กระแสข่าวของรถเอสยูวีรุ่นใหม่ 2023 Mazda CX-5 (2023 มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) ยังไม่หยุดนิ่งและมีความเคลื่อนไหวให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องแทบทุกสัปดาห์
ก่อนหน้านี้เรารายงานไปแล้วว่า CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่จะเป็นรถรุ่นแรกของ Mazda ที่ถูกสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มาพร้อมขุมพลัง 6 สูบแถวเรียงบล็อกใหม่ล่าสุดที่มีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล พ่วงระบบไมลด์ไฮบริดเพิ่มสมรรถนะและความประหยัด
แต่ล่าสุด มีรายงานว่า CX-5 อาจไม่ใช่รถรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่แล้ว แต่อาจเป็น CX-50 ซึ่งจะถูกแตกไลน์ให้มีความพรีเมียมมากขึ้นเพื่อฟัดกับ Mercedes-Benz และ BMW
เว็บไซต์ Car and Driver รายงานโดยอ้างคำแถลงของ Mazda ในสหรัฐอเมริกาว่า “ข่าวการใช้แพลตฟอร์มใหม่สำหรับ CX-5 รุ่นใหม่นั้นไม่เป็นความจริง”
ทั้งนี้ ข่าวการใช้แพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนล้อหลังสำหรับ CX-5 เป็นรุ่นแรกนั้นมาจากคำให้สัมภาษณ์ของผู้บริหาร Mazda ในออสเตรเลียซึ่งมีรายงานด้วยว่ารถเอสยูวีขนาดคอมแพ็กต์เจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นนี้จะเปิดตัวออกทำตลาดภายในปลายปี 2022
ค่ายรถจากแดนอาทิตย์อุทัยแถลงด้วยว่า แพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะใช้กับรถเอสยูวีเป็นรุ่นแรก แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นรถรุ่นใด
นั่นทำให้เว็บไซต์ Car and Driver ฟันธงฉับทันทีว่ารถเอสยูวีรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่จะต้องเป็น CX-50 ใหม่อย่างแน่นอน และไม่ใช่ CX-5 ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้
มีความเป็นไปได้สูงว่า Mazda จะจัดจำหน่าย CX-5 ที่มีราคาใกล้เคียงกับรุ่นเดิม แต่อัพเกรด CX-50 ให้มีความพรีเมียมและสปอร์ตมากกว่า ซึ่งเป็นกลยุทธ์แบบเดียวกับการจำหน่าย CX3 และ CX-30 ควบคู่กันไปในหลายประเทศ รวมถึงในเมืองไทยด้วย
ยังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับแพลตฟอร์มใหม่ เว็บไซต์ Bestcarweb ในญี่ปุ่นระบุว่าเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงที่ใช้กับแพลตฟอร์มใหม่นั้นจะมีขนาด 3.0 ลิตร พละกำลังประมาณ 300 แรงม้า และแรงบิดไม่ต่ำกว่า 340 นิวตันเมตร อาจพ่วงทั้งระบบไมลด์ไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามต้องการ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}