัมภาระที่เหนือกว่ารุ่นซีดาน ด้วยการติดตั้งเบาะอัลตร้าซีท ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ สามารถพับเบาะให้แบนราบเพื่อเก็บของขนาดยาวและยกตัวเบาะขึ้นเพื่อเก็บของที่มีความสูงอย่างต้นไม้ได้อย่างสะดวกสบาย

ความอเนกประสงค์ของ City Hatchback จึงเหมาะสำหรับคนที่มีสัมภาระเยอะ ไม่ว่าจะเป็นพ่อบ้านหรือแม่บ้านที่กำลังสร้างครอบครัว หรือผู้ประกอบอาชีพที่ต้องขนอุปกรณ์ทำมาหากินบ่อยครั้ง

สรุป

City ซีดานเทอร์โบและ City Hatchback สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน จึงไม่น่าแปลกใจที่จะทำยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง หากชอบความภูมิฐานก็เลือกรุ่นซีดาน แต่ถ้าต้องการความอเนกประสงค์ก็คบหารุ่นแฮทช์แบ็ก

แต่เมื่อหันมามอง City e:HEV กับราคาจำหน่าย 839,000 บาท ถือว่าสูงเกินไปหน่อยสำหรับกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถบีเซกเมนท์ที่ใช้งานได้รอบด้านตามปกติสักคัน หากคุณไม่ได้ต้องการอ็อปชั่นสูงส่งขนาดนั้น เราแนะนำให้ตัดรุ่นไฮบริดทิ้งไปได้เลย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

พรีวิว 2021 Honda City Hatchback e:HEV แพงสุดในอีโคคาร์ จ่ายเพิ่ม 1 แสนได้อะไรบ้างนะ

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City
เช็คทันที