ลองขับ 2022 Honda Civic RS ช่วงล่างเนียนขึ้น เครื่องยนต์จูนมาดี ออพชั่นครบ ใช้เลยหรือแต่งเพิ่มก็ได้ทั้งนั้น

2022 Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) อาวุธหนักแห่งปีของผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยอย่าง Honda (ฮอนด้า) ที่เปิดตัวออกมาทั้ง ๆ ที่รุ่นเดิมยังทำยอดจำหน่ายมากกว่า 60% ของตลาด เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนม้ากลางศึกมารบต่อแบบไม่เกรงใจคู่แข่งเลย

การเปลี่ยนแปลงของฮอนด้า ซีวิคนั้น มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกการทำตลาดเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ขวัญใจสายชิลล์ที่เน้นการขับขี่แบบประหยัด แล้ววัดดวงด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ที่มีให้เลือกใน 3 รุ่นย่อยเท่านั้น ในโฉมปัจจุบัน

นอdจากนี้ ฮอนด้า ซีวิคยังถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกของฮอนด้าในประเทศไทย ที่ให้ระบบความปลอดภัย Honda SENSING มาครบทุกรุ่นย่อย ก่อนที่รุ่นพี่อย่าง Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) จะปรับให้ในรุ่นล่างเหมือนกัน ตามมาในเวลาอีกไม่กี่วันเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Honda Accord ใส่ Honda Sensing ทุกรุ่นย่อย รุ่นเริ่มต้นขยับราคาขึ้นเล็กน้อย

เพราะฉะนั้นก็ต้องบอกว่าฮอนด้าเองพยายามหากลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนว่าต้องการทั้งความแรงของเครื่องยนต์เทอร์โบและระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้น แต่หากอยากได้เทคโนโลยีแบบครบ ๆ ก็ต้องยอมจ่ายเงินซื้อรุ่นท็อปอย่าง RS (อาร์เอส) เพียงเท่านั้น

ค่าตัวของอาร์เอสที่แพงกว่ารุ่นรองอยู่ 1.9 แสนบาท เอาจริง ๆ ก็เป็นเม็ดเงินที่ไม่น้อย แต่ก็กลับมาด้วยระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่และความปลอดภัยมากมาย AutoFun Thailand พาไปชมและลองขับรถคันนี้กันแบบไวไว ว่าคุ้มค่าตัวหรือไม่ในรุ่นท็อปสุด

หรือจะประหยัดตังค์เอารุ่นกลางพอ มาติดตามไปพร้อม ๆ กัน!!!

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2022 Honda Civic RS เครื่องเดิมเติม 5 ม้า หน้าตาสดใส กับค่าตัว 1.199 ล้านบาท หวังยึดแชมป์ต่อเนื่อง

รูปร่างหน้าตาแล้วแต่ความชอบ แต่ชุดแต่งพร้อมละ

เอาจริง ๆ หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่ารถนั้นสวยหรือไม่ ก็ต้องตอบว่าแล้วแต่คนมองนะครับ เพราะว่าการออกแบบนั้น แนวคิดก็เปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมที่เน้นความสปอร์ตเป็นหลัก แต่ในรุ่นนี้จะเน้นกลุ่มลูกค้าที่กว้างกว่า ใช้งานง่าย ๆ และเป็นมิตรกับทุกคนขึ้น

การออกแบบนั้นมีบรรยากาศแบบแอคคอร์ดมากกว่าซีวิคเดิม รูปร่างหน้าตาตอนหน้านั้นดูกลมมน ลดความเหลี่ยมและเส้นสันลงไปเยอะ โลโก้ RS นั้นถูกติดตั้งที่ตำแหน่งของฝากระโปรงด้านหน้า แทนที่จะติดที่กระจังหน้าแบบรถรุ่นอื่น ๆ ทำให้ดูแปลกตา

ชุดแต่งรอบคันที่ให้มา เป็นสีดำล้วน ทำให้ดูเด่นมากขึ้นบนตัวรถสีขาวที่เราได้รับมาทดสอบ ซึ่งเป็นสีตัวถังพิเศษที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มจากสีปกติ โดยชุดแต่งที่เพิ่มมาจะมีทั้งฝาครอบกระจกมองข้าง เสาอากาศและสปอยเลอร์หลังสีดำ ที่ออกแบบมาดูดุดันลงตัว

นอกจากนี้ก็มีล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีดำลายเฉพาะรุ่นที่หลาย ๆ คนบอกว่าล้อของ Modulo นั้นดูสวยกว่า เอาจริง ๆ ถ้าคุณจะซื้อรถคันนี้ไปแต่ง คุณก็เปลี่ยนมันอยู่แล้วล่ะ แต่ถ้าซื้อเพราะต้องการระบบต่าง ๆ มากขึ้น ก็ถือเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้เลวร้ายในรถคันนี้

โดยรวม ๆ ในรุ่นอาร์เอสนั้นจะดูสปอร์ตกว่ารุ่นรองท็อปอย่าง EL+ ด้วยบรรดาชุดแต่งรอบคันนี่ล่ะ ถ้าไม่ได้สนใจระบบอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมา เอาจริง ๆ ไปซื้อรุ่นรองแล้วมาแต่งโมดูโลรอบคัน ที่จ่ายเพิ่มอีก 7 หมื่นกว่าบาท ก็ดูสวยงามและมีสีฟ้าใหม่ให้เลือกด้วย

และเราคิดว่าห้องโดยสารคือจุดชนะเลิศ โดยเฉพาะคอนโซลหน้า

ถ้าฮอนด้า ซีวิค รุ่นก่อนหน้านี้คือรถที่ออกแบบมาเพื่อความโฉบเฉี่ยวจนลูกค้ากลุ่มครอบครัวที่มีอายุหน่อยต้องหนีไปหาคู่แข่ง ซีวิครุ่นนี้ก็คือการเรียนรู้ของทีมออกแบบภายในของฮอนด้า ว่าจะหาจุดตรงกลางระหว่างดีไซน์ล้ำสมัยกับการเอาใจลูกค้าอย่างไร

ใครที่บอกว่าตะแกรงโลหะลายรังผึ้งนั้นดูย้อนยุค คงต้องขออนุญาตขอเถียงแทน เพราะมันเป็นการออกแบบที่ทำให้แผงคอนโซลหน้าของรถดูมีมิติมากขึ้น แม้จะเป็นช่องเก็บฝุ่นอย่างแน่นอนในอนาคต แต่เชื่อว่าคาร์แคร์ทุกที่สามารถดูแลกันได้แน่ ๆ

สิ่งที่ผมรู้สึกก็คือ ฮอนด้าตั้งใจออกแบบให้รถคันนี้ใช้งานได้ง่ายขึ้น เป็นมิตรกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร อะไรที่ต้องใช้งานก็ยกออกมาให้จิ้มให้เสียบกันได้ง่าย ๆ คลำ ๆ เอาก็ใช้งานได้แบบไม่ต้องเหลือบตาไปมอง ทั้งตำแหน่งของพอร์ตยูเอสบีและปุ่มควบคุม

ไวร์เลส ชาร์จเจอร์ที่ติดตั้งมาให้ มีการคำนวนขนาดของการวางโทรศัพท์เข้าไปในแนวยาว มีขอบให้วางได้พอดี ยูเอสบีถูกยกออกมาวางที่แหน่งที่เห็นชัด รวมไปถึงการเลือกใช้ปุ่มมาควบคุมบางระบบ เช่น ระบบปรับอากาศ และหน้าจออินโฟเทนเมนต์

ใครที่ใช้ไอโฟนก็จะสามารถเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์แบบไร้สายได้ ขณะที่กลุ่มมือถือแอนดรอยด์ยังต้องเชื่อมต่อผ่านสายยูเอสบีอยู่หากต้องการใช้งานแอนดรอยด์ ออโต้ หรือจะเชื่อมต่อผ่านบลูทูธอย่างเดียวก็ได้เหมือนกัน เพราะมีเนวิเกเตอร์มาให้แล้ว

การเข้าออกจากตัวรถนั้นทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยลักษณะของหลังคาที่ยกสูงขึ้นที่ด้านหน้าจากการร่นเสาเอมาด้านหลังเล็กน้อย ขณะที่ห้องโดยสารหลังก็ยังต้องก้มศีรษะเยอะ ๆ ก่อนเข้ามา แต่พื้นที่ของขา บ่า ไหล่ นั้นรู้สึกว่าดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร

ผู้โดยสารตอนหลังไม่ต้องไปแย่งชาร์จไฟกับด้านหน้า เพราะมียูเอสบีพอร์ตมาให้ 2 ตำแหน่ง แต่จุดที่อาจจะงงงงกันหน่อยก็คือไม่มีช่องแอร์หลัง เบาะหลังพับไม่ได้ และไม่มีหมอนรองศีรษะสำหรับผู้โดยสารคนที่นั่งตรงกลาง อันนี้ฝากไปพิจารณาอีกทีด้วย

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Honda Civic สเปกสิงคโปร์มีแอร์หลัง เบาะพับได้ แต่เชื่อเถอะคุณไม่อยากซื้อแน่

ขับดีขึ้นด้วยช่วงล่างเนียนกริ๊บ เครื่องยนต์ดีอยู่แล้วนะ

แม้ว่าเครื่องยนต์ของฮอนด้า ซีวิค รุ่นนี้จะเปลี่ยนไป ไม่ได้เป็นการเอาเครื่องยนต์เดิมมาดัดแปลง แต่เลือกใช้เครื่องยนต์ของฮอนด้า แอคคอร์ด ตามการยืนยันล่าสุดของทีมวิศวกรฮอนด้า จากที่ก่อนหน้านี้ บอกว่าหยิบยืมมาแต่เทอร์โบเท่านั้นในตอนแรกที่ถามไถ่

เมื่อหยิบยืมเครื่องยนต์ทั้งระบบมาจากแอคคอร์ด นั่นก็หมายความว่าเครื่องยนต์ 178 แรงม้าตัวนี้ ถูกทอนกำลังลงมาจากตอนที่อยู่ในแอคคอร์ดที่ให้กำลัง 190 แรงม้า และเป็นเครื่องยนต์ที่มีความพร้อมในการจูนต่อ อย่าแปลกใจที่มีคนทำ 200 แรงม้ากลาง ๆ แล้ว

แต่เอาจริง ๆ แค่เวอร์ชั่นมาตรฐานของซีวิคนั้นก็ถือว่าเครื่องยนต์ดีอยู่แล้วตามสภาพมาตั้งแต่ต้น อาจจะมีอาการลาก ๆ ช้า ๆ บ้างช่วงตีนต้นประมาณ 0-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่พอถึงจุดหนึ่ง เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังก็พรวดพราดปรู๊ดปร๊าดขึ้นมาทันที

มีโอกาสได้ลอง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมาเฉลี่ยที่ทำได้อยู่ประมาณ 8-9 วินาที ซึ่งจริง ๆ ถ้ามีเวลาและคุ้นชินกับรถมากกว่านี้ก็อาจจะได้ตัวเลขดีกว่านี้นะครับ ส่วนความเร็วสูงสุดบอกเลยว่าเกิน 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามมาตรวัดของฮอนด้าอย่างแน่นอน

โหมดสปอร์ตและโหมดธรรมดานั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน และยังต้องเลือกใช้งานให้เหมาะสม เพราะอาการลากรอบยังมีให้เห็นอยู่ จะรู้สึกว่าเสียพลังงานไปเปล่า ๆ อัตราการสิ้นเปลืองที่กดอัด ๆ มาทั้งวันทำได้ 10-11 กิโลเมตรต่อลิตร

ถ้าขับปกติก็อาจจะเห็น 15-16 กิโลเมตรต่อลิตรได้นะครับ เดี๋ยวรอปล่อยรถทดสอบเดี่ยวมาลองดูกันอีกรอบว่าถ้าขับใช้งานชิลล์ชิลล์ในเมืองจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่เบื้องต้นขอบอกว่าฮอนด้า ซีวิค ยังรักษามาตรฐานการขับขี่ของรถเอาไว้ได้อย่างไม่เป็นรองใคร

สิ่งที่ดีจริง ๆ และถือว่าทุกคนน่าจะชอบก็คือการเลือกเซตอัพช่วงล่างของรถมาแบบเอาใจคนหมู่มาก ไม่ได้เน้นความสปอร์ตจ๋า แม้จะเป็นรุ่นอาร์เอส เพราะเอาจริง ๆ เลย อย่างที่บอกว่า ฮอนด้าก็รู้อยู่แล้วว่ากลุ่มแต่งซิ่งคงไม่ทนขับช่วงล่างเดิม ๆ ของรถแน่

เมื่อกลุ่มลูกค้าพิเศษเหล่านี้ต้องเอารถไปโม พวกเขาก็เลยเซตรถให้ใช้งานได้หลากหลาย เข้าในเมืองก็จะรู้สึกนุ่มแบบไม่นุ่มจนย้วย ให้ความมั่นใจในการขับขี่ที่ดีในระดับหนึ่ง ออกไปต่างจังหวัด เจอทางคดเคี้ยวเลาะเขาก็ทำได้แบบไม่ต้องหวาดเสียวมาก

แต่ถ้าคุณจะขับรถคันนี้แบบเร็ว ๆ ตลอดเวลา ก็แนะนำให้ทำช่วงล่างเล็กน้อย เพื่อลดอาการโยนตัวเล็ก ๆ เวลาเข้าโค้งแรง ๆ ท้ายรถยังไวอยู่นิด ๆ แต่ที่เป็นปัญหาจริง ๆ น่าจะเป็นเสียงลมที่เข้ามาอย่างมากในช่วงความเร็ว 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไปล่ะครับ

ระบบที่เพิ่มมาใช้งานได้ดี แต่อยากให้ปรับจุดเดียว

ในรุ่นท็อปอย่างอาร์เอสนั้น Honda Civic ให้อุปกรณ์มาครบและเยอะที่สุดเท่าที่ซีวิคในประเทศไทยจะเคยมีมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Honda SENSING ระบบความปลอดภัยรอบด้าน พร้อมด้วย Honda LaneWatch ที่แสดงผลที่จอกลาง รวมถึง Honda Connect ก็มา

จุดที่ผมคิดว่าฮอนด้าควรปรับล่ะก็คือรายละเอียดของกล้องของตัว Honda LaneWatch เอง ที่ไม่แน่ใจจริง ๆ ว่าเป็นปัญหาที่กล้องหรือที่หน้าจอที่มีความละเอียดไม่พอ แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่มีคนบ่นเยอะเหมือนกัน เอาจริง ๆ มันดูขัดตาเมื่ออยู่ในซีวิคเลย

กุญแจ Honda Smart Key ที่เป็นจุดขายนั้น ใช้งานได้ดีและสะดวกก็จริง แต่ก็เสียฟังชันส์บางอย่างที่อยู่ที่กุญแจรีโมทอันแสนคุ้นเคยไป 2 เรื่อง หนึ่ง ปุ่มเปิดฝากระโปรงท้ายที่รีโมท และสอง ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์จากภายนอกรถ ถ้าใครใช้ก็ต้องพกตัวเดิมไป

ผมชอบโช๊คที่ฝากระโปรงหลังมาก ๆ เพราะมันทำให้เราเปิด-ปิดได้อย่างสะดวก จนแอบคิดไม่ได้ว่าทำไมฮอนด้าไม่ให้โช็คที่ฝากระโปรงหน้ามาด้วยเสียเลย ส่วนเบาะที่นั่งคู่หน้าที่มาพร้อมระบบไฟฟ้า 2 ฝั่งก็ใช้งานดี แม้จะไม่มีถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าก็ตาม

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ที่มาพร้อมฟังชั่นส์เตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว ทำงานด้วยกล้องตัวหน้า ทำให้ได้ฟังชั่นแสดงผลที่หน้าจอขนาดเล็กเป็นรูปรถมา แต่ยังแสดงผลไม่ 100% เช่น แสดงผลรถกระบะติดแค็บเป็นรถ 6 ล้อ เป็นต้น

รวมถึงไม่สามารถแสดงผลรถที่วิ่งมาจากด้านท้ายได้ ต่างจากรถบางค่ายที่มีกล้องรอบคัน ก็เลยแสดงผลได้เยอะกว่า แต่ที่ชมก็คือปุ่มกด แป้นโยกและแป้นหมุนบนพวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์นั้น ใช้งานง่าย เข้าใจได้ไม่ยาก และควบคุมได้ทั้งหมดที่จำเป็นจริง ๆ

ที่ชอบอีกเรื่องก็คือการเลือกใช้สีภายในตัวรถ ทั้งเรื่องของสีบนคอนโซลหน้าและสีของกราฟฟิกบนหน้าจอดิจิตอลทั้งหมด ที่พยายามคุมโทนเป็นสีขาวและเลือกใช้ฟอนท์ที่ผ่านสบายตา ผมว่าทีมออกแบบห้องโดยสารภายในของฮอนด้าควรได้รางวัลจริง ๆ

ตกลง RS หรือ EL+ ดีล่ะ...

จริง ๆ แล้ว แม้จะชื่นชอบกับทุกสิ่งทุกอย่างของรถคันนี้ แต่ถ้าจะถามว่าฮอนด้าควรเพิ่มอะไรให้กับรถคันนี้บ้าง จริง ๆ ก็มีหลายอย่างนะ แอร์หลังกับพับเบาะหลังที่ยืนยันว่าทำได้จากเวอร์ชั่นสิงคโปร์ หรืออุปกรณ์ง่าย ๆ อย่างเซนเซอร์ถอยจอด กล้องรอบคัน

หรือง่าย ๆ ก็หมอนรองคอผู้โดยสารหลัง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ถือว่าจำเป็นนะครับ สำหรับการใช้งานในประเทศไทย เพราะบางคนก็ใช้งานรถคันนี้เป็นรถครอบครัว แต่อันนี้ก็เก็บไว้ให้ฮอนด้าไปพิจารณาเอาเองตอนที่มีการปรับโฉมในอนาคตข้างหน้าก็แล้วกัน

มาที่คำถามว่าจ่ายเพิ่ม 1.9 แสนบาทไปอาร์เอส หรือประหยัดเงินแล้วเอาอีแอลพลัส ตอบแบบกำปั้นทุบดินก็ต้องบอกว่าแล้วแต่เงินในกระเป๋า ถ้าจ่ายไหวและชอบอุปกรณ์ไฮเทค คิดว่าได้ใช้แน่ ๆ ของเล่นที่เพิ่มมาทั้งหมดมูลค่าเกินที่ต้องจ่ายอย่างแน่นอนครับ

อ่านเพิ่มเติม: เทียบรุ่นย่อย 2022 Honda Civic ละเอียดยิบ ราคาห่างเกือบ 2 แสน พอใช้ไป EL+ แต่ถ้าอยากเต็มจัด RS ไปเลย

ถ้าไม่นับพวกชุดแต่งที่บอกว่าไปซื้อโมดูโล่ก็ได้ ระบบหลาย ๆ อย่างไม่สามารถติดตั้งเพิ่มได้นะ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอหลัก 9 นิ้ว ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน หรือสมาร์ทคีย์ที่ดูเหมือนว่าหลาย ๆ คนจะชื่นชอบกัน ต้องยอมซื้ออาร์เอสไปเท่านั้น

ส่วนคำถามยอดฮิต เครื่องยนต์ไฮบริดมาไหม แฮชท์แบ็คมาหรือเปล่า ก็ยังมองไม่ออกว่าจะมีเหตุผลอะไรที่ฮอนด้าจะไม่เอาเข้ามาทำตลาด เพียงแต่ว่าเมื่อใดเท่านั้นเอง ถ้าให้เดาก็คงเข้ามาช่วงปลาย ๆ ปี ด้วยเรนจ์ราคาที่พอจะเดากันไม่ยากว่าแพงกว่านิดนึง

ใครจะรอชมก็รอกันไป ใครไม่ไหวก็ซื้อเลยครับ!!!

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ตัวต่อตัว Honda Civic e:HEV 2 รุ่นย่อย ค่าตัวห่างกัน 1.3 แสนบาท เอาแค่ EL+ น่าจะพอแล้วมั้ง | AutoFun

สัมผัส Honda Civic e:HEV เครื่องใหม่ ไวปรู๊ดปร๊าด ออพชั่น RS ช่วงล่าง-เก็บเสียงอย่างแน่น | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic
เช็คทันที