Rendered : 2022 Toyota Innova Minorchange เปลี่ยนหน้าครั้งใหญ่ อาจได้ Toyota Safety Sense

มีแหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามในประเทศอินโดนีเซียยืนยันว่า 2022 Toyota Innova จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างที่ Toyota ไม่เคยทำมาก่อน โดยการออกแบบจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง นับว่าเป็นการ Minorchange ครั้งใหญ่ ซึ่งผู้เขียนคิดว่าอาจเป็นไปได้ยาก เพราะรถเพิ่งถูกไมเนอร์เชนจ์ไปหมาด ๆ

Toyota Innova Crysta (โตโยต้า อินโนวา คริสต้า) เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ MPV 7 ที่นั่ง เจเนเรชั่น 2 นี้เปิดตัวในไทยตั้งแต่ปลายปี 2016 และมีการไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกเมื่อปลายปี 2020 ปรับแต่งให้ดูสปอร์ตขึ้น โดยมีทั้งรุ่นเบนซิน 2.7 และดีเซล 2.8 เหมือนเดิม

การที่รถถูกไมเนอร์เชนจ์ไปเพียง 1 ปีเท่านั้น จึงคิดว่าข่าวการปรับโฉมใหม่นั้น มีความเป็นไปได้น้อย เพราะรถยนต์ส่วนใหญ่ มีอายุการทำตลาดอย่างน้อย 2-3 ปี ก่อนถูกไมเนอร์เชนจ์อีกรอบ

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Toyota Innova เปลี่ยนหน้าหล่อ เพิ่มกล้องรอบคัน เริ่มต้น 1,199,000

ซ้ายรุ่นปี 2016 ขวารุ่นปี 2020

สื่อมวลชนในอินโดนีเซีย พยายามติดต่อผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ PT Toyota Astra Motor (TAM) Anton Jimmi Suwandy เพื่อค้นหาความจริง แต่เขาเลือกที่จะไม่แสดงความคิดเห็นมากนักในข่าว โดยกล่าวว่า "สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ฉันยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้" Anton กล่าวสั้นๆ 

แม้จะไม่ได้รับการยืนยัน หรือปฏิเสธ แต่ข่าวนี้ก็ทำให้เราอดจินตนาการไม่ได้ว่า จะเป็นอย่างไร หาก 2022 Toyota Innova ถูกปรับหน้าตาใหม่ให้มีความเป็นสากลมากขึ้น และเพิ่มออพชั่นใหม่ที่ขาดหายไป จึงเกิดเป็นภาพเรนเดอร์ล่าสุดนี้

อ่านเพิ่มเติม : ว่าที่ 2022 Toyota Avanza ใหม่ เปิดภาพชัด ๆ หล่อกว่าเดิมแบบเทียบไม่ติด

ภาพรถจริงที่มีขายปัจจุบัน

ภาพเรนเดอร์ใหม่

ภาพเรนเดอร์ครั้งนี้ ทำโดยทีมงานของ Autofun Thailand ขึ้นมาใหม่ โดยจินตนาการว่า หาก โตโยต้า อินโนว่า เปลี่ยนหน้าใหม่อีกครั้ง โดยยังคงธีมภาษาการออกแบบสไตล์โตโยต้ายุคใหม่ และเน้นจับตลาดกลุ่มครอบครัว ผลจะออกมาเป็นอย่างนี้

ด้านหน้าเปลี่ยนแผงทั้งหมด ตั้งแต่ช่องดักลมหน้า จากเดิมเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู กลายเป็นทรงคางหมูหกเหลี่ยม ที่มีขนาดเตี้ยลงกว่าเดิม โดยมีช่องว่างตรงขอบฝากระโปรงบนเพิ่มเข้ามา เหมือนกับเอสยูวีตัวนอกรุ่น RAV4 ส่วนช่องดักลมล่าง ยังใช้เส้นสายแบบเดิมจากอินโนว่ารุ่นปี 2020

 

ที่มุมกันชนมีช่องไฟตัดหมอกทรงสามเหลี่ยม ที่รวมเอาทั้งไฟเลี้ยว และไฟตัดหมอก บีบเข้ามารวมในกรอบเดียวกัน ซึ่งมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะมองไม่ชัด เพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยีหลอด LED ที่สว่างชัดเจน ซึ่งน่าจะถูกนำมาใช้ในรุ่นใหม่นี้

ส่วนประกอบอื่น ๆ ทั้งไฟหน้า บังโคลนหน้า ฝากระโปรงหน้า และชิ้นส่วนด้านข้างอื่น ๆ ยังคงใช้รูปทรงเดิม

อ่านเพิ่มเติม : เผยภาพจริง 2022 Hyundai Custo สเปคจีนเทียบ Staria

รุ่นพิเศษในอินโดนีเซีย

2022 Toyota Innova โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ยังคาดการณ์กันว่า จะได้รับขุมพลังดีเซลไฮบริด ซึ่งตอนนี้โตโยต้ายืนยันแล้วว่ามีจริง อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ และจะทะยอยใส่มาในรถรุ่นใหญ่ก่อน อย่างเช่น Toyota Prado, Toyota Fortuner และอาจจะลงใน Innova ด้วยเช่นกัน เพราะใช้พื้นฐานแชสซีส์เดียวกัน

นอกจากนี้ยังคาดว่า 2022 Toyota Innova จะได้ระบบ Toyota Safety Sense เหมือนอย่าง Fortuner ที่ได้ใช้ไปแล้วในปี 2020 ซึ่งประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System และอื่น ๆ หากอินโนว่ารุ่นปรับโฉมมีความเคลื่อนไหวเปิดตัว หรือภาพหลุดใหม่ล่าสุด จะนำข่าวมาแจ้งให้ทราบทันที

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Innova Crysta

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2023 Toyota Innova Zenix หัวใจไฮบริด แรง-ประหยัดขึ้น บนแพลตฟอร์มใหม่ ปลอดภัยเต็มคัน | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Innova Crysta
เช็คทันที